48 sản phẩm được tỉnh Nghệ An công nhân gắn sao OCOP

48 sản phẩm được công nhận đạt các hạng sao lần này được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy công nhận, được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “OCOP Nghệ An”.

Theo đó, nhãn hiệu và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm theo quy định tại Quyết định số 303/QĐ-UBND ngày 4/2/2020 của UBND tỉnh Nghệ An và các quy định hiện hành. Kết quả công nhận xếp hạng có giá trị trong 3 năm, kể từ ngày quyết định được ký ban hành.

48 san pham tham gia chuong trinh ocop tinh nghe an duoc gan sao ocop

Thổ cẩm là một trong những sản phẩm được gắn sao lần này

Ngày 4/2/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 303-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Nghệ An năm 2019”; theo đó, có 15 sản phẩm đạt 4 sao, 33 sản phẩm đạt 3 sao.

Danh sách 15 sản phẩm đạt 4 sao được gắn sao lần này bao gồm: Nước mắm hạ thổ của Công ty CP Thủy sản Vạn Phần (Diễn Châu); Hương trầm Liên Đức của Công ty TNHH Hương trầm Liên Đức (Thanh Chương); Chè xanh Thanh Chương của HTX nông nghiệp và chế biến chè xanh Thanh Đức (Thanh Chương); Tương Sa Nam (Nam Đàn); Dệt thổ cẩm (khăn, váy, khăn trải bàn) của HTX làng nghề thổ cẩm Hoa Tiến (Quỳ Châu); Trà túi lọc cà gai leo của Công ty CP Dược liệu Pù Mát (Con Cuông); Trà túi lọc dây thìa canh của Công ty CP Dược liệu Pù Mát (Con Cuông); Trà túi lọc giảo cổ lam của Công ty CP Dược liệu Pù Mát (Con Cuông); Trà linh chi ATC của Công ty Đầu tư và sản xuất ATC (TP. Vinh); Nấm linh chi ATC của Công ty Đầu tư và sản xuất ATC (TP. Vinh); Rượu mú từn của Công ty TNHH Một thành viên Long Lưu (TP. Vinh); Rượu đông trùng hạ thảo của Công ty CP Khoa học xanh Hidumi Pharma (Quỳnh Lưu); Tảo xoắn spirulina michio của Công ty CP Khoa học xanh Hidumi Pharma (Quỳnh Lưu); Đậu tương lên men Nattokizana của Công ty CP Khoa học xanh Hidumi Pharma (Quỳnh Lưu); Chả cá trích của Công ty CP Biển Quỳnh (TX.Hoàng Mai).

Thông qua việc đánh giá, phân hạng lần này, nhận thức của cán bộ và người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phát triển các sản phẩm OCOP dần được hình thành; nhiều sản phẩm truyền thống, sản phẩm thế mạnh của địa phương được hoàn thiện theo quy chuẩn; tạo được vị thế, thương hiệu vững chắc trên thị trường.

Những sản phẩm OCOP được gắn sao sẽ tác động tốt đến tư tưởng, nhận thức của cán bộ và doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, chủ trang trại, thúc đẩy cả sản xuất và tiêu dùng của xã hội đối với sản phẩm OCOP. Từ đó, tạo sinh kế bền vững cho người dân, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hoàng Trinh
Bình luận

Đọc nhiều

Tháng 8/2025, hơn 20 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Tháng 8/2025, hơn 20 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Tháng 8/2025, cả nước có 20,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 326,1 nghìn tỷ đồng.
Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc, nhập khẩu chững lại trong tháng 8

Xuất khẩu hồ tiêu khởi sắc, nhập khẩu chững lại trong tháng 8

Tháng 8/2025, hồ tiêu xuất khẩu khởi sắc, đạt hơn 21.000 tấn, còn nhập khẩu chững lại, phản ánh sự cân chỉnh cung cầu trên thị trường.
Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch

Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch

Truy xuất nguồn gốc minh bạch và chứng nhận quốc tế trở thành nền tảng cốt lõi, giúp hàng Việt nâng tầm thương hiệu, chinh phục thị trường toàn cầu.
Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Sản lượng xe máy xuất xưởng trong tháng 8/2025 tiếp tục ở mức cao, đảm bảo nguồn cung dồi dào và góp phần thúc đẩy sức mua trong mùa cao điểm đầu năm học mới.
Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.