400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

Hơn 400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ trong chương trình “Vì một Việt Nam xanh 2025”, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Ngày 23/10/2025, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Lễ trao tặng cây xanh trong khuôn khổ chương trình “Vì một Việt Nam xanh 2025” tại Ủy ban nhân dân phường Phúc Yên, tỉnh Phú Thọ.

Chương trình năm nay, với sự đồng hành của các đại lý và nhà cung cấp Toyota trên toàn quốc, đã trồng và trao tặng hơn 400 cây sao đen và giáng hương cho phường Phúc Yên và phường Xuân Hòa, góp phần phủ xanh đô thị, cải thiện chất lượng không khí và mang đến không gian sống trong lành hơn cho cộng đồng.

Toyota Việt Nam và Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường ký biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường

Toyota Việt Nam và Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường ký biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường

Ngay trong khuôn khổ sự kiện, Toyota Việt Nam và Tạp chí Nông nghiệp và Môi trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác, thể hiện tinh thần gắn kết trong việc lan tỏa thông điệp phát triển bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức cộng đồng.

Tại chương trình, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc trồng cây không chỉ là hành động bảo vệ môi trường mà còn là cam kết hướng tới mục tiêu “Phát thải ròng bằng 0 - Net Zero vào năm 2050”. Ông kêu gọi toàn dân, các cơ quan và doanh nghiệp chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh như một trách nhiệm với thế hệ tương lai. Chương trình góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, mở rộng mảng xanh đô thị - nông thôn, và khẳng định nỗ lực của Việt Nam trong phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, gắn với bảo vệ môi trường bền vững.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh hoạt động trồng cây, chương trình còn mang đến nhiều hoạt động bên lề gần gũi với cộng đồng như các phần quà thân thiện môi trường (túi vải, cốc sứ, cây cảnh,…), cùng không gian trưng bày tranh thiếu nhi gửi gắm những thông điệp trong trẻo, sáng tạo về tình yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 30 năm hình thành và phát triển của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) – hành trình bền bỉ gắn liền với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế Việt Nam. Ba thập kỷ qua, song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Toyota Việt Nam luôn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, lấy bảo vệ môi trường làm một trong những trụ cột trọng tâm trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” năm 2025

Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” năm 2025

Hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, Toyota toàn cầu áp dụng định hướng tiếp cận đa chiều (Multi-Pathway) triển khai đồng thời nhiều giải pháp giảm phát thải phù hợp với đặc thù hạ tầng và nhu cầu của từng khu vực. Hòa cùng định hướng đó, doanh nghiệp không ngừng đầu tư vào công nghệ sản xuất thân thiện môi trường, phát triển các dòng xe ứng dụng công nghệ tiên tiến, hướng tới một tương lai xanh hơn và an toàn hơn cho mọi người.

Tinh thần phát triển bền vững ấy được hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể và nhất quán. Từ năm 2021, Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) khởi động chương trình “Vì một Việt Nam xanh” – hành trình dài hạn nhằm phủ xanh nhiều vùng đất, hồi sinh hệ sinh thái và nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Sau 5 năm triển khai, chương trình đã trồng và trao tặng hơn 31.800 cây xanh tại 8 tỉnh, thành trên cả nước, góp phần cải thiện cảnh quan, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, đồng thời mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

Không chỉ dừng lại ở những con số, mỗi cây xanh được trồng lên là một biểu tượng cho cam kết lâu dài của doanh nghiệp với môi trường Việt Nam. Hành trình ấy còn được lan tỏa mạnh mẽ thông qua hệ thống đại lý, nhà cung cấp và nhân viên trên toàn quốc với nhiều sáng kiến thiết thực, tiêu biểu như Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh: Xây dựng sân chơi từ lốp xe tái chế, mang đến không gian xanh – an toàn – sáng tạo cho trẻ nhỏ. Chương trình nước sạch cho vùng khó khăn, giúp người dân và học sinh cải thiện điều kiện sinh hoạt. Hưởng ứng Tết trồng cây hàng năm, chung tay cùng cộng đồng phủ xanh quê hương.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Tối 12/11, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025”.
Loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Trường đại học Mỹ Thuật Đông Dương - Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (1925 - 2025) sẽ diễn ra loạt sự kiện.