Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng Thị trường thương mại điện tử bứt phá mạnh trong quý I/2025 Infographics | Dữ liệu của cơ quan thuế với hoạt động thương mại điện tử |
Trong khuôn khổ Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề “Chiến thắng trong kỷ nguyên AI”, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 (EBI 2025). Theo đó, Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2025 với 74,7 điểm, xếp ngay sau là TP. Hồ Chí Minh với 73,5 điểm.
Đáng chú ý, vị trí thứ ba là Đà Nẵng với 28,1 điểm, thấp hơn Hà Nội đến 46,6 điểm - cho thấy khoảng cách ngày càng lớn giữa hai đầu tàu kinh tế và phần còn lại của cả nước.
Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam được xây dựng dựa trên ba nhóm tiêu chí chính: Hạ tầng và nguồn nhân lực; giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), và giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Mỗi tiêu chí gồm nhiều thành phần cụ thể, phản ánh sự phát triển tổng thể và mức độ sẵn sàng của địa phương với thương mại điện tử.
![]() |