Chuẩn bị nhiều phương án kích cầu du lịch trở lại Kích cầu du lịch với thông điệp ‘Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn’ Kích cầu du lịch nội địa: Mũi nhọn để phục hồi kinh tế |
Tăng cường liên kết các dịch vụ
Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu" vừa được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công bố đang được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao, cũng như nhanh chóng bắt tay hưởng ứng.
Đánh giá về chương trình, ông Nguyễn Tiến Đạt – CEO AZA Travel cho biết, chương trình kích cầu du lịch năm 2025 triển khai rất đúng thời điểm, bởi hiện các doanh nghiệp du lịch cũng đang trong quá trình xây dựng bộ sản phẩm du lịch hè.
"Trên cơ sở định hướng từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, doanh nghiệp tiến hành xây dựng sản phẩm chất lượng, có mức giá cạnh tranh. Còn phía người tiêu dùng cũng đang trong giai đoạn đang tìm kiếm các sản phẩm, chương trình tour vì thế đây cũng là dịp phù hợp để du khách có sự lựa chọn tốt nhất về giá, chất lượng dịch vụ"- ông Đạt chia sẻ.
![]() |
Khách du lịch quốc tế tại Ninh Bình. Ảnh: Hà Trang |
Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, AZA Travel đang lên kế hoạch, xây dựng loạt bộ sản phẩm với chính sách ưu đã hấp dẫn nhất, với mức giảm giá từ 5-15% cho các tour du lịch bằng đường bộ, tàu hoả và máy bay phục vụ du khách đúng dịp du lịch hè 2025.
Còn theo đại diện Indochine – đơn vị vận hành du thuyền tại Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), doanh nghiệp này hiện đã đưa ra thị trường gói khuyến mại dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm trên tàu Indochina Sails lên đến 40% vào tháng 3,4/2025.
Bên cạnh thiết kế sản phẩm, dịch vụ có mức giá hấp dẫn để "tung" ra thị trường, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, sự liên kết giữa các nhà cung cấp dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng, bởi hiện giá vé máy bay cao gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp du lịch kích cầu thị trường.
Vì thế, “nếu các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, điểm đến cùng liên kết, bắt tay sẽ tạo được sản phẩm kích cầu hấp dẫn, từ đó điểm đến sẽ đông khách và quan trọng hơn là khách hàng được hưởng lợi”- ông Đạt cho hay.
Cũng trên tinh thần tăng cường kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch, tại Ngày Hội Lữ hành UNESCO 2025 diễn ra vào ngày 14/3/2025, CLB Lữ hành Unesco Hà Nội sẽ phát động và công bố các gói sản phẩm khuyến mại hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”; tổ chức chương trình kết nối kinh doanh Business Matching – TableTop Networking với sự hiện diện của gần 100 nhà cung cấp dịch vụ du lịch gồm các hãng hàng không, khách sạn, điểm đến tham quan du lịch sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
Ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cho hay, trong lĩnh vực du lịch, hoạt động B2B (kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường. Vì thế, Business Matching – TableTop Networking kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm cơ hội phát triển dài hạn.
Thông qua sự kiện kết nối kinh doanh, các doanh nghiệp của Lữ hành UNESCO Hà Nội sẽ xây dựng được các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như thực hiện mạnh mẽ chủ trương kích cầu du lịch Việt Nam và góp phần vào tăng trưởng du lịch trong năm 2025.
Nhân tố để đạt mục tiêu tăng trưởng 2025
Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 đã được lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh sẽ là một nhân tố quan trọng để du lịch Việt Nam đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay.
Theo đó, mục tiêu của chương trình là mang lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và chất lượng thông qua nhiều hoạt động và sự kiện hấp dẫn, chương trình kích cầu năm nay sẽ có nhiều ưu đãi về giá cả và dịch vụ, giúp du khách có điều kiện tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ mới. Các khu du lịch, điểm tham quan, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh sẽ tổ chức miễn, giảm phí tham quan cho du khách.
Ngoài ra, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ như vận tải, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe sẽ được giảm giá lên đến 50% tùy vào từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng. Bên cạnh đó, sẽ có các chương trình khuyến mại trực tuyến và trực tiếp sẽ tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ đặc trưng của từng địa phương.
Để chương trình đạt hiệu quả, ngành du lịch sẽ tập trung vào việc liên kết các địa phương và doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ, từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao đến sự kiện; sẽ tạo ra các gói kích cầu thu hút du khách, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tạo điều kiện thuận lợi đón khách du lịch vào Việt Nam nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế; các hãng hàng không tăng kết nối, tạo thuận lợi, phục vụ khách du lịch quốc tế được miễn thị thực theo Nghị quyết số 11/NQ-CP về về miễn thị thực theo Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 đối với công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng chuyên trang kích cầu du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cập nhật các sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, công khai thông tin về chương trình du lịch, điểm đến và các sự kiện du lịch, giúp khách du lịch thuận tiện tra cứu thông tin liên quan đến Chương trình kích cầu du lịch năm 2025. |