Việt Nam xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt đến 35 thị trường

10:48 | 07/12/2024 In bài biết
Trong 10 tháng năm 2024, thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam xuất khẩu tới thêm 2 thị trường, nâng tổng số lên 35 thị trường.
Nhật Bản mở rộng danh sách thị trường xuất khẩu thịt lợn sau dịch tả Xuất khẩu thịt gia cầm đã có dấu hiệu hồi phục trở lại

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, 10 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 18,61 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 83,74 triệu USD, tăng 2,8% về lượng, nhưng giảm 5,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt còn rất khiêm tốnxuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 33,8% tổng lượng thịt xuất khẩu của cả nước
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt còn rất khiêm tốnxuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chiếm 33,8% tổng lượng thịt xuất khẩu của cả nước

Trong 10 tháng năm 2024, thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam xuất khẩu tới thêm 2 thị trường, nâng tổng số lên 35 thị trường. Trong đó, Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt lớn nhất của Việt Nam, chiếm 46,27% về lượng và chiếm 62,08% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt của cả nước, với lượng đạt 8,6 nghìn tấn, trị giá 51,99 triệu USD, tăng 9,7% về lượng và tăng 6,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Sản phẩm thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) chủ yếu vẫn là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh. Xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt trong 10 tháng năm 2024 tới một số thị trường đạt mức tăng trưởng tốt cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023 như: Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha, Singapore, Lào. Tuy nhiên, xuất khẩu giảm tới một số thị trường cả về lượng và trị giá như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Malaysia, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan…

Trong 10 tháng năm 2024, xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam chủ yếu gồm các chủng loại như: Thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 42,6% về lượng và chiếm 57,4% về trị giá; thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 34,9% về lượng và chiếm 26,8% về trị giá; thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ, của gia cầm tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 20,1% về lượng và chiếm 14,3% về trị giá; các chủng loại khác chiếm 2,4% về lượng và chiếm 1,5% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam.

Thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh - chủng loại được xuất khẩu nhiều nhất, với lượng đạt 7,92 nghìn tấn, trị giá 48,11 triệu USD, giảm 9,7% về lượng và giảm 6,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Thị trường xuất khẩu chủ yếu chủng loại thịt này là Hồng Kông (Trung Quốc) xuất khẩu tới thị trường này giảm 6,6% về lượng và giảm 5,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, xuất khẩu sang các thị trường như Malaysia và Singapore vẫn tăng trưởng tốt.

Nguyễn Hạnh

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/viet-nam-xuat-khau-thit-va-san-pham-thit-den-35-thi-truong-363035.html