Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại thị trường Nhật Bản

17:31 | 24/03/2023 In bài biết
Ngay sau khi mở cửa cho khách quốc tế, Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng tần suất khai thác và tái khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Xúc tiến quảng bá du lịch với các sự kiện điểm nhấn Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá nhằm phục hồi nhanh khách du lịch quốc tế

Ngày 24/3, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh tổ chức hội thảo quảng bá du lịch và hàng không Việt Nam, với sự tham gia của hơn 80 công ty lữ hành và hàng không của hai nước.

Viet Nam day manh quang ba du lich tai thi truong Nhat Ban hinh anh 1
Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN)

Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Sỹ Anh, Giám đốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, khẳng định: “Nhật Bản là thị trường rất quan trọng đối với Vietnam Airlines. Vì vậy, ngay sau khi Chính phủ Việt Nam mở cửa cho khách du lịch quốc tế, hãng đã có kế hoạch tăng tần suất khai thác và tái khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng tích cực phối hợp với các công ty và đại lý du lịch cùng với các đối tác khác ở Nhật Bản để quảng bá cho du lịch Việt Nam.”

Tại hội thảo, đại diện các công ty lữ hành, khách sạn và hàng không Việt Nam đã giới thiệu về tiềm năng du lịch và các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam với các đối tác Nhật Bản. Họ cũng trao đổi với phía Nhật Bản về phương hướng hợp tác nhằm đón đầu các cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước sau đại dịch.

Trả lời phỏng vấn TTXVN bên lề hội thảo, bà Sayuri Hiroi, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Tập đoàn Thiên Minh, cho rằng Việt Nam là quốc gia rất an toàn, có nhiều điểm đến đẹp như Vịnh Hạ Long và có nhiều món ăn ngon. Để thu hút khách du lịch từ Nhật Bản, Việt Nam cần phải tăng cường quảng bá các thông tin đó tới người dân Nhật Bản. Nếu làm tốt công tác này, du lịch Việt Nam sẽ phát triển nhanh chóng.

Về phần mình, ông Masahiko Inada, Trưởng ban Xúc tiến Du lịch Nước ngoài của Hiệp hội các hãng lữ hành Nhật Bản (JATA), đánh giá việc Vietnam Airlines tăng tần suất các chuyến bay giữa hai nước sẽ góp phần tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại.

Trước đại dịch, Nhật Bản là thị trường quốc tế hàng đầu của Vietnam Airlines, với tốc độ tăng trưởng lên tới 10%/năm.

Hằng tuần, hãng có 68 chuyến bay nối bốn thành phố lớn của Nhật Bản với ba thành phố của Việt Nam, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Năm 2019, hãng đã thực hiện 8.385 chuyến bay ở hai chiều, với tổng số hành khách vận chuyển là 1,6 triệu lượt khách.

Mặc dù vậy, sự bùng phát của dịch COVID-19 vào đầu năm 2020 đã tác động tiêu cực tới hoạt động của Vietnam Airlines. Đặc biệt, có thời điểm, hãng đã phải ngừng khai thác các chuyến bay thương mại tới thị trường này.

Tuy nhiên, sau khi Chính phủ Việt Nam quyết định nối lại hoạt động khai thác quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines đã đi đầu trong việc mở lại các chuyến bay thương mại tới Nhật Bản. Hiện nay, hằng tuần, hãng có 42 chuyến bay giữa Việt Nam và quốc gia Đông Bắc Á này./.

www.vietnamplus.vn

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/viet-nam-day-manh-quang-ba-du-lich-tai-thi-truong-nhat-ban-247644.html