Unilever Việt Nam mang Tết ấm cúng đến những hoàn cảnh khó khăn

19:13 | 16/01/2023 In bài biết
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhằm trao thêm nhiều yêu thương vào mùa đoàn viên, Unilever Việt Nam triển khai chương trình ‘Vì một mùa Tết yêu thương’.
Unilever Việt Nam giành giải thưởng CSR 2022 Unilever Việt Nam cùng lên tiếng vì nhà vệ sinh học đường

Mỗi nhãn hàng một sứ mệnh. Suốt gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, các nhãn hàng của Unilever luôn gắn liền với đời sống và văn hóa của người dân Việt, thấu hiểu rằng Tết truyền thống chính là mùa đoàn viên, là nét văn hóa quý báu của dân tộc.

Đại diện Unilever trao quà cho trẻ em khó khăn tại quận 7 - TP. Hồ Chí Minh
Đại diện Unilever trao quà cho trẻ em khó khăn tại quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

Vì vậy, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã thực hiện nhiều chương trình đồng hành, sẻ chia hạnh phúc cùng người dân trên cả nước nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 thông qua những phần quà thiết thực nhằm tri ân những người Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các y bác sĩ tiền tuyến, đội ngũ công nhân vệ sinh đã thầm lặng đóng góp và xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn; đồng thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn là trẻ em, phụ nữ, công nhân...

Cụ thể, Unilever Việt Nam đã phối hợp với Hội Phụ nữ thực hiện dự án ‘Tết đoàn kết - Tết Biên cương’, trao 750 phần quà đến các người Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, phụ nữ cao tuổi, trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn tại 6 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Kon Tum, Gia Lai, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp.

Unilever và Lifebuoy trao quà đến đội ngũ y bác sĩ
Unilever và Lifebuoy trao quà đến đội ngũ y bác sĩ

Unilever Việt Nam cũng đã trao hơn 50.000 sản phẩm đến đội ngũ y bác sĩ tại 12 bệnh viện lớn tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đăk Lăk với mục đích động viên tinh thần để dịp Tết cổ truyền thêm phần ấm áp tới các y bác sĩ - những ‘chiến sĩ áo trắng’ luôn nỗ lực chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân và người dân vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Với chiến dịch ‘Tái sinh rác thải nhựa’, Unilever Việt Nam đã trao quà đến hơn 1.000 lao động ve chai tự do tham gia trong chuỗi giá trị thu gom như một hành động tôn vinh và đồng hành với những “anh hùng” môi trường thầm lặng.

Nhãn hàng OMO của Unilever cùng tổ chức phi chính phủ ENDA và Công ty Môi trường Đô thị TP. Hồ Chí Minh (CITENCO) thực hiện chiến dịch ‘Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào’, với mục đích tôn vinh những nghề nghiệp ‘lấm bẩn’ thầm lặng, mang đến những giá trị cho cộng đồng, trong đó có lực lượng công nhân thu gom rác giữ gìn mỹ quan đường phố với hơn 550 phần quà gửi đến lực lượng công nhân thu gom rác dân lập để góp phần mang lại một dịp Tết thật ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Ngoài ra, dự án còn phối hợp với Công ty TNHH Bảo vệ và Phát triển trẻ em toàn diện (POWAI) tặng 300 phần quà cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 và đội ngũ đang chăm sóc các em tại TP. Hồ Chí Minh nhằm mang đến cho các em một cái Tết ấm áp hơn, đồng thời tri ân những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ, chăm sóc trẻ em kém may mắn.

Đối với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khu công nghiệp chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, thiên tai bão lụt, hoặc không có đủ điều kiện để về quê ăn Tết, thông qua Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HBA), Unilever Việt Nam đã hỗ trợ quà Tết đến hơn 1.000 người lao động.

Không dừng lại ở đó, đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, doanh nghiệp này đã gửi 400 phần quà Tết đến giáo viên và học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Đây là hoạt động nhiều năm của Unilever nhằm bày tỏ sự tri ân đến các giáo viên, và động viên khích lệ dành cho các em học sinh ở những nơi còn khó khăn, thiếu thốn.

Ngoài ra, Unilever Việt Nam còn chung tay cùng UBND quận 7, TP. Hồ Chí Minh trong chương trình ‘Ngày hội vui Xuân Quý Mão’ mang đến một cái Tết ấm áp, tràn ngập yêu thương cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với 300 phần quà tặng là các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa và dinh dưỡng.

Đại diện Unilever và OMO trao quà cho lực lượng công nhân vệ sinh môi trường
Đại diện Unilever và OMO trao quà cho lực lượng công nhân vệ sinh môi trường

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam – chia sẻ: ‘Ai đi xa cũng muốn trở về nhà dịp Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để đón một cái Tết ấm cúng, trọn vẹn bên gia đình. Có người chọn một cái Tết xa quê vì mưu sinh. Có người chưa đủ điều kiện sắm sửa năm mới. Có người hi sinh thời gian quây quần bên gia đình để đóng góp vào việc hỗ trợ người dân đón tết an toàn, vui vẻ. Unilever và các nhãn hàng không bỏ quên họ. Chúng tôi rất vui khi được mang đến những món quà – là các sản phẩm chăm sóc dành cho cá nhân, cho nhà cửa, cho vẻ đẹp và dinh dưỡng – đến những hoàn cảnh khó khăn cũng như để tri ân những tấm gương hi sinh, đóng góp cho xã hội. Từ đó, chúng tôi sẽ góp phần lan tỏa không khí yêu thương của mùa Tết cổ truyền’.

Gửi lời cảm ơn chân thành đến nhãn hàng OMO và công ty Unilever Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hoài Linh - Giám đốc ENDA Việt Nam – cho biết, món quà đến trong dịp Tết cổ truyền giúp cho các lực lượng thu gom rác dân lập cảm thấy được quan tâm, được yêu thương và được trân trọng giúp cái Tết của họ ấm áp và hạnh phúc hơn.

Còn theo ông Huỳnh Minh Nhựt – Công ty Môi trường Đô thị TP. Hồ Chí Minh (CITENCO), những phần quà được gửi tới các anh em công nhân vệ sinh trực tiếp làm công việc thu gom, quét dọn, vận chuyển rác trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh - những ‘chiến binh’ thầm lặng trong những ngày cuối năm như lời động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để anh em hoàn thành xuất sắc công tác vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán 2023, góp phần chung tay mang lại môi trường xanh sạch đẹp cho người dân.

Nguyễn Hạnh

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/unilever-viet-nam-mang-tet-am-cung-den-nhung-hoan-canh-kho-khan-239304.html