Khách đặt tour tăng mạnh trong những ngày qua.
Theo đại diện Công ty du lịch Fiditour, các tour du lịch đến Hàn Quốc và Nhật Bản đã kín chỗ từ sớm và hiện tại hãng lữ hành này xúc tiến thêm tour mới để đáp ứng nhu cầu của khách. Ngoài ra, hiện các tour trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Cambodia đã bán hơn 90% kế hoạch. Các tour xa như Úc, Mỹ, Dubai… số vé bán ra hơn 80% kế hoạch.
Tại Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, các tour đi bằng máy bay như hành trình Đông Bắc, miền Trung cũng không còn chỗ trống. Hãng đang nhận khách một số tour đường bộ như; Khám phá hang núi lửa ở Đắk Nông hay đảo Bình Ba (Khánh Hòa)… Du khách đến tìm hiểu thông tin, đặt tour một số tuyến còn đông hơn dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Đại diện Công ty Du lịch LửaViệt cũng cho biết, các tour du lịch nội địa hiện nay hầu hết đã đầy khách. Các tour khác khách cũng đã đầy tới 90%. Những tour đi bằng máy bay hiện nay đã không còn, công ty phải thiết kế thêm các tour du lịch bằng đường bộ. Lượng khách tăng khoảng 30- 40% so với mọi năm.
Ông Trần Thế Dũng- Giám đốc Công ty Thế Hệ Trẻ cho biết, ngoài thời gian nghỉ dài ngày nhu cầu du lịch tăng thì yếu tố tiết kiệm cũng được du khách đặc biệt quan tâm. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, nếu khách đặt quá gần ngày thì giá tour có thể cao hơn từ 10% so với khách đặt từ trước nên năm nay nhiều du khách đã đến tham khảo và đặt tour từ rất sớm. Chính vì vậy mà hiện tại, mới chỉ giữa tháng 4 nhưng lượng khách đặt tour đã đầy.
Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt của loại hình Tour Free&Easy (đơn vị lữ hành hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, điểm tham quan và chương trình hoạt động khách tự thiết kế theo sở thích riêng). Nắm bắt nhu cầu này, nhiều công ty du lịch đã đẩy mạnh hoạt động này.
Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Dã ngoại Lửa Việt cũng cho rằng du lịch tự do đang là xu hướng trong thời gian qua. Điều này buộc nhiều công ty lữ hành phải thay đổi chiến lược kinh doanh, đẩy mạnh du lịch từng phần (free & easy), chỉ bán vé máy bay, ăn ngủ khách sạn và xe đưa đón, lịch trình tour tự do… để kéo khách.
Ông Đặng Trung Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Fiditour đánh giá: “Chúng tôi kỳ vọng sự tăng trưởng về lượng khách của Free&Easy dịp này sẽ đạt khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Với những chuyển biến rõ rệt trong hành vi của phân khúc khách hàng trẻ tuổi, Free&Easy là một giải pháp linh động toàn diện cho đối tượng khách này, từ chương trình tour, chi phí dịch vụ đến cả cách thức tổ chức chuyến đi.