Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 3/5: HDG, DGC và POW

HDG là chủ đầu tư của nhiều chung cư, khu đô thị như Hado Charm Villas quy mô 30ha tại huyện Hoài Đức (Hà Nội), Centrosa Garden quy mô gần 7ha ở quận 10...
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 23/4: VNM, IDC và FPT Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 24/4: VCB, PNJ và GAS Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 25/4: HDB, VRE và GVR

Khuyến nghị cổ phiếu HDG - Khả quan

Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) đặt ra mục tiêu kinh doanh với doanh thu đi ngang ở mức 2.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trước lợi ích cổ đông thiểu số đạt 972 tỷ đồng (tăng trưởng 12%), lần lượt tương ứng 91% và 97% dự báo cả năm của Công ty Chứng khoán Vietcap (VCSC).

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 3/5: HDG, DGC và POW
Tập đoàn Hà Đô tiền thân là doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Quốc phòng được cổ phần hóa năm 2005. Hà Đô là nhà đầu tư chuyên nghiệp về bất động sản, khách sạn, văn phòng các khu resort, khu nghỉ dưỡng; đầu tư năng lượng tái tạo...

Sự chênh lệch giữa kế hoạch doanh thu của HDG so với dự báo của VCSC đến từ các giả định thận trọng của ban lãnh đạo về doanh thu của cả mảng năng lượng và mảng cho thuê văn phòng và khách sạn trong khi kế hoạch cho mảng bất động sản của ban lãnh đạo lại có sự tương đồng với dự báo trước đó.

Mới đây, HDG đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 848 tỷ đồng (giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 221 tỷ đồng (giảm 27%).

Từ kết quả trên, VCSC nhận thấy không có thay đổi đáng kể đối với dự báo lợi nhuận năm 2024 dù cần thêm đánh giá chi tiết vì khả năng chi phí tài chính thấp hơn dự kiến có thể bù đắp cho lợi nhuận gộp thấp hơn nhẹ từ mảng bất động sản.

Tuy nhiên, đơn vị phân tích nhận thấy rủi ro giảm nhẹ đối với dự báo lợi nhuận dài hạn do tiến độ chậm của các dự án bất động sản nhà ở có thể ảnh hưởng tiềm năng tăng giá từ các dự án năng lượng mới và dự án khu công nghiệp.

Với tất cả những cơ sở trên, VCSC đưa ra khuyến nghị khả quan cho HDG với giá mục tiêu là 30.200 đồng/cp, kỳ vọng sinh lời gần 12% so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Được biết, đối với lĩnh vực bất động sản, HDG là chủ đầu tư của nhiều chung cư, khu đô thị như Hado Charm Villas quy mô 30ha tại huyện Hoài Đức (Hà Nội), Centrosa Garden quy mô gần 7ha ở Quận 10 (TP. Hồ Chí Minh).

Lĩnh vực năng lượng, HDG hiện sở hữu 3 nhà máy điện gió, điện mặt trời và 5 nhà máy thủy điện.

Trong thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh M&A các dự án bất động sản, chuẩn bị kỹ các thủ tục đầu tư các dự án năng lượng mới để tạo đà tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trong giai đoạn tiếp theo.

Khuyến nghị cổ phiếu DGC - Khả quan

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) là doanh nghiệp xuất khẩu phốt pho vàng lớn nhất châu Á, là vật liệu quan trọng trong công nghệ sản xuất chất bán dẫn và trong ngành F&B. DGC cũng là doanh nghiệp duy nhất trên thế giới có thể sản xuất phốt pho vàng từ quặng apatit ở cả 2 dạng bột và cục.

Kết thúc quý I, tập đoàn ghi nhận doanh thu giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 2.385 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu phốt pho và dẫn xuất đạt 1.272 tỷ đồng (giảm 21%). Giá phốt pho vàng vẫn duy trì ở mức tương đương quý IV/2023, đạt 4.200 USD/tấn (giảm 25%). Tuy vậy đơn hàng đã cải thiện khoảng 8% so với quý trước nhờ nhu cầu cải thiện từ thị trường Mỹ và Đông Á.

Ngoài ra, doanh thu từ mảng phân bón phốt phát tăng 30%, đạt 950 tỷ đồng từ mức nền thấp trong quý I/2023. Biên lợi nhuận giảm 3,8 điểm % chủ yếu do giá bán giảm và DGC chuyển từ sản xuất WPA sang phân DAP và MAP có biên lợi nhuận gộp thấp hơn. Kết quả, lợi nhuận ròng của DGC trong quý I chỉ đạt 672 tỷ đồng (giảm 14%), mức thấp nhất trong 10 quý gần đây.

Mặc dù ghi nhận kết quả tăng trưởng thấp nhất trong 10 quý gần nhất, tuy nhiên Công ty Chứng khoán MB (MBS) vẫn đặt niềm tin lớn vào doanh nghiệp này. Theo MBS, DGC có 3 động lực tăng trưởng chính trong năm 2024 - 2025.

Đầu tiên, sự phục hồi về nhu cầu chất bán dẫn và đóng góp thêm từ nhà máy phốt pho 6 sẽ giúp cho doanh thu photpho vàng lần lượt tăng 33,6% và 19,5% trong giai đoạn 2024 - 2025.

Tiếp theo, doanh thu phân bón và phụ gia thức ăn chăn nuôi tăng 18,8% từ mức nền thấp trong 2023 và đóng góp mới từ nhà máy NPK Đắk Nông. Cuối cùng, dự án Xút Nghi Sơn dự kiến hoàn thành và chạy thương mại trong quý III/2025 sẽ giúp DGC có thêm hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.

Với kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ trở lại đà tăng trưởng cùng với triển vọng dài hạn được đảm bảo bởi các dự án Xút và Nhôm, MBS tin rằng DGC vẫn là cổ phiếu đáng chú ý trong 2024 - 2025 mặc dù đã tăng giá 118% trong 1 năm vừa qua.

Khuyến nghị cổ phiếu POW - Khả quan

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (HOSE: POW) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng (giảm 16% so với cùng kỳ năm trước) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 278 tỷ đồng (giảm 48%), hoàn thành 20% và 23% so với dự báo cả năm tương ứng của VCSC.

Doanh thu quý I của doanh nghiệp sụt giảm so với cùng kỳ năm trước có thể do hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, tổng sản lượng điện thương phẩm giảm 11%, chủ yếu bởi sản lượng điện thương phẩm của NT1 và NT2 giảm đáng kể lần lượt là 99% và 86%, và sản lượng thủy điện của Hủa Na và Đakđrinh cũng giảm lần lượt là 40% và 34%.

Sản lượng điện thương phẩm thấp hơn từ các nhà máy này đã ảnh hưởng đến mức sản lượng điện thương phẩm cao hơn so với cùng kỳ năm trước từ Vũng Áng và Cà Mau, lần lượt là 83% và 5%.

Thứ hai, giá trên thị trường phát điện cạnh tranh (CGM) cũng giảm 11%, đạt 1.500 đồng/kWh. Theo Vietcap, lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số quý I/2024 của POW giảm 48% chủ yếu do lỗ từ các dự án thủy điện Nhơn Trạch 1, NT2, Đakđrinh và Hủa Na (HNA).

Cụ thể, NT2 lỗ 158 tỷ đồng trong quý I/2024 so với lợi nhuận sau thuế đạt 234 tỷ đồng vào quý I/2023. Ngoài ra, HNA cũng lỗ 4 tỷ đồng trong quý I/2024 so với lợi nhuận đạt 70 tỷ đồng vào quý 1/2023. Việc lợi nhuận trước thuế chính thức cao hơn gấp 5 lần so với số liệu sơ bộ.

Lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số điều chỉnh/cốt lõi tăng mạnh, hoàn thành 25% dự báo năm 2024 của VCSC, chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh của các nhà máy điện Vũng Áng và Cà Mau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng POW vẫn chưa ghi nhận khoản bồi thường bảo hiểm cho Vũng Áng 1 so với dự báo của Vietcap là 300 tỷ đồng trong năm 2024.

Với tình hình hiện tại, POW được đánh giá vẫn còn tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Theo đó, VCSC đưa ra khuyến nghị khả quan cho POW với giá mục tiêu là 12.600 đồng/cổ phiếu.

Xuân Bách
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cổ phiếu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Tổ chức tài chính vi mô quy mô còn nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Tổ chức tài chính vi mô quy mô còn nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng

Theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, quy mô hoạt động của các tổ chức, chương trình, dự án tài chính vi mô còn khá nhỏ, chưa tương xứng với tiềm năng.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng Lần 2 – Đợt 1

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng Lần 2 – Đợt 1

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng Lần 2 – Đợt 1 với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Chứng khoán KB Việt Nam thắng giải quốc tế Global Banking & Finance Review ngay lần đầu tham dự

Chứng khoán KB Việt Nam thắng giải quốc tế Global Banking & Finance Review ngay lần đầu tham dự

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) vừa vinh dự đón nhận giải thưởng “Best Mobile Trading Platform Vietnam 2024 - Ứng dụng giao dịch chứng khoán tốt nhất VN.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 17/5/2024: Ngân hàng đua nhau tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 17/5/2024: Ngân hàng đua nhau tăng lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 17/5/2024, lãi suất tiết kiệm 17/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Kiến nghị kiểm toán góp phần đảm bảo minh bạch trong quản lý vốn đầu tư công

Kiến nghị kiểm toán góp phần đảm bảo minh bạch trong quản lý vốn đầu tư công

Việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý đầu tư công ngày càng được khẳng định qua hoạt động kiểm toán.

Tin cùng chuyên mục

Những cổ phiếu đáng theo dõi trong ngày hôm nay 17/5

Những cổ phiếu đáng theo dõi trong ngày hôm nay 17/5

Năm 2025, với 2 dự án Emeria và Clarita tại TP.HCM, SSI Research ước tính doanh thu và LNST của KDH sẽ tiếp tục tăng trưởng khi đạt 5.340 tỷ và 921 tỷ đồng.
Cổ phiếu ngân hàng đầu tàu kéo VN-Index tăng gần 15 điểm

Cổ phiếu ngân hàng đầu tàu kéo VN-Index tăng gần 15 điểm

Cổ phiếu nhóm ngân hàng, đứng đầu là VCB đóng góp quan trọng giúp chỉ số chính bứt tốc, VN-Index đóng cửa lên mốc 1.268,78 điểm, tăng 14,39 điểm (+1,15%).
Một cổ phiếu than "nằm sàn" sau chuỗi "phá trần" 6 phiên: Điều gì đang xảy ra?

Một cổ phiếu than "nằm sàn" sau chuỗi "phá trần" 6 phiên: Điều gì đang xảy ra?

Từ 8 - 15/5, cổ phiếu AAH được hâm nóng trở lại với chuỗi tăng mạnh cùng thanh khoản bùng nổ. 6 phiên tăng trần liên tiếp đưa cổ phiếu AAH lên 7.000 đồng/cp.
Đấu thầu vàng miếng ngày 16/5: Lượng trúng thầu cao kỷ lục 12.300 lượng

Đấu thầu vàng miếng ngày 16/5: Lượng trúng thầu cao kỷ lục 12.300 lượng

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5) có khối lượng trúng thầu cao kỷ lục lên tới 12.300 lượng. Giá trúng thầu cao nhất là 88,92 triệu đồng/lượng.
Xây dựng thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển bền vững

Xây dựng thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển bền vững

Thực hiện các giải pháp mới, đột phá nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ là hướng đi quan trọng để xây dựng thị trường bảo hiểm nhân thọ bền vững.
Than Đèo Nai-Vinacomin và Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất

Than Đèo Nai-Vinacomin và Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai-Vinacomin, Công ty cổ phần Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất
Diễn đàn 200 doanh nghiệp thảo luận triển vọng thị trường xuất nhập khẩu

Diễn đàn 200 doanh nghiệp thảo luận triển vọng thị trường xuất nhập khẩu

Ngày 15/5, sự kiện chuyên đề "Triển vọng Thị trường xuất nhập khẩu" do VietinBank tổ chức tại khách sạn Nikko – Sài Gòn thu hút sự tham gia của các chuyên gia.
Chuyên gia bật mí ba mã cổ phiếu cần chú ý phiên hôm nay 16/5

Chuyên gia bật mí ba mã cổ phiếu cần chú ý phiên hôm nay 16/5

Sau nhiều phiên bán ròng liên tiếp, khối ngoại đã bắt đầu tham gia trở lại cổ phiếu FRT, đặc biệt trong 2 phiên giao dịch 14/5 và 15/5 với giá trị mua ròng lớn.
Địa ốc Mỹ Phú bị xử phạt vì không công bố thông tin liên quan trái phiếu

Địa ốc Mỹ Phú bị xử phạt vì không công bố thông tin liên quan trái phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Địa ốc Mỹ Phú với số tiền 92,5 triệu đồng do sai phạm liên quan đến công bố thông tin trái phiếu.
Nhiều mã cổ phiếu tăng trần giúp VN-Index lên mốc 1.254 điểm

Nhiều mã cổ phiếu tăng trần giúp VN-Index lên mốc 1.254 điểm

Cổ phiếu HPG dẫn đầu đà tăng của thị trường khi đóng góp hơn 1,4 điểm vào chỉ số chung kéo VN-Index tăng 11,11 điểm, tương đương 0,89% lên 1.254,39 điểm.
Đầu thầu vàng: Các doanh nghiệp "dè dặt" còn  SJC trúng 6.000 lượng vàng

Đầu thầu vàng: Các doanh nghiệp "dè dặt" còn SJC trúng 6.000 lượng vàng

Trong khi các doanh nghiệp "dè dặt" tại các phiên đấu thầu vàng miếng vừa qua, Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã đấu trúng 6.000 lượng vàng.
Ngân hàng Nhà nước dự kiến gia hạn Thông tư 02 đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước dự kiến gia hạn Thông tư 02 đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước khẳng định, việc kéo dài thời gian cơ cấu nợ theo Thông tư 02 đến hết năm 2024 không ảnh hưởng đến cơ chế trích lập dự phòng rủi ro hệ thống.
Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai-Vinacomin, Công ty Cổ phần Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất.
Hoạt động kiểm toán góp phần bảo đảm an ninh, kỷ luật trên thị trường tiền tệ

Hoạt động kiểm toán góp phần bảo đảm an ninh, kỷ luật trên thị trường tiền tệ

Trên cơ sơ các kiến nghị từ hoạt động kiểm toán giúp Ngân hàng Nhà nước kịp thời ngăn chặn, xử lý các sai phạm, bảo đảm an ninh, kỷ luật trên thị trường tiền tệ
Lãi suất cho vay bất động sản khá “mềm” và nhiều ưu đãi

Lãi suất cho vay bất động sản khá “mềm” và nhiều ưu đãi

Cùng với lãi suất tương đối thấp thì nhiều ưu đãi cho vay mua bất động sản cũng đang được các ngân hàng triển khai.
Tiếp tục đấu thầu vàng trong ngày 16/5, giá tham chiếu giảm về 87,5 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đấu thầu vàng trong ngày 16/5, giá tham chiếu giảm về 87,5 triệu đồng/lượng

Ngày mai (16/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC, giá tham chiếu đặt cọc giảm về 87,5 triệu đồng/lượng.
Sát thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Viconship đột nhiên từ nhiệm

Sát thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Viconship đột nhiên từ nhiệm

Sau khi từ nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Minh Hưng vẫn tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng Viconship trên một cương vị mới là Chủ tịch Hội đồng chiến lược.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/5/2024: Kỳ hạn 6 tháng lãi suất cao nhất 4,85%/năm

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/5/2024: Kỳ hạn 6 tháng lãi suất cao nhất 4,85%/năm

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/5/2024, lãi suất tiết kiệm 15/5, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Công ty Trung Minh "hút ròng" 2.800 tỷ đồng trái phiếu dù lỗ 2 năm liên tiếp

Công ty Trung Minh "hút ròng" 2.800 tỷ đồng trái phiếu dù lỗ 2 năm liên tiếp

Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh dù lỗ liên tiếp trong 2 năm (2022 và 2023) nhưng vẫn “hút ròng” 2.800 tỷ đồng từ 6 đợt chào bán trái phiếu doanh nghiệp.
Bộ Công an cùng Đoàn liên ngành sẽ thanh tra thị trường vàng trong tuần này

Bộ Công an cùng Đoàn liên ngành sẽ thanh tra thị trường vàng trong tuần này

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng trong tuần này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động