Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.
Coca-Cola tái khẳng định cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam Coca-Cola triển khai chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" Coca-Cola cùng lúc xác lập 6 kỷ lục “vô tiền khoáng hậu" tại Việt Nam

Chung tay tìm lời đáp cho tiếng gọi phát triển bền vững

Năm 2023, Hội nghị lần thứ 28 của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) đã đánh dấu thỏa thuận lịch sử, khởi động kỷ nguyên của các loại năng lượng thân thiện, hướng tới ngăn ngừa biến đổi khí hậu và thảm hoạ môi trường. Mặt khác, theo World Bank, với đặc thù về địa lý, Việt Nam sẽ gánh chịu mức thiệt hại khoảng 12% - 14,5% GDP mỗi năm vào năm 2050 nếu không có các biện pháp phát triển bền vững để thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Trong bối cảnh đó, vừa qua, Forbes Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Phát triển bền vững 2024 với chủ đề “Nền kinh tế mới”, quy tụ nhiều chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp trong không gian thảo luận cởi mở và tìm hướng đi cho xu thế phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp. Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Đặng Minh Phương, Chủ tịch PHC Media - đối tác nhượng quyền thương mại của Forbes tại Việt Nam, khẳng định: “Kinh doanh không chỉ nhằm tạo ra của cải mà còn tạo ra những giá trị tốt đẹp. Chúng ta có trách nhiệm chuyển giao cho thế hệ kế thừa một xã hội tốt đẹp bền vững, một môi trường sống trong lành. Đó cũng là lý do Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới 2024.”

Tham dự Hội nghị, Coca-Cola đã mang đến những chia sẻ từ chính thực tiễn chinh phục các mục tiêu phát triển bền vững mà doanh nghiệp đang triển khai. Tại đây, Coca-Cola khẳng định “Phát triển bền vững được xem là sứ mệnh”. Những nỗ lực bền bỉ được Coca-Cola tập trung thực hiện qua ba trụ cột: Bao bì bền vững, quản lý nước và biến đổi khí hậu là minh chứng mạnh mẽ cho lời khẳng định ấy.

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững
Đại diện Coca-Cola cùng các doanh nghiệp tham gia hội nghị Phát triển nền kinh tế mới

Giải pháp của Coca-Cola trước thách thức về rác thải từ bao bì

Với định hướng bao bì bền vững, chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” là hành trình mà qua đó Coca-Cola từng bước hiện thực hóa những mục tiêu đầy tham vọng gồm: Sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong sản xuất bao bì và đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% số lượng chai và lon bán ra. Khởi động từ năm 2018, chiến lược này mở ra hàng loạt chuyển đổi và sáng kiến thiết thực trên cả 3 hoạt động: Thiết kế - Thu gom - Hợp tác.

Coca-Cola Việt Nam không ngừng đưa ra triển khai nhiều sáng kiến về bao bì sản phẩm nhằm góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và hướng đến nền kinh tế tuần hoàn. Tiêu biểu là việc thay thế chai nhựa PET màu xanh đặc trưng của Sprite bằng chai nhựa trong suốt năm 2021, giúp đơn giản hóa quy trình tái chế Coca-Cola cũng đã ra mắt bao bì chai Coca-Cola 300ml (trừ nắp và nhãn chai) làm từ 100% nhựa tái chế (rPET) trên toàn quốc, giúp cắt giảm sử dụng hơn 2000 tấn nhựa mới mỗi năm tại Việt Nam.

Đồng thời, Coca-Cola với vai trò là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), đang xúc tiến nhiều quan hệ hợp tác với các tổ chức, đối tác liên quan nhằm thúc đẩy các giải pháp thu gom - tái chế rác thải. Bước vào giai đoạn 2022 - 2023, Coca-Cola tiếp tục đồng hành cùng tổ chức này trong chương trình “Quản lý rác thải nhựa dựa trên mô hình kinh tế tuần hoàn” tại huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh, thành công thu gom và tái chế 152 tấn rác thải nhựa. Ngoài ra, từ năm 2022 Coca-Cola còn bắt tay cùng tổ chức The Ocean Cleanup triển khai giải pháp Interceptor™ - một hệ thống góp sức giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương mỗi ngày.

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững
Coca-Cola triển khai giải pháp Interceptor™ tại sông Cần Thơ, giúp giảm thiểu rác nhựa mỗi ngày

Hoàn thiện cam kết bền vững bằng nỗ lực nâng cao ý thức cộng đồng, quản lý nước và chống biến đổi khí hậu

Coca-Cola hiểu rằng vai trò của cộng đồng là không thể thay thế trong cuộc chiến chống rác thải nhựa. Đó cũng là động lực để Coca-Cola tiến hành in thông điệp “Tái chế tôi” trên tất cả bao bì sản phẩm như một cách khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm.

Năm 2023, cùng với Công ty Nhựa tái chế Duy Tân và ứng dụng thu gom ve chai công nghệ VECA, Coca-Cola triển khai chương trình 3 năm mang tên “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” nhằm nâng cao nhận thức, kêu gọi cộng đồng hành động tuần hoàn rác thải nhựa thành bao bì mới, thân thiện với môi trường.

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững
Bao bì mới làm từ 100% nhựa tái chế của Coca-Cola

Ở khía cạnh khác, quản lý nước cũng là một nội dung chủ đạo trong cam kết phát triển bền vững của Coca-Cola. Trên phạm vi toàn cầu, Chiến lược Bảo đảm An ninh Nguồn nước đến năm 2030 tập trung vào 3 ưu tiên: Giảm tải thách thức toàn cầu về nguồn nước; tăng cường khả năng phục hồi nguồn nước công cộng hướng đến nhóm thụ hưởng là phụ nữ và trẻ em; cải thiện nguồn nước ở các lưu vực chính.

Tại Việt Nam, các nội dung này đang từng bước được hiện thực hóa qua hoạt động của Quỹ Coca-Cola Foundation, tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola. Theo đó, đầu năm 2024, Quỹ Coca-Cola Foundation cùng CFC đã thành công hoàn thành dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam”. Với tổng kinh phí hơn 500.000 USD từ Quỹ Coca-Cola Foundation, dự án đã lắp đặt và bàn giao 39 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, mỗi hệ thống có thể cung cấp khoảng 3.000 lít nước uống sạch mỗi ngày cho học sinh và cộng đồng xung quanh.

Ngoài ra, Coca-Cola xác định nông nghiệp bền vững là một cách tiếp cận hiệu quả khác cho mục tiêu an ninh nước và ứng phó với biến đổi khí hậu. Do đó, Quỹ Coca-Cola Foundation đã cùng IUCN triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ các giải pháp thuận thiên tại Đồng bằng sông Cửu Long như nuôi tôm kết hợp với phục hồi rừng ngập mặn; giảm rủi ro lũ lụt do mất rừng ngập mặn ven biển… và dự kiến tiếp tục đầu tư 1 triệu USD để duy trì các hoạt động này trong giai đoạn 2024-2026. Đồng thời, nỗ lực phục hồi đa dạng sinh học tại Vườn Quốc gia Tràm Chim của Coca-Cola và WWF cũng đang cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan, mang đến sự cải thiện đáng kể về chức năng điều tiết nước trong khu vực Vườn Quốc gia cũng như tạo thêm sinh kế bền vững cho cư dân địa phương thông qua các giải pháp thuận thiên.

Câu chuyện về hành trình đổi mới giàu sáng tạo của đại diện Coca-Cola cũng như nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp dẫn dắt thị trường khác đã phát thảo nên một bức tranh tổng thể về hiện trạng và những khó khăn - thuận lợi mà cộng đồng doanh nghiệp đang đối diện trên con đường phát triển kinh doanh bền vững. Hội nghị Phát triển bền vững 2024 tuy đã khép lại nhưng chắc chắn sẽ là một bước đệm quan trọng thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục triển khai những giải pháp toàn diện để bắt kịp xu hướng chuyển đổi bền vững, đồng thời vẫn duy trì mức tăng trưởng một cách hiệu quả nhất.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Biến đổi khí hậu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng trăm

Hàng trăm ''chiến binh'' kinh doanh Đà Nẵng tham dự lễ kick off dự án DaNang Gold Tower

Chương trình hứa hẹn mang tới những kỷ lục bán hàng bùng nổ thị trường bất động sản nhà ở tại Đà Nẵng sau một thời gian dài "ngủ đông".
Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Bước vào kỷ nguyên mới, Việt Nam đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ đội ngũ doanh nhân. Tầm nhìn và kế hoạch cụ thể hoá khát vọng này là gì?
Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Phát triển cá nhân và mở rộng doanh nghiệp cần được tích hợp thành mục tiêu lớn chung của mọi doanh nhân.
Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Phát triển thương hiệu bền vững quốc gia 2024, nền tảng tuyển dụng job3s.vn vào Top 10 thương hiệu bền vững quốc gia.
Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.

Tin cùng chuyên mục

Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Home Credit - thương hiệu duy nhất ngành tài chính tiêu dùng có mặt trong top 4 bảng xếp hạng Younet Media 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên mạng xã hội.
Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Ống luồn dây điện ren IMC Cát Vạn Lợi đạt chuẩn quốc tế, đang được lắp đặt cho các công trình dự án, nhằm góp phần bảo vệ hệ thống điện an toàn.
Toàn văn Nghị quyết số 41-NQ/TW về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới

Toàn văn Nghị quyết số 41-NQ/TW về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới

Để rõ hơn về chủ trương, định hướng, các cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nhân, Báo Công Thương đăng tải toàn văn Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Chiều ngày 9/5/2024, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá.
Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng tại Hà Nội

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng tại Hà Nội

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.
Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được các kỹ sư cơ điện sử dụng, nhằm bảo đảm an toàn cho dây dẫn điện trước những hiểm họa về cháy nổ.
Mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD thế giới

Mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD thế giới

Mục tiêu đến 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp, nhiều doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn kinh tế mạnh và có 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD.
Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng “tháng nhân đạo” đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng “tháng nhân đạo” đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tham gia Lễ phát động “Tháng nhân đạo năm 2024” với chủ đề “Hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương” do Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai tổ chức.
EVNCPC tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

EVNCPC tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Chiều ngày 9/5 tại Quảng Bình, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation thực hiện thành công việc tra nạp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm Chiến thắng ĐBP.
Chỉ số PCI: Ghi nhận sự cải thiện của địa phương đứng cuối bảng xếp hạng

Chỉ số PCI: Ghi nhận sự cải thiện của địa phương đứng cuối bảng xếp hạng

Một trong những điểm đáng chú ý trong báo cáo PCI năm 2023 đó là, lần đầu tiên sau 19 kỳ công bố, địa phương đứng cuối bảng xếp hạng đạt 60/100 điểm.
Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác cung ứng điện năm 2024 và kế hoạch phát triển điện lực.
Xanh hoá trong sản xuất, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hoá trong sản xuất, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hoá trong sản xuất là xu hướng tất yếu của cộng đồng doanh nghiệp (DN), đây cũng là giải pháp giúp DN nâng cao năng lực, chinh phục thị trường xuất khẩu.
Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng như thực phẩm chức năng ngày càng được người tiêu dùng quan tâm và có mức tăng trưởng kinh ngạc.
Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025
SCG tiếp tục ghi dấu ấn của đơn vị tiên phong thực hành đổi mới ESG tại giải Rồng Vàng 2024

SCG tiếp tục ghi dấu ấn của đơn vị tiên phong thực hành đổi mới ESG tại giải Rồng Vàng 2024

Tại lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, Tập đoàn SCG đánh dấu cột mốc đặc biệt, vươn từ top 50 các năm trước lên top 10 doanh nghiệp FDI tiêu biểu.
PC Đắk Lắk phát động thi đua

PC Đắk Lắk phát động thi đua ''Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024''

Từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/8, PC Đắk Lắk phát động thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”, dự kiến trao thưởng cho 300 hộ gia đình tiết kiệm điện.
Nâng tầm an toàn hệ thống điện với ống luồn dây điện G.I Cát Vạn Lợi

Nâng tầm an toàn hệ thống điện với ống luồn dây điện G.I Cát Vạn Lợi

Cát Vạn Lợi với danh tiếng vững chắc tại thị trường Việt Nam đã khẳng định vị thế nhà sản xuất và cung ứng hàng đầu về ống luồn dây điện G.I đạt chuẩn BS 4568.
Siberian Wellness lần thứ 9 nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Siberian Wellness lần thứ 9 nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Giải thưởng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng 2024” được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).
Doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Doanh nghiệp cần thể hiện trách nhiệm xã hội trong giảm thiểu tiêu cực từ biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đóng góp vào mục tiêu thực hiện cam kết Net Zero.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động