Doanh nghiệp thực phẩm rộng đường xuất khẩu

Chế biến sản phẩm thực phẩm truyền thống Việt Nam, đảm bảo chất lượng quốc tế đang là hướng đi được nhiều doanh nghiệp thực phẩm lựa chọn để đẩy mạnh xuất khẩu.
Doanh nghiệp thực phẩm tìm cách xoay sở để phục hồi Doanh nghiệp thực phẩm Việt tìm cơ hội đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Nhật Bản

Ẩm thực truyền thống được ưa chuộng

Ẩm thực Việt Nam nhận được nhiều sự yêu mến nhờ hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Việc xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm truyền thống Việt Nam đang là hướng đi được nhiều doanh nghiệp chú trọng nhằm mở rộng thị trường.

Được thành lập từ năm 2003 với mục tiêu đem tới cho khách hàng những sản phẩm bột trộn sẵn có chất lượng ổn định, dễ dàng chế biến, tiết kiệm thời gian, Công ty liên doanh Bột quốc tế (Intermix), thương hiệu Mikko - Hương Xưa đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm bột làm bánh, bột gia vị cho nhiều món ăn.

Đáng kể, trong đó có những loại bột giúp người sử dụng có thể chế biến nhanh các món bánh truyền thống quen thuộc của Việt Nam như bột bánh xèo, bột bánh ướt, bột bánh cuốn…

Sản phẩm Mikko - Hương Xưa không chỉ quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, mà còn hướng đến việc mang sản phẩm truyền thống Việt Nam ra các nước. Hiện sản phẩm của thương hiệu này đã có mặt tại hơn 30 nước trên thế giới, trong đó tiêu thụ mạnh ở thị trường Mỹ, Canada, Australia, các nước châu Âu và châu Á.

Trong khi đó, với thế mạnh sản xuất, công nghệ nghiên cứu bảo quản thực phẩm hàng đầu, Công ty TNHH Chế biến thực phẩm công nghệ Sông Hương (Sông Hương Foods) chọn cách xuất khẩu các món ăn truyền thống đã được chế biến sẵn.

Sản phẩm nổi bật của Sông Hương Foods được xuất khẩu thành công có thể kể đến như cà pháo, các loại mắm truyền thống như mắm cà pháo, mắm tôm Bắc, mắm ruốc Huế…

Theo CTWS Group, đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của Sông Hương Foods, đây là lần đầu tiên các loại mắm, đặc sản vùng miền từ Bắc tới Nam đến tay người Việt tại Mỹ một cách trọn vẹn. Còn trước đó, đa số thực phẩm truyền thống này chỉ được nhập khẩu theo hình thức quà tặng xách tay, nhỏ lẻ, chưa được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh các sản phẩm mắm, trong năm 2023, Sông Hương Foods cũng tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu bằng các sản phẩm bánh truyền thống như bánh nậm, bánh lọc cấp đông.

“Điểm khác biệt giữa các sản phẩm bánh truyền thống của Sông Hương Foods so với các thương hiệu khác nằm ở việc đảm bảo được hương vị như trên đất mẹ sau quá trình cấp đông và rã đông, để người tiêu dùng được thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị món ăn truyền thống của Việt Nam”, ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, CEO Sông Hương Foods chia sẻ.

Doanh nghiệp thực phẩm rộng đường xuất khẩu

Cũng theo vị CEO này, việc xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm truyền thống theo hướng công nghiệp là cánh cửa mới, giúp Sông Hương Foods đứng vững trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Theo ông Tuấn, các sản phẩm này không chỉ chiếm được sự yêu mến của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài, mà còn được người nước ngoài yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, chất lượng đã được kiểm định, đảm bảo.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Bí quyết để xuất khẩu thành công các sản phẩm thực phẩm truyền thống không chỉ nằm ở hương vị, mà sản phẩm cần đảm bảo về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và sự tiện dụng cho người tiêu dùng.

Bà Huỳnh Kim Chi, Tổng giám đốc Intermix cho biết, để có thể xuất khẩu các sản phẩm bột Mikko - Hương Xưa ra các thị trường khó tính, dây chuyền sản xuất của Intermix phải đảm bảo công nghệ hiện đại, khép kín.

Hiện nhà máy và sản phẩm của Intermix đã đạt được nhiều chứng nhận như ISO 9001:2015, ISO 22.000:2005, ISO 14001:2015, BRC Version 8, Halal, Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập.

Bên cạnh đó, Intermix có đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) chuyên môn nhằm tạo ra các sản phẩm bột chuyên biệt, tiện dụng, rút ngắn thời gian chế biến, đặc biệt là các món ăn truyền thống cho người tiêu dùng.

Với kinh nghiệm xuất khẩu cà pháo, mắm truyền thống qua thị trường Mỹ, ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn chia sẻ, Sông Hương Foods mất hơn 6 tháng để làm tất cả xét nghiệm sản phẩm đầu vào, thủ tục giấy chứng nhận FDA để đưa đầy đủ các loại mắm 3 miền Bắc, Trung, Nam và bánh nậm, bánh lọc có mặt tại 32 bang của Mỹ để phục vụ kiều bào.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng nghiên cứu cách để giữ độ tươi ngon, giữ được hương vị truyền thống nhằm phục vụ người tiêu dùng. Ví dụ ở sản phẩm bánh nậm, bánh lọc truyền thống, tuy sử dụng phương pháp bảo quản cấp đông, khi dùng sẽ phải làm nóng lại, nhưng người tiêu dùng vẫn được thưởng thức hương vị sát với nguyên bản của bánh truyền thống, ít bị biến đổi do quá trình bảo quản.

“Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi từ kiều bào rằng, các món bánh truyền thống của Sông Hương Foods có hương vị như ở quê nhà. Nhờ vậy mà Sông Hương Foods chiếm được cảm tình của cộng đồng kiều bào Việt Nam tại nước ngoài và có thể phát triển vững vàng”, ông Tuấn cho biết.

Dự báo về tiềm năng phát triển cho thực phẩm truyền thống Việt Nam tại thị trường quốc tế, nhà nhập khẩu CTWS nhận định, Việt Nam có thế mạnh và chủ động nguyên liệu đối với nhiều sản phẩm, đặc biệt là ở ngành hàng mắm. Điều các doanh nghiệp cần làm lúc này là tìm kiếm, phát triển nhiều hơn nữa các sản phẩm thực phẩm truyền thống của Việt Nam, vừa để phục vụ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, vừa góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt, mở rộng thị trường xuất khẩu.

baodautu.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng tại Hà Nội

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng tại Hà Nội

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.
Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được các kỹ sư cơ điện sử dụng, nhằm bảo đảm an toàn cho dây dẫn điện trước những hiểm họa về cháy nổ.
Mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD thế giới

Mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD thế giới

Mục tiêu đến 2030, có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp, nhiều doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn kinh tế mạnh và có 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD.
Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng “tháng nhân đạo” đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng “tháng nhân đạo” đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tham gia Lễ phát động “Tháng nhân đạo năm 2024” với chủ đề “Hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương” do Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Đồng Nai tổ chức.
EVNCPC tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

EVNCPC tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Chiều ngày 9/5 tại Quảng Bình, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex - Petrolimex Aviation thực hiện thành công việc tra nạp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm Chiến thắng ĐBP.
Chỉ số PCI: Ghi nhận sự cải thiện của địa phương đứng cuối bảng xếp hạng

Chỉ số PCI: Ghi nhận sự cải thiện của địa phương đứng cuối bảng xếp hạng

Một trong những điểm đáng chú ý trong báo cáo PCI năm 2023 đó là, lần đầu tiên sau 19 kỳ công bố, địa phương đứng cuối bảng xếp hạng đạt 60/100 điểm.
Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác cung ứng điện năm 2024 và kế hoạch phát triển điện lực.
Xanh hoá trong sản xuất, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hoá trong sản xuất, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hoá trong sản xuất là xu hướng tất yếu của cộng đồng doanh nghiệp (DN), đây cũng là giải pháp giúp DN nâng cao năng lực, chinh phục thị trường xuất khẩu.
Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng như thực phẩm chức năng ngày càng được người tiêu dùng quan tâm và có mức tăng trưởng kinh ngạc.
Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025
SCG tiếp tục ghi dấu ấn của đơn vị tiên phong thực hành đổi mới ESG tại giải Rồng Vàng 2024

SCG tiếp tục ghi dấu ấn của đơn vị tiên phong thực hành đổi mới ESG tại giải Rồng Vàng 2024

Tại lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, Tập đoàn SCG đánh dấu cột mốc đặc biệt, vươn từ top 50 các năm trước lên top 10 doanh nghiệp FDI tiêu biểu.
PC Đắk Lắk phát động thi đua

PC Đắk Lắk phát động thi đua ''Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024''

Từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/8, PC Đắk Lắk phát động thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024”, dự kiến trao thưởng cho 300 hộ gia đình tiết kiệm điện.
Nâng tầm an toàn hệ thống điện với ống luồn dây điện G.I Cát Vạn Lợi

Nâng tầm an toàn hệ thống điện với ống luồn dây điện G.I Cát Vạn Lợi

Cát Vạn Lợi với danh tiếng vững chắc tại thị trường Việt Nam đã khẳng định vị thế nhà sản xuất và cung ứng hàng đầu về ống luồn dây điện G.I đạt chuẩn BS 4568.
Siberian Wellness lần thứ 9 nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Siberian Wellness lần thứ 9 nhận giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Giải thưởng “Sản Phẩm Vàng Vì Sức Khỏe Cộng Đồng 2024” được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).
Doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Doanh nghiệp chủ động phát huy vai trò trong bảo vệ môi trường

Doanh nghiệp cần thể hiện trách nhiệm xã hội trong giảm thiểu tiêu cực từ biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đóng góp vào mục tiêu thực hiện cam kết Net Zero.
PC Thừa Thiên Huế: Ủng hộ kinh phí cho "Quán cơm 5.000"

PC Thừa Thiên Huế: Ủng hộ kinh phí cho "Quán cơm 5.000"

Nữ công và Đoàn viên thanh niên PC Thừa Thiên Huế ủng hộ kinh phí 5 triệu đồng cho “Quán cơm 5.000” phục vụ cho người lao động, học sinh và sinh viên nghèo.
CEO Trường Sinh Group với tầm nhìn xây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế

CEO Trường Sinh Group với tầm nhìn xây dựng thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế

CEO Trường Sinh Group, ông Phan Thanh Thiên vừa trở thành 39 người trên toàn thế giới được sắc phong Tiến sĩ danh dự khoa học công nghệ tại Dubai, UAE.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này từ hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trên cả nước.
Koja Mart giành giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”

Koja Mart giành giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”

Koja Mart giành giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng" 3 năm liên tiếp, cho thấy những cống hiến không ngừng cho sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Vụ hai cô gái trẻ lộ clip: VIB khẳng định không phải nhân sự ngân hàng!

Vụ hai cô gái trẻ lộ clip: VIB khẳng định không phải nhân sự ngân hàng!

Khi sự việc đáng tiếc bị đẩy lên cao trào, VIB chính thức lên tiếng dập tắt tất cả lời đồn đoán thiếu căn cứ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của họ.
Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Chi phí tuân thủ của doanh nghiệp chưa thực sự được cắt giảm

Chi phí tuân thủ của doanh nghiệp chưa thực sự được cắt giảm

Kết quả cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh mặc dù đã đạt được kết quả nhất định, song chi phí tuân thủ của doanh nghiệp vẫn chưa thực sự được cắt giảm.
CEO Nguyễn Thị Huyền Trang – nỗ lực phát triển kinh doanh để có điều kiện hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn

CEO Nguyễn Thị Huyền Trang – nỗ lực phát triển kinh doanh để có điều kiện hỗ trợ cộng đồng nhiều hơn

CEO Nguyễn Thị Huyền Trang không chỉ được biết đến với sự thành công trong kinh doanh mà còn với tấm lòng từ thiện cao cả góp phần vào sự phát triển cộng đồng.
Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động