Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam thành công tốt đẹp

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp.
Đại hội Công đoàn Xăng dầu Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Trong 2 ngày 13 - 14/7, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội diễn ra trong những ngày công nhân lao động cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023), chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam thành công tốt đẹp
Các đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội

Chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động

Báo cáo hoạt động Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động khoá IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 của Công đoàn Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam cho thấy, những năm qua, Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam và các đơn vị giữ vững được uy tín thương hiệu, đảm bảo mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tổ chức công đoàn Tổng công ty với tính chất ngành nghề đã phối hợp cùng chính quyền tổ chức phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đi vào chiều sâu đã góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị và thực hiện chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo bảo vệ lợi ích người lao động, xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Doanh thu năm 2022 của Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam đạt hơn 13.840 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2023 đạt 4.675 tỷ đồng. Tiền lương và thu nhập của công nhân, viên chức, lao động ổn định với mức bình quân 9,55 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, có những đơn vị mức thu nhập bình quân cao ở mức 16 triệu đồng/người/tháng.

Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam thành công tốt đẹp
Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn đã chủ động tham gia với chính quyền đồng cấp trong việc xây dựng các quy chế, chính sách của doanh nghiệp như: thang bảng lương, quy chế tiền lương, nội quy lao động, quy chế sáng kiến cải tiến kỹ thuật, quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm...

Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn các đơn vị chủ động phối hợp với chuyên mốn hàng năm xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ, tổ chức Hội nghị người lao động, xây dựng các quy chế cho phù hợp với các quy định hiện hành và điều kiện thực tế của đơn vị.

Kết quả, 5 năm qua có trên 90% đơn vị trực thuộc xây dựng và ban hành thực hiện đủ 3 Quy chế theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP. Các đơn vị có Thoả ước lao động tập thể đều đảm bảo các quy định của Bộ luật Lao động, nhiều nội dung được thỏa thuận cao hơn luật, có lợi cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn chỉ đạo các đơn vị cơ sở thành viên thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách với người lao động. Trích nộp kịp thời các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho người lao động, Bảo hiểm thất nghiệp.

Việc nâng lương, nâng bậc, điều chỉnh lương được các đơn vị thực hiện tốt, 5 năm qua, có 2.650 lượt người lao động được nâng lương, điều chỉnh lương, 1.291 lượt người lao động được nâng bậc. Các đơn vị tổ chức và chi tiền cho trên 7.600 lượt công nhân, viên chức, lao động tham quan, nghỉ mát, điều dưỡng, nghỉ tại chỗ với số tiền gần 30,5 tỷ đồng.

Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam thành công tốt đẹp

Đáng chú ý, thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”; Kết luận 03/KL-BCH Công đoàn Tổng công ty xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công đoàn cơ sở triển khai. Ở những đơn vị có tổ chức bữa ăn ca cho công nhân lao động, công đoàn các cơ sở đã phối hợp với văn phòng, hoặc bộ phận tổ chức hành chính của chuyên môn đồng cấp kiểm tra, giám sát về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca trong các bếp ăn tập thể và các doanh nghiệp dịch vụ cung cấp bữa ăn ca công nghiệp. Hiện có 24 đơn vị tổ chức hoặc chi tiền ăn ca cho người lao động trong đó có 23 đơn vị có giá trị suất ăn ca từ 15 nghìn đồng trở lên, các chế độ bồi dưỡng ca ba hoặc tăng ca, tăng giờ, bồi dưỡng độc hại vẫn được duy trì thực hiện tốt.

Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động Nhân dịp Tết Nguyên đán được công đoàn các cấp quan tâm thực hiện. Công đoàn các cơ sở phối hợp với chuyên môn đồng cấp xây dựng phương án thưởng Tết, trợ cấp, thăm hỏi cho các gia đình chính sách, gia đình công nhân lao động bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn số tiền trên 6,4 tỷ đồng…

Trong gia đoạn dịch Covid-19 bùng phát, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện chi hỗ trợ cho 278 đoàn viên và người lao động là các f0, f1, các đối tượng trong vùng dịch,các địa phương thực hiện giãn cách có hoàn cảnh khó khăn số tiền 244,5 triệu đồng, hỗ trợ bữa ăn cho 414 đoàn viên và người lao động tại 4 đơn vị đang thực hiện “ba tại chỗ ” với số tiền là 414 triệu đồng; hỗ trợ gia đình 1 đoàn viên tử vong do nhiễm bệnh Covid-19 số tiền 5 triệu đồng.

Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam thành công tốt đẹp
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028

Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh trong tình hình mới

Mục tiêu của Đại hội lần thứ V là: “Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới. Giáo dục tư tưởng chính trị, ý thức pháp luật, nhận thức giai cấp, truyền thống ngành nghề xây dựng công nghiệp. Xây dựng đội ngũ công nhân lao động xây dựng công nghiệp có ý thức trách nhiệm, có trình độ chuyên môn giỏi và lành nghề, có tác phong lao động công nghiệp hiện đại, hăng hái trong phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức công đoàn giữ vị thế là trung tâm tập hợp, đoàn kết đoàn viên và người lao động, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của Tổng công ty và các đơn vị”.

Trong giai đoạn tới, Tổng Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam đề ra mục tiêu tăng trưởng các chỉ tiêu kinh doanh với mức tăng bình quân khoảng 5%/năm. Cơ cấu sản lượng và doanh thu dự kiến: xây lắp 45%, sản xuất công nghiệp 30%, đầu tư kinh doanh dịch vụ 25%. Thị trường đầu tư và xây dựng có vốn đầu tư nước ngoài và thị trường nước ngoài chiếm từ 50-60% tổng doanh thu xây lắp.

Đại hội Công đoàn Tổng Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 đặt ra chỉ tiêu phấn đấu: Tỷ lệ đoàn viên đạt 95% lao động thường xuyên, 100% doanh nghiệp, đơn vị trong Tổng công ty thành lập tổ chức Công đoàn theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam, tỷ lệ kết nạp đoàn viên tăng 5% so chỉ tiêu hàng năm, ít nhất 80% công đoàn cơ sở khu vực nhà nước và 55% công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước trở lên đạt loại hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Phấn đấu 100% đơn vị xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, 100% các đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động hàng năm và ký kết thỏa ước lao động tập thể; 100% đơn vị đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật lao động, thỏa ước lao động tập thể và các quy định nội bộ hợp pháp khác…

Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam thành công tốt đẹp
Đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn Tổng Công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua đã luôn sát cánh cùng lãnh đạo chuyên môn vượt qua khó khăn lo duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Tuy nhiên, trước thực trạng mặt bằng thu nhập còn có sự chênh lệch lớn giữa đơn vị cao nhất và thấp nhất trong các thành viên Tổng công ty, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam mong muốn, Công đoàn Tổng công ty cần vận dụng sáng tạo hơn nữa trong nhiệm kỳ tới để kéo gần khoảng cách thu nhập, tạo điều kiện cho người lao động có thu nhập tốt hơn, tạo động lực để người lao động gắn bó với đơn vị.

Đại hội Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam thành công tốt đẹp
Ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu 15 đại biểu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Ông Lê Văn Thuyên đã được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028.

Hoàng Lan - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chủ tịch Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Lợi ích của Tập đoàn là lợi ích của đất nước

Chủ tịch Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Lợi ích của Tập đoàn là lợi ích của đất nước

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) khẳng định bất luận trong hoàn cảnh nào, người lao động Dầu khí cũng không ngừng nỗ lực phấn đấu, lao động...
Xây dựng nhà máy nước yến và trung tâm kiểm nghiệm quy mô lớn tại TP. Hồ Chí Minh

Xây dựng nhà máy nước yến và trung tâm kiểm nghiệm quy mô lớn tại TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy nước yến và trung tâm kiểm nghiệm quy mô lớn đi vào hoạt động sẽ mang đến những sản phẩm nước yến chất lượng và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Những trải nghiệm sống đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Móng Cái

Những trải nghiệm sống đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Móng Cái

Vinhomes Golden Avenue mang tới cho cư dân tại đây những trải nghiệm lần đầu tiên với một đại đô thị all-in-one thịnh vượng, hội tụ những giá trị sống vượt trội
Sắp công bố Top 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả ngành CNTT - VT

Sắp công bố Top 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả ngành CNTT - VT

Top 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả ngành công nghệ thông tin, viễn thông có sự góp mặt của FPT, Viettel, VNPT, Mobifone…
Than Đèo Nai-Vinacomin và Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất

Than Đèo Nai-Vinacomin và Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai-Vinacomin, Công ty cổ phần Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất

Tin cùng chuyên mục

Tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý dứt điểm Dự án TISCO 2

Tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý dứt điểm Dự án TISCO 2

Theo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, cần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý dứt điểm Dự án TISCO 2, sớm đưa dự án hoạt động trở lại.
EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định, EVNHANOI triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống điện.
Tập đoàn SCG kinh doanh khả quan trong quý I/2024

Tập đoàn SCG kinh doanh khả quan trong quý I/2024

Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa có báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024, cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước.
Họp báo Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Họp báo Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Chiều ngày 15/5, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) tổ chức Họp báo Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024.
Công bố Quyết định bổ nhiệm 2  Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Công bố Quyết định bổ nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Ngày 14/5/2024, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã công bố và trao Quyết định bổ nhiệm 02 Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.
Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Công ty cổ phần Than Đèo Nai-Vinacomin, Công ty cổ phần Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất.
Bamboo Capital (BCG) chốt danh sách cổ đông để chào bán 266 triệu cổ phiếu

Bamboo Capital (BCG) chốt danh sách cổ đông để chào bán 266 triệu cổ phiếu

Ngày 13/5, Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (–HoSe: BCG) cho biết đã chốt danh sách cổ đông để phát hành hơn 266 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Petrolimex Sài Gòn đoạt giải Đặc biệt tại Chung kết hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi

Petrolimex Sài Gòn đoạt giải Đặc biệt tại Chung kết hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi

Tại vòng Chung kết Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi do Công đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức, Đội thi Petrolimex Sài Gòn xuất sắc đoạt giải Đặc biệt.
Vượt 15 triệu giờ công an toàn, NSRP tiếp tục nâng công suất lên trên 15%

Vượt 15 triệu giờ công an toàn, NSRP tiếp tục nâng công suất lên trên 15%

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu ổn định, hiện NSRP đang tiếp tục có các giải pháp nhằm nâng công suất của Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lên từ 15-20%.
Thấy gì qua tỷ lệ doanh nghiệp rời khỏi thị trường những tháng đầu năm 2024?

Thấy gì qua tỷ lệ doanh nghiệp rời khỏi thị trường những tháng đầu năm 2024?

Năm 2024 dự báo vẫn là một năm khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, điều này thể hiện qua tỷ lệ doanh nghiệp rời khỏi thị trường cao.
Công đoàn Xăng dầu Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Thương hiệu Xi măng Long Sơn được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường, hướng đến giá trị vững bền.
Saigon Co.op: Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op: Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Được thành lập từ năm 1990, với hơn 34 năm xây dựng và phát triển, Saigon Co.op đã vươn lên trở thành Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.
Hàng trăm

Hàng trăm ''chiến binh'' kinh doanh Đà Nẵng tham dự lễ kick off dự án DaNang Gold Tower

Chương trình hứa hẹn mang tới những kỷ lục bán hàng bùng nổ thị trường bất động sản nhà ở tại Đà Nẵng sau một thời gian dài "ngủ đông".
Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Bước vào kỷ nguyên mới, Việt Nam đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ đội ngũ doanh nhân. Tầm nhìn và kế hoạch cụ thể hoá khát vọng này là gì?
Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Phát triển cá nhân và mở rộng doanh nghiệp cần được tích hợp thành mục tiêu lớn chung của mọi doanh nhân.
Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Phát triển thương hiệu bền vững quốc gia 2024, nền tảng tuyển dụng job3s.vn vào Top 10 thương hiệu bền vững quốc gia.
Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.
Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Home Credit - thương hiệu duy nhất ngành tài chính tiêu dùng có mặt trong top 4 bảng xếp hạng Younet Media 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên mạng xã hội.
Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Ống luồn dây điện ren IMC Cát Vạn Lợi đạt chuẩn quốc tế, đang được lắp đặt cho các công trình dự án, nhằm góp phần bảo vệ hệ thống điện an toàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động