Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Nhiều nội dung được đổi mới giữa nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 21/1/2021, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ (2018 - 2023), Thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn DKVN với sự tham dự của các ông: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; Phạm Xuân Cảnh - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn...

Phát biểu tại hội nghị, bà Nghiêm Thuỳ Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn DKVN cho rằng: Trong nửa nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn nói chung cũng như Công đoàn DKVN nói riêng đã gặp phải không ít khó khan. Tuy nhiên, bên cạnh đó Công đoàn Dầu khí cũng có những thuận lợi bởi sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị thành viên Tập đoàn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn DKVN.

Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi từ các cấp lãnh đạo, đồng thời phát huy sức mạnh truyền thống, trong những năm qua, hoạt động Công đoàn các cấp nhìn chung đã được đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, đưa hoạt động Công đoàn phát triển đi vào chiều sâu, từ đó phát huy được vai trò và vị thế của của tổ chức Công đoàn. Phần lớn đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ công đoàn chuyên trách đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, chủ động, sáng tạo trong tác tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp để chỉ đạo các hoạt động có hiệu quả, sát với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đoàn viên và người lao động Dầu khí hăng hái hưởng ứng các phong trào thi đua, nêu cao tinh thần kỷ luật, kỷ cương, đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp, cùng nhau đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong từng năm cũng như từng giai đoạn.

Công đoàn DKVN tuyên dương các cá nhân tiêu biểu
Công đoàn DKVN tuyên dương các cá nhân tiêu biểu

Để việc thực hiện Nghị quyết được sát với kế hoạch và nhiệm vụ, hàng năm, Công đoàn DKVN đặt ra chỉ tiêu phấn đấu hàng năm 100% công đoàn cấp trên cơ sở trở lên và 85% công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo; 100% các phong trào thi đua sau khi được phát động, đều được duy trì, nuôi dưỡng, được sơ tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Một trong những kết quả của nửa nhiệm kỳ là nhân Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2018 - 2020, Công đoàn DKVN đã phối hợp cùng Tập đoàn hỗ trợ người lao động khó khăn, thu nhập thấp dưới 4,5 triệu đồng và người lao động bị mất việc, nghỉ chờ việc do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 (2 triệu đồng/người); tiếp tục hỗ trợ người lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động trên 31% và bệnh nghề nghiệp, với tổng số tiền là gần 20 tỉ đồng.

Bên cạnh các hoạt động thiết thực nói trên, hàng năm Công đoàn DKVN còn tổ chức nhiều hoạt động Văn hóa mang tính gắn kết người lao động giữa các đơn vị, đồng thời vận động đoàn viên, người lao động (NLĐ) tích cực đẩy mạnh tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở góp phần xây dựng môi trường làm việc văn hóa, thân thiện; tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội; tích cực xây dựng hình ảnh, tác phong làm việc của NLĐ Dầu khí, tham gia xây dựng Văn hóa Dầu khí, đó là “Nhiệt huyết - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Kỷ cương - Đoàn kết, Thương yêu đùm bọc lẫn nhau và có trách nhiệm với cộng đồng”. Văn hóa Dầu khí đã được xây dựng và đẩy mạnh trong những năm qua. Nhiệm vụ xây dựng văn hóa, chăm lo đời sống tinh thần cho đội ngũ NLĐ là rất quan trọng mà các cấp công đoàn cần quan tâm đẩy mạnh, xây dựng thành chương trình công tác hằng quý, hàng năm và lấy Tuần lễ Văn hóa Dầu khí làm trung tâm- bà Lan nhấn mạnh.

Các Chuyên gia nước ngoài tiêu biểu vì tổ chức Công đoàn Dầu khí được khen thưởng
Các chuyên gia nước ngoài tiêu biểu vì tổ chức Công đoàn Dầu khí được khen thưởng

Nửa nhiệm kỳ tiếp theo, đối với chỉ tiêu tổ chức Công đoàn phối hợp thực hiện, Công đoàn DKVN phấn đấu trên 98% số cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn ban hành Quy chế dân chủ; trên 95% số doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động; 85% các đơn vị xây dựng và ban hành quy chế đối thoại tại cơ quan, đơn vị và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. 100% các đơn vị trong Tập đoàn ký thỏa ước lao động tập thể; 90% các bản thỏa ước lao động tập thể đã ký kết có nhiều nội dung cao hơn luật và có lợi hơn cho đoàn viên và người lao động, trong đó có ít nhất 60% bản thỏa ước lao động tập thể đạt loại A.

Phấn đấu 100% các công đoàn trực thuộc thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý, tham gia tố tụng dân sự để giải quyết các vụ án về tranh chấp lao động tập thể, cá nhân tại tòa án...

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, với vai trò là thành viên của Công đoàn Công nghiệp thế giới, Công đoàn DKVN đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động đối ngoại với phương châm thiết thực, hiệu quả nhằm đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Tập đoàn, của Công đoàn DKVN và Công đoàn Việt Nam trên trường quốc tế.

Với vai trò là tổ chức công đoàn bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, Công đoàn DKVN tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu: “Bản lĩnh, đoàn kết, đổi mới, hành động, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, vì lợi ích đoàn viên, người lao động”.

Nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2018 – 2023, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng Cơ thi đua cho 16 Công đoàn trực thuộc xuất sắc; tuyên dương 57 cá nhân đạt Danh hiệu “Người lao động Dầu khí tiêu biểu” của năm; tuyên dương 44 cá nhân đạt Danh hiệu “Cán bộ Công đoàn Dầu khí tiêu biểu”; tuyên dương 30 lãnh đạo tiêu biểu và 5 Chuyên gia nước ngoài tiêu biểu vì tổ chức Công đoàn Dầu khí.

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với PC Bình Định

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với PC Bình Định

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vừa có buổi làm việc với Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) về tình hình sản xuất, cung ứng điện.
Chủ tịch Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Lợi ích của Tập đoàn là lợi ích của đất nước

Chủ tịch Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Lợi ích của Tập đoàn là lợi ích của đất nước

Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) khẳng định bất luận trong hoàn cảnh nào, người lao động Dầu khí cũng không ngừng nỗ lực phấn đấu, lao động...
Xây dựng nhà máy nước yến và trung tâm kiểm nghiệm quy mô lớn tại TP. Hồ Chí Minh

Xây dựng nhà máy nước yến và trung tâm kiểm nghiệm quy mô lớn tại TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy nước yến và trung tâm kiểm nghiệm quy mô lớn đi vào hoạt động sẽ mang đến những sản phẩm nước yến chất lượng và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Những trải nghiệm sống đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Móng Cái

Những trải nghiệm sống đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Móng Cái

Vinhomes Golden Avenue mang tới cho cư dân tại đây những trải nghiệm lần đầu tiên với một đại đô thị all-in-one thịnh vượng, hội tụ những giá trị sống vượt trội
Sắp công bố Top 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả ngành CNTT - VT

Sắp công bố Top 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả ngành CNTT - VT

Top 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả ngành công nghệ thông tin, viễn thông có sự góp mặt của FPT, Viettel, VNPT, Mobifone…

Tin cùng chuyên mục

Than Đèo Nai-Vinacomin và Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất

Than Đèo Nai-Vinacomin và Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai-Vinacomin, Công ty cổ phần Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất
Tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý dứt điểm Dự án TISCO 2

Tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý dứt điểm Dự án TISCO 2

Theo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, cần đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý dứt điểm Dự án TISCO 2, sớm đưa dự án hoạt động trở lại.
EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

EVNHANOI nỗ lực vận hành, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2024

Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, ổn định, EVNHANOI triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống điện.
Tập đoàn SCG kinh doanh khả quan trong quý I/2024

Tập đoàn SCG kinh doanh khả quan trong quý I/2024

Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa có báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024, cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước.
Họp báo Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Họp báo Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Chiều ngày 15/5, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (HANOISME) tổ chức Họp báo Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024.
Công bố Quyết định bổ nhiệm 2  Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Công bố Quyết định bổ nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Ngày 14/5/2024, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã công bố và trao Quyết định bổ nhiệm 02 Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.
Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Công ty cổ phần Than Đèo Nai-Vinacomin, Công ty cổ phần Than Cọc Sáu-Vinacomin thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất.
Bamboo Capital (BCG) chốt danh sách cổ đông để chào bán 266 triệu cổ phiếu

Bamboo Capital (BCG) chốt danh sách cổ đông để chào bán 266 triệu cổ phiếu

Ngày 13/5, Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (–HoSe: BCG) cho biết đã chốt danh sách cổ đông để phát hành hơn 266 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.
Petrolimex Sài Gòn đoạt giải Đặc biệt tại Chung kết hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi

Petrolimex Sài Gòn đoạt giải Đặc biệt tại Chung kết hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi

Tại vòng Chung kết Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi do Công đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức, Đội thi Petrolimex Sài Gòn xuất sắc đoạt giải Đặc biệt.
Vượt 15 triệu giờ công an toàn, NSRP tiếp tục nâng công suất lên trên 15%

Vượt 15 triệu giờ công an toàn, NSRP tiếp tục nâng công suất lên trên 15%

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu ổn định, hiện NSRP đang tiếp tục có các giải pháp nhằm nâng công suất của Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn lên từ 15-20%.
Thấy gì qua tỷ lệ doanh nghiệp rời khỏi thị trường những tháng đầu năm 2024?

Thấy gì qua tỷ lệ doanh nghiệp rời khỏi thị trường những tháng đầu năm 2024?

Năm 2024 dự báo vẫn là một năm khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, điều này thể hiện qua tỷ lệ doanh nghiệp rời khỏi thị trường cao.
Công đoàn Xăng dầu Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Thương hiệu Xi măng Long Sơn được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, bảo vệ môi trường, hướng đến giá trị vững bền.
Saigon Co.op: Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op: Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam

Được thành lập từ năm 1990, với hơn 34 năm xây dựng và phát triển, Saigon Co.op đã vươn lên trở thành Nhà bán lẻ thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam.
Hàng trăm

Hàng trăm ''chiến binh'' kinh doanh Đà Nẵng tham dự lễ kick off dự án DaNang Gold Tower

Chương trình hứa hẹn mang tới những kỷ lục bán hàng bùng nổ thị trường bất động sản nhà ở tại Đà Nẵng sau một thời gian dài "ngủ đông".
Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Bước vào kỷ nguyên mới, Việt Nam đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ đội ngũ doanh nhân. Tầm nhìn và kế hoạch cụ thể hoá khát vọng này là gì?
Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Phát triển cá nhân và mở rộng doanh nghiệp cần được tích hợp thành mục tiêu lớn chung của mọi doanh nhân.
Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Phát triển thương hiệu bền vững quốc gia 2024, nền tảng tuyển dụng job3s.vn vào Top 10 thương hiệu bền vững quốc gia.
Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025.
Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Home Credit - thương hiệu duy nhất ngành tài chính tiêu dùng có mặt trong top 4 bảng xếp hạng Younet Media 20 chiến dịch Tết 2024 nổi bật nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động