Công bố quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ

Chiều ngày 2/5, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ.
Trường Đại Học Sao Đỏ: Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ: Thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Trường Đại học Sao Đỏ đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học giai đoạn 2023-2028

Chiều ngày 2/5, Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ đối với NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự Hội nghị còn có ông Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Hoàng Quốc Thưởng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Chí Linh; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng ngành Công Thương; lãnh đạo các ban ngành địa phương và các doanh nghiệp.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân chúc mừng NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên, tân Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ. Thứ trưởng đánh giá: Qua 55 năm xây dựng và phát triển Nhà trường đã đào tạo trên 100.000 công nhân kỹ thuật, kỹ thuật viên, cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ,… trong đó có sinh viênđạt giải Ba tay nghề quốc tế. Các thế hệ học sinh, sinh viên của nhà trường sau khi tốt nghiệp đã và đang phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

“Ngày 01/5/2024, đồng chí Đinh Văn Nhượng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường được nghỉ chế độ hưu theo quy định. Thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, tôi ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của đồng chí Đinh Văn Nhượng cùng tập thể lãnh đạo trong lịch sử phát triển của nhà trường” - Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói.

Theo Thứ trưởng, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên là cán bộ được đào tạo bài bản, nhiều năm công tác gắn bó tại nhà trường, đã trưởng thành từ thực tiễn qua các vị trí công tác từ giáo viên, giảng viên, lãnh đạo quản lý phòng khoa chuyên môn qua các thời kỳ từ Trường Cao đẳng Công nghiệp Sao Đỏ và nay là Trường Đại học Sao Đỏ. Có thể nói, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên đã luôn cùng với tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường đồng hành phát triển của nhà trường.

“Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ gửi lời chúc mừng tập thể lãnh đạo, viên chức nhà trường có đồng chí tân Hiệu trưởng có trình độ chuyên môn tốt, kinh nghiệm quản lý nhà nước lâu năm trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của nhà trường. Trong thời gian tới, với cương vị mới, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương tin tưởng đồng chí Nguyễn Thị Kim Nguyên cùng với Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng nhà trường vững mạnh và ngày càng phát triển”, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Công bố quyết định hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị tân Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Nguyên cùng tập thể lãnh đạo nhà trường cần phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng chí hướng, cùng mục tiêu phát triển, lãnh đạo, quy tụ viên chức, người lao động nhà trường trở thành tập thể đoàn kết, phát triển vững mạnh trên cơ sở tinh thần đổi mới, sáng tạo, bám sát nội dung Nghị quyết của Đảng, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước, bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Hải Dương và chiến lược phát triển của đơn vị.

"Nhà trường cần tiếp tục nghiên cứu đổi mới mô hình quản trị đảm bảo hiệu quả; chú trọng công tác nghiên cứu, hợp tác quốc tế, đổi mới dạy và học đảm bảo ngày càng sát với nhu cầu thực tiễn của xã hội", Thứ trưởng yêu cầu.

Dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng không quên gửi lời cảm ơn sự quan tâm phối hợp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương, Thành ủy Chí Linh và chính quyền các cấp, các cơ quan ban, ngành tại địa phương thời gian qua đã tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"Thời gian tới, tôi rất mong Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương, Thành ủy Chí Linh và chính quyền các cấp tại địa phương, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế, chính sách giúp nhà trường ngày càng phát triển bền vững, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương, của đất nước", Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nói thêm.

Phát biểu tại Hội nghị, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên cảm ơn lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Chí Linh, lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, cùng các thầy cô trong nhà trường, đối tác, doanh nghiệp đã hỗ trợ, động viên cá nhân và Nhà trường thời gian qua.

Tân Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Nguyên cho biết, gần 29 năm công tác thì có 19 năm bà gắn bó với Trường Đại học Sao Đỏ. Suốt quãng thời gian về trường làm việc, bà được các Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu quan tâm, tin tưởng, tạo điều kiện, giúp đỡ, giao nhiệm vụ ở các lĩnh vực khác nhau, từ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý công tác chuyên môn đến tổ chức và triển khai các hoạt động trong công tác Đảng, đoàn thể.

“Tôi đã được tập thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên trong nhà trường chia sẻ, động viên, giúp đỡ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Nhờ có sự giúp đỡ, tạo điều kiện của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên nhà trường, cùng với sự không ngừng phấn đấu vươn lên của bản thân trong học tập nâng cao trình độ, rèn luyện tư cách, đạo đức, lối sống, trong tổ chức quản lý, điều hành các hoạt động, tôi đã học hỏi và tích lũy được từ đồng chí, đồng nghiệp nhiều bài học kinh nghiệm, đặc biệt là kinh nghiệm trong việc xây dựng tập thể đoàn kết gắn bó, phát huy tinh thần dân chủ, làm việc sáng tạo, hiệu quả của mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên... Trong quá trình công tác, tôi nhận thấy mình đã có những bước trường thành đáng kể. Tôi tự nhủ cần phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của lãnh đạo, của đồng chí và đồng nghiệp”, bà Nguyễn Thị Kim Nguyên bày tỏ.

Công bố quyết định hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ
NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên phát biểu tại Hội nghị

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Kim Nguyên bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến NGND.TS Đinh Văn Nhượng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, người tiền nhiệm đã trực tiếp mang đến nhiều cơ hội để thử sức, để trải nghiệm, để hun đúc, tích lũy kinh nghiệm, giúp bà vượt qua những khó khăn, sống và làm việc có lập trường, có bản lĩnh.

Trên cương vị mới, tân Hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ Nguyễn Thị Kim Nguyên khẳng định sẽ dành hết nhiệt huyết, tâm lực, trí lực, thể lực và tinh thần trách nhiệm, cùng với tập thể lãnh đạo, tổ chức, triển khai, chỉ đạo khoa học và hiệu quả các hoạt động của nhà trường, duy trì sự ổn định và đưa nhà trường ngày càng phát triển.

“Tôi ý thức được rằng đây là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao của bản thân trong 55 năm xây dựng và phát triển của nhà trường”, bà Nguyễn Thị Kim Nguyên chia sẻ.

Công bố quyết định hiệu trưởng Trường Đại học Sao Đỏ
Đại biểu dự Hội nghị chúc mừng tân Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Nguyên

6 nhiệm vụ trọng tâm

Tuy nhiên, theo tân Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Nguyên, thời gian tới sẽ có rất nhiều việc bà cùng các lãnh đạo Nhà trường cần phải làm để Trường Đại học Sao Đỏ bứt phá trong thời gian tới, trong đó có 6 nhiệm vụ quan trọng:

Thứ nhất, nhanh chóng kiện toàn bộ máy tổ chức theo hướng hợp lý sau khi có sự dịch chuyển các vị trí cán bộ lãnh đạo để các bộ phận nhanh chóng tiếp tục công việc một cách hiệu quả.

Thứ hai, tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhằm hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, khắc phục những tồn tại, hạn chế, giải quyết những vấn đề đặt ra trong giai đoạn vừa qua và hiện nay. Nghiên cứu tìm tòi những hướng đi mới, tập trung làm tốt những nhiệm vụ mới trên cơ sở điều kiện thực tế của nhà trường.

Thứ ba, quan tâm hơn nữa và có kế hoạch, giải pháp ngắn hạn, dài hạn phát triển đội ngũ nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển cao hơn theo các quy định chuẩn của cơ sở giáo dục đại học trong giai đoạn mới, đảm bảo sự phát triển nhanh, mạnh, bền vững của nhà trường.

Thứ tư, tìm tòi, nghiên cứu, thực hiện các biện pháp nhằm thay đổi tư duy, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ chủ chốt, viên chức nhà trường theo hướng chủ động hơn, tích cục hơn, sáng tạo hơn và hiệu quả hơn, tiến tới thực hiện tự chủ đại học hoàn toàn vào năm 2026.

Thứ năm, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ, hỗ trợ của cơ quan chủ quản, của các cấp bộ, ngành ở trung ương, địa phương, của các đơn vị đối tác để có thêm các nguồn lực, cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại. Giải quyết tốt hơn nữa vấn đề việc làm, cơ hội cho sinh viên để khẳng định chất lượng đào tạo, nâng cao uy tín, vị thế của nhà trường trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học.

Thứ sáu, nâng cao chất lượng cuộc sống cho viên chức, tạo động lực cho đội ngũ viên chức gần bỏ, thấy được trách nhiệm của mình để làm việc đạt hiệu quả cao. Đối với bản thân Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kim Nguyên sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trau dồi tư cách, đạo đức, lối sống, luôn cầu thị, học hỏi để nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, luôn là hạt nhân đoàn kết trong cán bộ giảng viên, công nhân viên, gương mẫu, đi đầu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

“Trong thời gian tới, nhà trường sẽ còn vô vàn khó khăn, thách thức trong công tác tuyển sinh, trong đào tạo, quản lý, giáo dục sinh viên ... trước những tác động của sự phát triển kinh tế - xã hội và những nhu cầu, xu hướng mới của người học. Đặc biệt, khi Nhà trường có thêm nhiệm vụ mới, tiến tới tự chủ trong tất cả các hoạt động của mình, đòi hỏi mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên trong nhà trường phải luôn ý thức được điều đó, để có sự thay đổi tích cực. Chúng ta cần phải đổi mới cách nghĩ, cách làm, cần phải tìm tòi, sáng tạo ở từng vị trí công tác. Mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẵn sàng tham gia ý kiến, đề xuất những ý tưởng của mình cho Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, để cùng lãnh đạo tìm ra được những bước đi, giải pháp phù hợp và hiệu quả trong chặng đường tiếp theo”, bà Nguyễn Thị Kim Nguyên khẳng định.

Thành lập Trường THPT Nguyễn Thị Duệ trực thuộc Trường Đại học Sao Đỏ

Cũng trong ngày 2/5, đã diễn ra Hội nghị công bố quyết định thành lập Trường THPT Nguyễn Thị Duệ trực thuộc Trường Đại học Sao Đỏ.

Trường theo mô hình là Trường THPT công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, tự chủ tài chính. Trường được UBND tỉnh Hải Dương ra quyết định thành lập, trực thuộc Trường Đại học Sao Đỏ, chịu sự quản lý nhà nước về biên chế, tài chính theo phân cấp của Bộ Công Thương. Trường chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp, toàn diện của Trường Đại học Sao Đỏ, chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương.

Thanh Thúy - Hòa Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trường Đại học Sao Đỏ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thời tiết hôm nay ngày 17/5/2024: Mưa dông ở nhiều khu vực trên cả nước

Thời tiết hôm nay ngày 17/5/2024: Mưa dông ở nhiều khu vực trên cả nước

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/5/2024: Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông, đề phòng mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy

Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy

Thời tiết biển hôm nay 17/5/2024, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/5/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/5/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/5/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Nhiều điểm thú vị trong biểu tượng mới của thành phố Hải Phòng

Nhiều điểm thú vị trong biểu tượng mới của thành phố Hải Phòng

Sau 32 năm tổ chức các cuộc thi sáng tác thiết kế, TP. Hải Phòng vừa lựa chọn được biểu tượng chính thức của thành phố với nhiều ý nghĩa biểu trưng.
Xe chở lãnh đạo Sở Tư pháp Khánh Hòa gặp nạn, 4 người bị thương

Xe chở lãnh đạo Sở Tư pháp Khánh Hòa gặp nạn, 4 người bị thương

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ va chạm giữa xe ô tô của Sở Tư pháp Khánh Hòa và xe bồn khiến 4 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc: Đã có 381 bệnh nhân được xuất viện

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc: Đã có 381 bệnh nhân được xuất viện

Tính đến chiều ngày 16/5, đã có 381 bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc được xuất viện, còn 57 bệnh nhân đang điều trị.
Thêm 2 tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt liên kết

Thêm 2 tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt liên kết

Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt thêm 02 Quyết định liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK và chứng chỉ tiếng Anh Versant English Placement Test
Mức lương cao nhất của công chức sau cải cách tiền lương

Mức lương cao nhất của công chức sau cải cách tiền lương

Sau cải cách tiền lương, mức lương khởi điểm của công chức, viên chức trình độ đào tạo đại học có thể tăng lên khoảng 4,2 triệu đồng/tháng...
Việt Nam đảm bảo Công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng

Việt Nam đảm bảo Công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng

Đoàn đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tham dự Hội nghị Giáo dục ASEAN về Công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng tại nước CHDCND Lào.
Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Trảng Bom

Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Trảng Bom

Sau bữa ăn chiều, gần 100 công nhân tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom) phải nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm.
Thêm nhiều loại vaccine chính thức cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Thêm nhiều loại vaccine chính thức cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm.
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Chủ cơ sở đã thanh toán toàn bộ viện phí

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Chủ cơ sở đã thanh toán toàn bộ viện phí

Chủ cơ sở bánh mì cô Băng (TP. Long Khánh, Đồng Nai) đã khắc phục, thanh toán toàn bộ viện phí cho bệnh nhân tại các bệnh viện, tổng số tiền hơn 583 triệu đồng.
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Công văn 2964 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2024.
Phú Yên: 2 công nhân thi công cao tốc đang mất tích trên sông Ba

Phú Yên: 2 công nhân thi công cao tốc đang mất tích trên sông Ba

Tối 15/5, 6 công nhân thi công cao tốc đi ghe trên sông Ba (Phú Yên) thì bị lật, khiến 1 người tử vong, 2 người đang mất tích.
Thời tiết hôm nay ngày 16/5/2024: Cả nước có mưa dông, một số địa phương mưa lớn

Thời tiết hôm nay ngày 16/5/2024: Cả nước có mưa dông, một số địa phương mưa lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 16/5/2024: Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa lớn; dự báo mưa dông, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, gió giật mạnh ở Bắc Trung Bộ, Nam Bộ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 16/5/2024: Mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió mạnh

Dự báo thời tiết biển hôm nay 16/5/2024: Mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió mạnh

Thời tiết biển hôm nay 16/5/2024, ở khu vực phía Nam vịnh Bắc Bộ, khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận đang có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy gió mạnh
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 16/5/2024: Hà Nội ngày nắng, có lúc mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 16/5/2024: Hà Nội ngày nắng, có lúc mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 16/5/2024, Hà Nội nhiều mây, nắng nóng, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to
Bắc Giang: Triển khai sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

Bắc Giang: Triển khai sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

Từ 01/7/2024, người dân và doanh nghiệp sẽ sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử.
Trao quà hỗ trợ người lao động Mỏ than Phấn Mễ

Trao quà hỗ trợ người lao động Mỏ than Phấn Mễ

Ngày 15/5, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam và một số đơn vị đã trao quà hỗ trợ người lao động Mỏ than Phấn Mễ.
Thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ngày càng tinh vi

Thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế ngày càng tinh vi

Gần đây, tại nhiều địa phương liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, người dân cần nâng cao cảnh giác.
Sửa một số quy định về phòng cháy, chữa cháy

Sửa một số quy định về phòng cháy, chữa cháy

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 50/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.
Tuyên Quang: Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Tuyên Quang: Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Vào mùa mưa bão, nguy cơ xảy ra tai nạn đường thủy rất cao, cơ quan chức năng Tuyên Quang đã triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy.
Khởi công xây dựng dự án Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Khởi công xây dựng dự án Trường Tiểu học Bình Đông do Hòa Phát tài trợ

Ngày 13/5, tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Trường Tiểu học Bình Đông".
Chuyện về người được Đảng, Bác Hồ giao nhiệm vụ mở đường Trường Sơn

Chuyện về người được Đảng, Bác Hồ giao nhiệm vụ mở đường Trường Sơn

Đó là Thượng tá Võ Bẩm (sau này là Thiếu tướng), Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đoàn trưởng đầu tiên của Đoàn 559.
9 đối tượng được tăng lương hưu, mức tăng lương hưu sau cải cách tiền lương

9 đối tượng được tăng lương hưu, mức tăng lương hưu sau cải cách tiền lương

Nhóm người được tăng lương hưu sau cải cách tiền lương từ ngày 1/7 dự kiến được phân loại theo các nhóm đối tượng đã được quy định trong Nghị định 42.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động