Đưa vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường quốc tế:

Bài 3: Xúc tiến thương mại bắc "nhịp cầu" tiêu thụ

Các hoạt động xúc tiến thương mại trên đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ nâng cao giá trị và thương hiệu vải thiều Thanh Hà - Hải Dương.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà Bài 1: Miền quả ngọt đón vụ mùa bội thu Bài 2: Mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu

Hiệu ứng mạnh mẽ từ hoạt động xúc tiến thương mại

Ông Trần Văn Hảo - Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương cho biết, trong những năm qua, trước những diễn biến của thị trường trong nước và quốc tế; đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiêu thụ và xuất khẩu. Tỉnh Hải Dương luôn dành sự quan tâm đối với công tác xúc tiến thương mại tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều.

Bài 3: Đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại
Các hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều

Tỉnh đã giao Sở Công Thương phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ; UBND huyện Thanh Hà và thành phố Chí Linh tăng cường phối hợp cung cấp thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm vải thiều của tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, tổ chức các đoàn nghiên cứu, khảo sát thị trường trong nước và quốc tế; liên kết với các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước thông qua hệ thống Tham tán thương mại; Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Mặt khác, hỗ trợ người nông dân tiếp cận và thực hiện các quy trình thâm canh tiên tiến để nâng cao chất lượng quả vải; hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư xây dựng vùng trồng vải theo các tiêu chuẩn Viet GAP, Global GAP…

Tỉnh cũng tổ chức các Hội nghị xúc tiến thương mại đối với vải quả và nông sản nhằm tìm kiếm và mở rộng thị trường; liên kết, hợp tác, đầu tư sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu “Vải thiều Hải Dương” trên thị trường trong nước và quốc tế.

Liên tiếp trong 2 năm (2021 và 2022), thực hiện vai trò, chức năng của mình, Sở Công Thương đã tham mưu với UBND tỉnh và Bộ Công Thương tổ chức 2 Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với quy mô không chỉ ở tầm quốc gia mà còn ở quy mô quốc tế- ông Trần Văn Hảo dẫn chứng.

Trong đó, năm 2021, tổ chức hội nghị dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham gia kết nối của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; đặc biệt kết nối 31 điểm cầu trực tuyến tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2021 cũng là năm lần đầu tiên vải thiều của Hải Dương được bán trên 4 sàn thương mại điện tử uy tín trong nước và quốc tế.

Năm 2022, hội nghị tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, gồm 66 điểm cầu chính trong và ngoài nước. Trong đó, 1 điểm cầu chính tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông; 36 điểm cầu nước ngoài tại 14 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Australia, Séc, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Kuwait và Hồng Kông… và trên 40 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước kết nối với Hội nghị như: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Đắc Nông, Long An, Bến Tre, Cao Bằng, Lai Châu… Ngoài ra, còn có trên 300 điểm cầu nhánh của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước kết nối với hội nghị.

Các hoạt động xúc tiến thương mại trên đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đến việc thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu vải thiều; nâng cao giá trị và thương hiệu vải thiều Thanh Hà - Hải Dương trên thị trường trong nước và quốc tế; đóng góp lớn vào phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhất là trong bối cảnh hơn 2 năm vừa qua tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 - ông Trần Văn Hảo nhấn mạnh.

Do làm tốt công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; cùng với đó, tích cực đổi mới các hình thức, phương thức xúc tiến thương mại nên vải thiều của Hải Dương luôn tiêu thụ thuận lợi; các thị trường trong nước và xuất khẩu được giữ vững và mở rộng. Doanh thu từ vải thiều đạt rất cao, năm sau cao hơn năm trước. Chẳng hạn, năm 2021 đạt 1.000 - 1.200 tỷ đồng; năm 2022 đạt 1.800 tỷ đồng- ông Hảo thông tin.

"Sát cánh" cùng người dân, doanh nghiệp đưa trái vải vươn xa

Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương nhận định, năm 2023 dự báo tiếp tục là một năm có nhiều biến động bất lợi, ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị thế giới; giá cả vật tư đầu vào cho sản xuất tiếp tục tăng cao; biến đổi khí hậu, thiên tai dịch bệnh ngày càng khó lường và diễn biến phức tạp.

Bài 3: Đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại
Lễ ký hợp đồng nguyên tắc giữa các doanh nghiệp với hợp tác xã, tổ sản xuất nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà năm 2023

Cạnh tranh trong nước và xuất khẩu các mặt hàng nông sản ngày càng khốc liệt, đặc biệt là yêu cầu ngày càng cao của thị trường về chất lượng, tiêu chuẩn sản phẩm nông nghiệp cùng với xu hướng bảo hộ và gia tăng rào cản thương mại trên thế giới ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất nông nghiệp cũng như việc duy trì sự tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành.

Đối với vải thiều, năm 2023 dự báo sẽ là một vụ mùa bội thu; sản lượng vải của tỉnh dự kiến đạt khoảng 65.000 - 67.000 tấn; tăng khoảng 7-10% so với năm 2022. Điều này mang lại giá trị kinh tế lớn và niềm vui cho các doanh nghiệp, người trồng vải và nhân dân trong tỉnh.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều năm nay dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn; đặc biệt là đối với thị trường Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc vẫn đang là thị trường xuất khẩu vải lớn và chủ lực của tỉnh và cho đến thời điểm này Trung Quốc đã xóa bỏ chính sách Zero Covid. Song, việc Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện áp dụng Lệnh 248 và 249 về quản lý đối tượng, sản phẩm kiểm dịch thực phẩm; trong đó có việc chấp thuận mã số vùng trồng, mã số đóng gói đối với vải thiều của Hải Dương, đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc xuất khẩu vải thiều của tỉnh.

Để hỗ trợ người nông dân, doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ vải thiều, Sở Công Thương đã sớm triển khai, tăng cường các hoạt động tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều, đặc biệt sang các thị trường tiềm năng và khó tính- ông Hảo khẳng định.

Cũng theo ông Hảo, đối với thị trường xuất khẩu, cùng với việc đẩy mạnh hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy xuất khẩu vào các thị trường đã hợp tác những năm qua như: Mỹ, EU, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan…, Sở Công Thương chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị chức năng của Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ… tích cực tìm kiếm, mở rộng thêm các thị trường mới, tiềm năng như các nước khu vực Nam Mỹ; các nước thuộc châu Phi… và ngay tại chính Trung Quốc - một thị trường rộng lớn, giáp với Việt Nam.

Mặt khác, đối với thị trường nội địa, ông Trần Văn Hảo thông tin, Sở Công Thương đã sớm có sự trao đổi, kết nối với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, các doanh nghiệp xuất khẩu, thương nhân tiêu thụ nông sản trong nước; phối hợp với các doanh nghiệp công nghệ lớn (Lazada, Sendo, Viettel Post, VNPT…) để tăng cường hoạt động giao dịch mua bán vải thiều trên các nền tảng công nghệ số.

Cùng với đó, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện Thanh Hà và các cơ quan, đơn vị có liên quan nắm bắt tình hình tổ chức sản xuất vụ vải thiều. Để qua đó thực hiện tốt công tác dự báo, sớm có những định hướng, chuẩn bị xây dựng chương trình, kế hoạch, phương án dự kiến tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều cho mùa vụ năm 2023.

Lập danh sách và cung cấp thông tin về các hợp tác xã, các hộ dân có sản lượng vải thiều lớn của tỉnh Hải Dương để cung cấp cho các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua, thương lái trong và ngoài nước; gửi công văn tới các đơn vị thuộc Bộ Công Thương như Cục Xúc tiến thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; Vụ Thị trường trong nước đề nghị hỗ trợ và phối hợp thúc đẩy tiêu thụ, phát triển và mở rộng thị trường trong nước; đặc biệt là thị trường khu vực phía Nam và các tỉnh miền Tây Nam Bộ - nơi mà vải thiều của Hải Dương tiêu thụ rất mạnh.

Sở Công Thương cũng tổ chức các cuộc họp, các buổi làm việc với các tập đoàn bán lẻ, siêu thị lớn trong nước như Siêu thị Go (BigC cũ), Fivimart, Intimex, Winmart, Mega Market, SatraMart, HaproMart và các siêu thị bán hàng tiêu dùng trong nước…; các sàn thương mại điện tử lớn, uy tín như: Sendo, Tiki, Lazada, Shope…; các doanh nghiệp, các đầu mối thu mua, xuất khẩu vải thiều trong và ngoài nước; các doanh nghiệp đầu mối, thu mua vải thiều của Trung Quốc… kết nối với người trồng vải để ký kết hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải thiều của Hải Dương.

Chủ động liên hệ, mời các Tập đoàn, Siêu thị lớn trong nước (Siêu thị Go (BigC cũ), Fivimart, Intimex, Vinmart, Mega Market, SatraMart, HaproMart và các siêu thị bán hàng tiêu dùng trong nước…) đến Hải Dương để ký kết hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải thiều của Hải Dương niên vụ 2023

Hiện nay, Sở Công Thương đang lên kế hoạch kết nối, làm việc với các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành để đưa sản phẩm vải thiều vào tiêu thụ tại hệ thống các nhà hàng, khách sạn, các khu, điểm du lịch trên cả nước; trong đó, chú trọng tổ chức giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm vải thiều chất lượng cao trong các nhà hàng, khách sạn, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch.

Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Thương mại liên tục, phối hợp và khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân mở gian hàng vải thiều trên các sàn thương điện tử trong nước như: Lazada, Sendo, Postmart, Voso hay trên các sàn quốc tế như: Alibaba, Amazon…; hỗ trợ các hợp tác xã, cá nhân bán vải thiều trên mạng xã hội, các Fanpage trên Facebook, Zalo…

Để “tiếp sức” cho nông sản nói chung và trái vải thiều nói riêng vươn xa trên thị trường, với chức trách, vai trò của mình, Bộ Công Thương luôn coi công tác hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong sản xuất, lưu thông và tiêu thụ hàng hóa là nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, Bộ đã thực hiện nhiều chương trình, phối hợp cùng các bộ, ngành, các địa phương, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thông qua các hoạt động kết nối cung - cầu, tiêu thụ trong nước, hỗ trợ xuất khẩu.

Bộ Công Thương cũng rất chú trọng việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, khai thác các lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đã ký kết và có hiệu lực như EVFTA, CPTPP… hỗ trợ doanh nghiệp đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống phân phối nội địa và quốc tế.

Liên quan đến địa bàn tỉnh Hải Dương, Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với UBND và các đơn vị của tỉnh triển khai nhiều hoạt động, trong đó phải kể đến như: Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia đưa nông sản và quả vải thiều Hải Dương lên các kênh thương mại điện tử uy tín gắn với việc truy xuất nguồn gốc…

Bộ Công Thương ghi nhận những nỗ lực của UBND các tỉnh, địa phương trồng vải trọng điểm, trong đó có Hải Dương. Với sự nỗ lực của chính quyền, doanh nghiệp và người nông dân Hải Dương, tỉnh sẽ tiếp tục có một mùa vải và nhiều mặt hàng nông sản tiêu biểu thắng lợi, hiệu quả.
Quỳnh Nga - Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

EU là khách hàng quan trọng của cao su Việt Nam, tuy nhiên, Quy định chống phá rừng (EUDR) khiến ngành hàng này đối diện với những thách thức không nhỏ.
Phó Chủ tịch VietjetAir: Mong muốn kết nối với doanh nghiệp Kazakhstan trong hợp tác ngành hàng không

Phó Chủ tịch VietjetAir: Mong muốn kết nối với doanh nghiệp Kazakhstan trong hợp tác ngành hàng không

Hàng không và du lịch được coi là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa hai nước Việt Nam – Kazakhstan.
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội 2024 là cơ hội lớn để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống, tiêu biểu.
Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê 2 sàn diễn biến trái chiều trong phiên vừa qua. Giá Robusta tại London giao tháng 7/2024 tăng trong khi giá Arabica giao tháng 7/2024 lại giảm.
Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp rà soát tình hình xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc trong giai đoạn 2020 đến nay.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Để nâng tầm hợp tác kinh tế Việt Nam - Kazakhstan, cơ quan hai nước cần tích cực hợp tác, tổ chức đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư.
"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Với nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có, hành trình kết nối xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Lào đã có nhiều khởi sắc.
Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Trong khi các mặt hàng xuất khẩu đều giảm trong năm 2023, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là điểm sáng khi có tăng trưởng đạt 57,3 tỷ USD.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội chợ trước, tối ngày 16/5, HPA tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024.
Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam với sản lượng đạt lần lượt 4.518 tấn và 340 tấn, chiếm đến 95,7% sản lượng xuất khẩu.
Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Theo giới chuyên gia, có 3 yếu tố mấu chốt cho sự phát triển bền vững của logistics và thương mại điện tử, đó là: Nhận thức, nhân lực và xây dựng hệ sinh thái.
Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Chiều 16/5, HPA đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các DN, hợp tác xã.
Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Trong tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam năm 2023, chỉ duy nhất sang Trung Quốc ghi nhận sự tăng trưởng dương.
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động logistics không chỉ giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất mà còn phát triển bền vững.
Nghị định 33/2024/NĐ-CP sắp có hiệu lực: Đơn vị xuất, nhập khẩu hoá chất Bảng cần lưu ý gì?

Nghị định 33/2024/NĐ-CP sắp có hiệu lực: Đơn vị xuất, nhập khẩu hoá chất Bảng cần lưu ý gì?

Sau ngày 19/5, tổ chức, cá nhân chỉ được phép nhập khẩu hoá chất Bảng để kinh doanh sau khi được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh hoá chất Bảng.
Việt Nam xuất siêu sang thị trường EU giảm 8,5% trong năm 2023

Việt Nam xuất siêu sang thị trường EU giảm 8,5% trong năm 2023

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023, trong năm 2023, Việt Nam xuất siêu sang thị trường EU đạt 28,7 tỷ USD, giảm 8,5% so với năm 2022.
Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản Việt tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

Hỗ trợ doanh nghiệp nông sản Việt tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

Thị trường đầu ra luôn là một trong các bài toán lớn và khó không chỉ đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa mà với cả các doanh nghiệp lớn.
Lo ngại tình hình thời tiết tại Brazil, giá cà phê xuất khẩu biến động

Lo ngại tình hình thời tiết tại Brazil, giá cà phê xuất khẩu biến động

Thị trường cà phê lên xuống phụ thuộc vào đồng USD và thời tiết tại Brazil. Tồn kho trên sàn tăng và thông tin xuất khẩu là nhân tố kéo giá cà phê giảm.
Những địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên năm 2023

Những địa phương có kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trở lên năm 2023

Dù kim ngạch xuất khẩu năm 2023 của cả nước giảm 4,6% so với năm 2022 nhưng nhiều địa phương vẫn nỗ lực để đạt được trên 10 tỷ USD.
Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024 diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 400 gian hàng từ các quốc gia.
Điểm tên những mặt hàng nông sản xuất khẩu chiếm vị trí cao nhất

Điểm tên những mặt hàng nông sản xuất khẩu chiếm vị trí cao nhất

Đóng góp cho sự tăng trưởng của kim ngạch nông sản, thủy sản năm 2023, có 4 nhóm hàng nông sản của Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu cao so với năm 2022.
Điểm tên 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất năm 2023

Điểm tên 10 địa phương có kim ngạch xuất khẩu thấp nhất năm 2023

Do những khó khăn đặc thù và một số yếu tố khách quan nên năm 2023 vẫn còn nhiều địa phương có kim ngạch xuất khẩu rất thấp.
Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023: Duy nhất khu vực thị trường châu Phi ghi nhận tăng trưởng dương

Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023: Duy nhất khu vực thị trường châu Phi ghi nhận tăng trưởng dương

Trong các khu vực thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam năm 2023, chỉ có duy nhất châu Phi ghi nhận sự tăng trưởng dương.
Một số nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh tăng trưởng tốt

Một số nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh tăng trưởng tốt

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 được Bộ Công Thương công bố sáng 16/5, một số nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh có tăng trưởng tốt.
Nhập khẩu hàng hóa: Điểm tên 3 mặt hàng tăng trưởng dương

Nhập khẩu hàng hóa: Điểm tên 3 mặt hàng tăng trưởng dương

Trong khi giá trị nhập khẩu phần lớn mặt hàng giảm thì nhóm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, than và hạt điều ghi nhận sự gia tăng trong năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động