Cần Thơ: Sau tinh gọn, thủ tục hành chính thay đổi ra sao?

09:40 | 22/02/2025 In bài biết
Sau tinh gọn, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu các cơ quan chuyên môn rà soát, lập danh mục và niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp.
Ông Trương Cảnh Tuyên giữ chức Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Sóc Trăng - Cần Thơ: Bổ nhiệm các giám đốc sở sau sắp xếp Tỉnh nào ở Đồng bằng sông Cửu Long thuộc diện sáp nhập?

Đảm bảo thông suốt thủ tục hành chính

Theo nguồn tin của Báo Công Thương, UBND TP. Cần Thơ vừa có văn bản gửi Công an TP. Cần Thơ, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND các quận, huyện về việc đảm bảo thực hiện thủ tục hành chính sau tinh gọn.

Theo đó, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố rà soát và lập danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý theo từng cấp, bao gồm cấp thành phố, cấp huyện và cấp xã. Danh mục này phải gửi về Văn phòng UBND thành phố và Sở Thông tin và Truyền thông để điều chỉnh thông tin trên hệ thống quản lý thủ tục hành chính trước ngày 26/02/2025. Đồng thời, các cơ quan phải niêm yết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp để đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Cần Thơ: Sau tinh gọn, thủ tục hành chính đổi ra sao?
TP. Cần Thơ yêu cầu các cơ quan chuyên môn của UBND rà soát lại danh mục thủ tục hành chính. Ảnh minh họa

Trong quá trình triển khai, UBND TP. Cần Thơ cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn cung cấp thông tin về bộ phận, công chức, viên chức tham gia quy trình xử lý thủ tục hành chính trong trường hợp có thay đổi do sắp xếp lại tổ chức bộ máy nhà nước. Những thông tin này phải được cập nhật kịp thời để Sở Thông tin và Truyền thông điều chỉnh quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp cũng cần được duy trì thông suốt, tránh tình trạng gián đoạn ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

UBND TP. Cần Thơ đặc biệt nhấn mạnh việc không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp lại hồ sơ đã nộp trước đó và không lặp lại các bước trong thủ tục hành chính đã thực hiện trước khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy. Các cơ quan tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ mới sau quá trình sắp xếp cần tiếp tục giải quyết thủ tục hành chính mà không gây trở ngại cho người dân. Đồng thời, các đơn vị phải công khai thông tin và hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính để đảm bảo quyền lợi của tổ chức, cá nhân.

Điều chỉnh hệ thống phục vụ thủ tục hành chính

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ điều chỉnh tên gọi của các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Đồng thời, đơn vị này cũng phải chuyển đổi danh mục thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công của thành phố để phù hợp với cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo cơ cấu tổ chức mới. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông cần đảm bảo các điều kiện cần thiết để các cơ quan tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ mới có thể tiếp tục thực hiện thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Văn phòng UBND TP. Cần Thơ được giao nhiệm vụ điều chỉnh thông tin về các cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính phù hợp với đề án sắp xếp tổ chức bộ máy đã được phê duyệt. Đồng thời, Văn phòng UBND thành phố cũng phải chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ sắp xếp lại vị trí, số lượng quầy tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính để phù hợp với cơ cấu tổ chức mới.

UBND TP. Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai các nội dung trên để đảm bảo hoạt động hành chính diễn ra thông suốt, không ảnh hưởng đến quyền lợi của tổ chức, cá nhân. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị cần chủ động báo cáo về Văn phòng UBND thành phố để tổng hợp và trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định.
Ngân Nga

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/can-tho-sau-tinh-gon-thu-tuc-hanh-chinh-thay-doi-ra-sao-375097.html