Sau Tết mặt hàng nào được người tiêu dùng mua nhiều nhất?

15:51 | 01/02/2023 In bài biết
Sau kỳ nghỉ Tết, sức mua tại các kênh bán lẻ đã bắt đầu sôi động trở lại, song người tiêu dùng chỉ tập trung mua sắm một số mặt hàng “chống ngấy”.
Nông sản miền núi đến với người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện tại sức mua hàng hóa của người tiêu dùng đã dần ổn định hơn, do đa phần người dân đã quay trở lại với công việc hàng ngày. Theo đó, vào các khung đầu giờ sáng, tầm trưa và chiều tối (sau giờ làm) tại một số hệ thống bán lẻ như WinMart/WinMart+, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Emart… ghi nhận lượng khách tới mua sắm đông đúc hơn. Về giá cả, nhìn chung không có biến động nhiều do các nhà bán lẻ đã có kế hoạch đặt hàng và làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp.

Sau Tết mặt hàng nào được người tiêu dùng mua nhiều nhất?
Thực phẩm tươi sống được khách hàng mua nhiều nhất sau Tết

Về sản phẩm được tiêu thụ nhiều sau Tết, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart- cho biết: Sau Tết các mặt hàng được bán đa dạng nhưng hút khách nhất vẫn là các gian hàng rau củ quả có tác dụng “chống ngấy”. Chính vì vậy nhu cầu mua các loại thực phẩm tươi sống này thường tăng cao sau thời gian nghỉ Tết với các món ăn chủ đạo nhiều thịt và đạm.

Theo dự báo của các nhà bán lẻ, thị trường những ngày tới sẽ có sức mua tốt hơn do rơi vào rằm tháng Giêng và lễ Valentine (14/2). Nắm bắt nhu cầu này, các nhà bán lẻ cho biết đã có những chuẩn bị về hàng hóa cùng chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Chẳng hạn tại hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op đang triển khai chương trình “Khai Xuân rực rỡ - năng lượng tràn đầy” giúp khách hàng chi tiêu hợp lý, tiết kiệm. Theo đó, tất cả các nhóm hàng đều có mặt trong chương trình khuyến mãi đầu xuân như: bánh kẹo, sữa và các chế phẩm từ sữa, rau củ quả, trái cây, đồ dùng, hóa phẩm, thời trang may mặc… Đặc biệt, nhóm hàng chay được siêu thị tăng nguồn hàng gấp đôi so với ngày thường, giá được khuyến mãi mạnh để phục vụ khách hàng cần chế độ ăn cân bằng, thanh lọc cơ thể. Trong đó, các loại rau củ quả được giảm 15%, các sản phẩm thực phẩm chế biến được giảm giá từ 20-30%...

Còn ở WinMart/WinMart+, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết, nhà bán lẻ này đã lên kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mại hàng kỳ với ưu đãi lên tới 30%, áp dụng cho đa số ngành hàng. Nhóm hàng thực phẩm tươi sống hiện được áp dụng khuyến mại lên tới 30%, bao gồm rau củ quả, thịt, hải sản,... Ngoài ra, chương trình ưu đãi cũng áp dụng đối với nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm khô, bánh kẹo, sữa chua, đồ hóa mỹ phẩm,...

Đáng chú ý, trong tháng 2/2023, để chuẩn bị cho ngày lễ Valentine các siêu thị này còn chuẩn bị cung ứng hàng trăm mặt hàng giá tốt, chú trọng khuyến mại vào nhóm hàng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân,...

Mai Ca

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/sau-tet-mat-hang-nao-duoc-nguoi-tieu-dung-mua-nhieu-nhat-240836.html