Tăng trưởng đồng đều ở các kênh bán lẻ giúp lợi nhuận PNJ tăng mạnh 96,1%

14:04 | 21/12/2022 In bài biết
Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 11 tháng với con số lần lượt là 31.063 tỷ đồng (tăng 85,4% so với cùng kỳ) và 1.640 tỷ đồng (tăng 96,1% so với cùng kỳ).

Tháng 11/2022, mặc dù bối cảnh sức mua chung của các ngành bánh lẻ có dấu hiệu chậm lại, PNJ vẫn tiếp tục duy trì, nỗ lực tối ưu doanh thu và lợi nhuận với các chương trình đặc biệt cho mùa Giáng sinh và Tết.

Cụ thể, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.529 tỷ đồng (tăng 16,8% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ).

Đồng thời, lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 31.063 tỷ đồng (tăng 85.4% so với cùng kỳ) và 1.640 tỷ đồng (tăng 96,1% so với cùng kỳ).

Tăng trưởng đồng đều ở các kênh bán lẻ giúp lợi nhuận PNJ tăng mạnh 96,1%
PNJ đạt doanh thu ấn tượng trong 11 tháng 2022

Đại diện PNJ cho biết, tình hình kinh doanh của công ty có sự tăng trưởng đồng đều ở từng kênh. Doanh thu bán lẻ lũy kế 11 tháng tăng 92.3% so với cùng kỳ nhờ vào hoạt động phát triển khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, cùng với các chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng phù hợp với bối cảnh thị trường và khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ cũng có mức tăng trưởng ẩn tượng với lũy kế 11 tháng tăng 71,6% so với cùng kỳ nhờ phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và chiến lược hàng hóa phù hợp nhu cầu thị trường. Doanh thu vàng 24K tăng 84,8% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 11 tháng đạt 17.4% so với mức 18,4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.

Tổng chi phí hoạt động lũy kế 11 tháng tăng 64% so với cùng kỳ, tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 58,4% giảm so với mức 62,5% cùng kỳ 2021 nhờ những nỗ lực tối ưu hoá vận hành.

Tính đến cuối tháng 11/2022, hệ thống PNJ có 362 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 28 cửa hàng và nâng cấp 30 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch.

Không dừng lại ở đó, trong tháng 11, PNJ cũng đã liên tiếp nằm trong các bảng xếp hạng của các giải thưởng uy tín như: xuất sắc được vinh danh ở 3 hạng mục tại Vietnam HR Awards 2022 do TalentNet tổ chức, gồm Chiến lược quản trị nhân sự, Phát triển nội lực doanh nghiệp, và Hoạt động nhân sự vì phát triển bền vững; Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022, Top 5 Doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty hiệu quả.

Mai Ca

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/tang-truong-dong-deu-o-cac-kenh-ban-le-giup-loi-nhuan-pnj-tang-manh-961-233426.html