Khảo sát thói quen cá nhân khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition vừa công bố cho thấy, 9 trong số 10 người tiêu dùng tại Việt Nam muốn loại bỏ thói quen sống thiếu lành mạnh của bản thân hình thành trong thời kỳ đại dịch. Đặc biệt, ngủ không đủ giấc (60%), chế độ ăn uống thiếu cân bằng (53%) và ít tập luyên thể dục (53%) là ba thói quen không tốt mà người tiêu dùng Việt muốn loại bỏ nhất trong 12 tháng tới.
![]() |
Khảo sát thói quen cá nhân khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition thực hiện |
Khảo sát cho thấy hệ miễn dịch suy giảm tăng cân quá mức, sức bền hoặc thể lực kém đi là những tác động tiêu cực dễ thấy, do thói quen, lối sống thiếu lành mạnh gây ra trong suốt hai năm qua. Trong số những người tăng cân quá mức, gần một nửa (49%) đã tăng từ 3-5 kg, 28% tăng thêm từ 1 đến 2 kg, chủ yếu là do: Ăn quá nhiều thức ăn không lành mạnh (60%); Ăn uống vô độ do căng thẳng năm (56%); Ngưng tập thể dục và trở nên lười vận động hơn (48%) không ngủ đủ giấc (37%).
Ông Stephen Conchie - Chủ tịch Herbalife Nutrition khu vực châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc - cho biết: “Những thói quen thiếu lành mạnh này có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên, thói quen thì có thể thay đổi. Với một chút quyết tâm, động lực và sự hỗ trợ từ những người cùng mục tiêu, bạn có thể thay đổi từ những thói quen thiếu lành mạnh sang lối sống tích cực hơn.”
“Để truyền cảm hứng cho người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt được những thay đổi tích cực trong lối sống, chúng tôi đang giới thiệu nhiều sáng kiến trên toàn khu vực với trọng tâm giúp đỡ nhiều người hình thành các thói quen dinh dưỡng lành mạnh và thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, song song với việc đảm bảo sự hỗ trợ cần thiết từ các đội nhóm giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Gần đây, chúng tôi đã tổ chức cuộc thi Healthy Recipe Challenge tại một số thị trường nhằm khuyến khích xây dựng thói quen ăn uống tích cực. Và trong tháng này, chúng tôi cũng sẽ tổ chức giải chạy Herbalife Nutrition thường niên tại 13 thị trường trên khu vực châu Á - Thái Bình Dương với mục tiêu giúp nhiều người hướng đến lối sống năng động và lành mạnh.”
Được biết, khảo sát thói quen cá nhân khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Herbalife Nutrition được thực hiện tháng 8/2022 với sự tham gia của 5.500 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên tại các thị trường Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam (500 người tham gia). Cuộc khảo sát này hướng tới mục đích khám phá những thay đổi trong hành vi, lối sống của người tiêu dùng khắp khu vực kể từ khi đại dịch bắt đầu, và những thói quen không lành mạnh mà họ dự định cải thiện trong 12 tháng tới.