![]() |
Chuyển biến tích cực
Mặc dù, lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ song với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và bằng mọi nguồn lực tối đa, các đơn vị chịu ảnh hưởng thiên tai đã khôi phục cung cấp điện cho khách hàng sớm nhất; đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Báo cáo giao ban định kỳ của EVNNPC cho thấy, 9 tháng năm 2018, sản lượng điện thương phẩm toàn đơn vị đạt 47.893,36 triậu kWh, tăng 12,65% so với cùng kỳ. Đặc biệt, một số công ty điện lực có mức tăng trưởng cao như: Tuyên Quang (25,95%); Hà Nam (23,86%); Vĩnh Phúc (17,96%)...
Bên cạnh đó, công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, EVNNPC đã nỗ lực giảm tổn thất điện năng xuống 5,37%, giảm 0,76% so với cùng kỳ. Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định.
EVNNPC cũng đã hoàn thành 100% kế hoạch chỉnh trang lưới điện với 1.500 km đường dây. Hoàn thành 70% kế hoạch năm công tác sửa chữa lớn tài sản; giảm chi phí thấp hơn kế hoạch giao. Đã thực hiện khởi công 42 dự án hoàn thành đóng điện 58 dự án, với năng lực tăng thêm 1.655MVA và 444,85km đường dây 110kV.
Một số nhiệm vụ khác cũng có chuyển biến tích cực bao gồm công tác tái cơ cấu và thoái vốn; chuẩn bị thành lập Công ty dịch vụ điện lực, sát nhập điện lực, an toàn lao động, truyền thông...
Phấn đấu về đích
Trong quý IV/2018, EVNNPC tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho khách hàng với sản lượng điận thương phẩm 63.000 triệu kWh; giảm tổn thất điện năng 5,0%; tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Về đầu tư xây dựng, phấn đấu 3 tháng cuối năm 2018 sẽ khởi công 47 dự án; hoàn thành đóng điện 38 dự án với công suất tăng thêm 796MVA và 265,345 km đường dây 110kV.
Để hoàn thành các mục tiêu trên, EVNNPC đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể từ quản lý, kỹ thuật vận hành đến kinh doanh dịch vụ khách hàng, giảm tổn thất điện năng... EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực khắc phục tồn tại, thực hiện nghiêm túc các chương trình kế hoạch tổng công ty đề ra; tăng cường quản lý tổn thất, kỹ thuật vận hành, giảm sự cố đường dây; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, xử lý nhanh sự cố; thu xếp nguồn vốn đầu tư, đẩy nhanh cải tạo, nâng cấp mới lưới điện theo hướng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, tập trung thực hiện đào tạo, phổ biến, hướng dẫn và bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên vận hành, đặc biệt đội ngũ trực tiếp làm công tác tính toán thống kê, cập nhật báo cáo. Phối hợp tốt với chính quyền địa phương tuyên truyền hiệu quả công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh tiết kiệm chi phí quản lý, đầu tư xây dựng... và các công tác khác như: Thực hiện khởi động Chương trình Khách hàng là trung tâm và hành trình văn hóa năm 2018; tổ chức Chương trình Tri ân, Hội nghị khách hàng năm 2018; lập kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019.
Trong 9 tháng, toàn tổng công ty đã đạt doanh thu 78,5 nghìn tỷ đồng, ước nộp ngân sách nhà nước là 634 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận cả năm vẫn còn khó khăn do phát sinh nhiều yếu tố khác như chênh lệch tỷ giá, chi phí khắc phục thiên tai lớn... |