Chương trình đào tạo sẽ diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT Việt Nam, và bắt đầu vào tháng 2/2020.
Chương trình học trong 15 tháng được phát triển bởi Đại học RMIT kết hợp cùng Hinrich Foundation và gần 20 doanh nghiệp hàng đầu trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, nhằm đảm bảo giúp sinh viên phát triển tầm nhìn chiến lược và kỹ năng quản lý cần thiết để thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của chuỗi giá trị toàn cầu.
![]() |
Ông Merle A. Hinrich - nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Hinrich Foundation - cho biết: “Chúng tôi xây dựng chương trình thạc sĩ thương mại toàn cầu nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực giúp thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của hoạt động thương mại và chuỗi giá trị toàn cầu tại châu Á, trong bối cảnh đang diễn ra những sự thay đổi quan trọng về thương mại và công nghệ.”
Theo các chuyên gia RMIT, thời kỳ chuyển đổi của chuỗi giá trị thương mại toàn cầu đã bắt đầu. Một số nguyên nhân dẫn đến những sự thay đổi này có thể kể đến là: Sự suy giảm về tầm quan trọng của việc cân đối chi phí lao động trong thương mại; Sự tái định hình của các chuỗi giá trị toàn cầu đòi hỏi lao động tay nghề cao; sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực thương mại dịch vụ tạo ra các giá trị quan trọng về kinh tế tại châu Á; sự tăng trưởng trong tiêu dùng nội địa tại châu Á; Gia tăng những rủi ro về thương mại đi kèm với sự thay đổi về thương mại và mô hình sản xuất liên quan đến các yếu tố địa chính trị.
“Các doanh nghiệp cần điều chỉnh cách tiếp cận về sản xuất, phân phối và quản trị rủi ro. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nguồn nhân lực có kiến thức về thương mại, địa chính trị, phân tích rủi ro, quản lý tài chính và phát triển bền vững”, ông Steve Clarke - Quản lý Chương trình Thạc sĩ thương mại toàn cầu Đại học RMIT - cho biết.
Theo ông Alex Boome - Giám đốc chương trình thuộc Hinrich Foundation - cho biết: “Chương trình Thạc sĩ thương mại toàn cầu là kết quả của sự phối hợp giữa Đại học RMIT, Hinrich Foundation và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại. Nội dung giảng dạy được phát triển dựa trên cách tiếp cận thực tế và độc đáo. Chương trình sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng nền tảng cần thiết giúp người học thành công ở các vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp về thương mại.”
Hinrich Foundation cũng sẽ trao học bổng cho 25 nhà lãnh đạo tương lai tham gia chương trình thạc sĩ thương mại toàn cầu.
Một số doanh nghiệp đối tác của chương trình đào tạo là những công ty đầu ngành, đóng góp vào quá trình xây dựng nội dung chương trình này bao gồm: Avery Dennison, Siemens Health, Samsung, Nestle, VF Corp, QV Seafoods, Talentnet, HSBC, Red Square, Franke, Luen Thai, NaFoods, Gỗ Đức Thắng và KMPG. Đây cũng là những doanh nghiệp sẽ cử nhân viên theo học chương trình thạc sĩ thương mại toàn cầu bắt đầu vào tháng 2 năm sau.