Theo một nghiên cứu gần đây của ADM OutsideVoice℠- đơn vị nghiên cứu độc lập của tập đoàn ADM, 77% người tiêu dùng có xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe trong tương lai. Do đó, những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống cân bằng thành công mối quan tâm về sức khỏe và khả năng chi trả của người tiêu dùng sẽ có ưu thế trên thị trường.
Bà Ana Ferrell - Phó Chủ tịch Marketing tập đoàn ADM cho biết: “Thái độ, sự ưu tiên và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ, tạo cơ hội hiếm có để các công ty thực phẩm và đồ uống tung ra thị trường một loạt các sản phẩm mới tiên phong.”
![]() |
ADM cho rằng, thái độ, sự ưu tiên và hành vi của người tiêu dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đang thay đổi mạnh mẽ |
ADM cho rằng, 6 xu hướng tiêu dùng mới này sẽ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống giành được thị phần trong một môi trường kinh doanh ngày càng bất ổn.
Cụ thể, theo ADM, xu hướng tiêu dùng thứ nhất là tăng cường tập trung vào sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch. Xu hướng thứ hai là sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật được ưa chuộng. Quan niệm mới về quản lý cân nặng và sức khỏe trao đổi chất là xu hướng thứ ba. Xu hướng thứ tư là tìm kiếm sự cân bằng: chăm sóc bản thân, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng. Giải pháp dinh dưỡng cho từng cá nhân là xu hướng thứ năm. Xu hướng thứ sáu là sự thay đổi về giá trị mua sắm.