Các doanh nghiệp dầu khí được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2020 gồm: Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - CTCP (PVFCCo); Công ty CP Quản lý và Khai thác tài sản dầu khí (PSA - PETROSETCO); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).
![]() |
Năm nay có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ, nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo uy tín đối với doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng và năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2019 của 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 471 nghìn lao động. Doanh nghiệp cũng đóng góp cho hoạt động xã hội 9,5 nghìn tỷ đồng, nộp bảo hiểm xã hội trên 20 nghìn tỷ đồng.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam thời gian qua đã lọt vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh. Theo đánh giá của Tổ chức Brand Finance (tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia), trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD và xếp hạng thứ 42.
Việc tuyên truyền, quảng bá chương trình góp phần tăng cường sự nhận biết của nhà phân phối, người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm, tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước. Đặc biệt, đa số doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia đều triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng. Chương trình Thương hiệu Quốc gia tự hào đã truyền cho các doanh nghiệp động lực phát triển tích cực và mục tiêu phấn đấu chân chính, vì niềm tự hào đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là dịp ghi nhận, vinh danh sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học - công nghệ cao, uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế. |