TP. Hồ Chí Minh: Lượng khách ăn uống tại chỗ vẫn còn vắng

16:08 | 29/10/2021 In bài biết
Từ ngày 28/10, TP. Hồ Chí Minh đã mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ, ghi nhận của các đơn vị kinh doanh cho biết, lượng khách hàng không đông và sức mua vẫn chưa bằng so với 6 tháng đầu năm. Một phần do tâm lý người dân còn lo ngại khi đến nơi đông người để phòng dịch.

Thông tin từ The Coffee House, ngay sau khi TP. Hồ Chí Minh cho phép mở lại ăn uống tại chỗ, chuỗi cà phê này đã mở loạt 40/94 cửa hàng và sẽ tiếp tục mở theo lộ trình khi các cửa hàng còn lại đáp ứng đủ tiêu chí đánh giá an toàn phòng dịch.

TP. Hồ Chí Minh: Lượng khách còn vắng trong ngày đầu mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ
Khách hàng ăn uống tại chỗ trong ngày đầu tiên TP. Hồ Chí Minh cho phép dịch vụ này hoạt động bình thường trở lại

Các cửa hàng của The Coffee House được mở đều đáp ứng các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm, đăng ký mã QR, người lao động được tiêm vắc xin đầy đủ và đảm bảo đủ 5K, thông thoáng theo yêu cầu từng vùng, địa phương. Chuỗi cũng đang trong giai đoạn điều chỉnh vận hành để thích nghi với các yêu cầu mới. Hiện tại, các cửa hàng chỉ nhận khoản 50% số lượng khách đến quán ngồi, nhưng vẫn phục vụ đầy đủ các hình thức giao hàng tận nơi và mua mang đi.

Theo đại diện The Coffee House, chuỗi cũng đã chính thức đưa vào vận hành hệ thống Kiosk với tên gọi The Coffee House Now chuyên phục vụ mua mang đi, hướng đến việc đáp ứng 50% khách còn lại.

Tương tự AEON Việt Nam cho biết, từ ngày 28/10, khu vực ăn uống tự chọn Delica tại AEON khu vực TP. Hồ Chí Minh đã được phép mở lại phục vụ cho khách hàng và đáp ứng 50% chỗ ngồi. Tuy vậy, AEON Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng không đông và sức mua vẫn chưa bằng so với 6 tháng đầu năm.

Lý giải nguyên nhân, đại diện của AEON Việt Nam cho biết, xuất phát từ tâm lý người dân còn lo ngại khi đến nơi đông người để phòng dịch và nền kinh tế nói chung cũng như thu nhập của người dân cũng bị ảnh hưởng nhiều trong suốt thời gian qua nên người dân chỉ tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu.

Trong bối cảnh đó, để thu hút khách hàng, từ nay đến cuối năm, AEON Việt Nam sẽ kết hợp với các nhà cung cấp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi. “Chúng tôi đã và đang lên kế hoạch cho các dịp Black Friday, Giáng Sinh cũng như Tết, sẵn sàng về nguồn hàng hóa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá dành cho khách hàng” - bà Huỳnh Thị Kim Thanh – Giám đốc Siêu thị AEON Tân Phú Celadon chia sẻ.

Trước đó, vào chiều 27/10, UBND TP. Hồ Chí Minh đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 và phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo các yêu cầu: Thời gian hoạt động kết thúc trước 21 giờ hàng ngày, công suất hoạt động tối đa 50% và không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn tại quán ăn (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch).

Thuỳ Dương

Chuyên trang kinh tế Việt Nam của Báo Công Thương

Cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương

Tổng biên tập: Nguyễn Văn Minh

Phó tổng biên tập: Nguyễn Tiến Cường

® Giấy phép hoạt động Chuyên trang của Báo điện tử số 18/GP-CBC do Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 9/8/2023

Tòa soạn: Tầng 10-11, Tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0866.59.4498

Tel: 024.936.6400 - Fax: 024.936.6402

Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về Báo Công Thương. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Đường dẫn bài viết: https://kinhte.congthuong.vn/tp-ho-chi-minh-luong-khach-an-uong-tai-cho-van-con-vang-185346.html