Triển lãm quốc tế về công nghiệp hàng không - Hà Nội 2023

Ngày 21/3 tại Hà Nội, lần đầu tiên diễn ra Triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không
Sản xuất và tiêu dùng bền vững: Hiện thực hóa Net zezo vào năm 2050 Sẽ có 15 quốc gia tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành hàng không

Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội và Công ty ABE - Cộng hòa Pháp tổ chức Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không - Hà Nội 2023 (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023), với mục tiêu nhằm thúc đẩy giao thương của ngành công nghiệp Hàng không Việt Nam với ngành Hàng không toàn cầu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Nằm trong chuỗi 18 sự kiện triển lãm lĩnh vực hàng không toàn cầu năm 2023, UBND TP Hà Nội kỳ vọng sự kiện sẽ góp phần phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực ngành công nghiệp hàng không, tạo môi trường và thúc đẩy áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao, sản xuất sạch hơn, vận chuyển sản phẩm bằng máy bay gắn với người tiêu dùng. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện diễn ra tại Việt Nam.

Triển lãm quốc tế về sản xuất, cung ứng và  tiêu dùng bền vững công nghiệp hàng không
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc

Triển lãm sẽ là nơi hội tụ các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các Hãng hàng không, nhà sản xuất hàng đầu trong và ngoài nước,… để giao lưu, trao đổi, chia sẻ các cơ hội phát triển mới, sáng kiến mới, đồng thời thảo luận các chủ đề thiết thực cùng các chuyên gia, diễn giả uy tín trong nước và quốc tế lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không”, bà Lan cho biết.

Triển lãm có quy mô trên 120 gian hàng của 10 quốc gia. Trong đó có khoảng 70 gian hàng trong nước trưng bày sản phẩm, công nghệ, giới thiệu năng lực sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, logistic của doanh nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp trong toàn quốc trong lĩnh vực hàng không.

Triển lãm quốc tế về sản xuất, cung ứng và  tiêu dùng bền vững công nghiệp hàng không
Các đại biểu đến thăm các gian hàng tại triển lãm

Sự kiện đã thu hút sự góp mặt của các hãng hàng không lớn trên thế giới như: Airbus, Boeing, Safran, Thales, Mitsubishi, Parker, các hãng hàng không Trung Quốc như China Southern, China Eastern và khoảng 50 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước: Pháp, Đức, Mỹ, Philippines, Malaisia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… với nhu cầu tìm kiếm đối tác phát triển chuỗi sản xuất tại thị trường Việt Nam các nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu quy mô thị trường Việt Nam, từng bước chuyển dịch các nhà máy công nghiệp từ Trung Quốc, Ấn Độ sang Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực cơ khí, dây chuyền sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghiệp hàng không.

Ông Stephane Castet, Chủ tịch Công ty ABE- Cộng hòa Pháp cho biết: Với con số ước tính vào khoảng 8 tỷ hành khách và hàng chục nghìn máy bay được sản xuất trong năm 2037, ngành hàng không sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức (từ sản xuất, dịch vụ đến nguồn nhân lực và tích hợp công nghệ mới). Tôi tin rằng Việt Nam có thể và sẽ trở thành một trung tâm hàng không, nơi sản xuất, trao đổi, bảo trì và đào tạo trong ngành hàng không vũ trụ trong tương lai. Và chúng tôi hy vọng sẽ là một trong những nhân tố đóng góp cho sự phát triển đó.

Triển lãm quốc tế về sản xuất, cung ứng và  tiêu dùng bền vững công nghiệp hàng không
Việt Nam được kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp đáp ứng chuỗi cung ứng CNHT ngành công nghiệp hàng không

Bên cạnh đó Triển lãm cũng trưng bày các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại, nâng cao hiệu suất hoạt động, chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, đặc biệt là nhiên liệu hàng không bền vững và áp dụng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu là lĩnh vực được áp dụng chuyên môn kỹ thuật hàng đầu và chiến lược khử carbon phù hợp với cách tiếp cận của ngành, ứng dụng các công nghệ đổi mới như luồng kỹ thuật số, vật liệu composite carbon, thiết kế động cơ tỷ suất đốt cao và các cải tiến khí động học khác nhằm cải thiện hiệu quả môi trường…

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng Giám đốc Airbus Việt Nam - Lào - Campuchia chia sẻ: Việt Nam đã trở thành thị trường quan trọng của Airbus đối với các dòng sản phẩm máy bay thương mại, cũng như máy bay quân sự và hàng không vũ trụ. Giờ đây, chúng tôi tự hào là nhà cung cấp máy bay thương mại hàng đầu tại thị trường Việt Nam với hơn 220 máy bay thương mại trong đội bay của các hãng hàng không tại Việt Nam và đơn hàng hơn 110 máy bay thương mại đang chờ giao trong tương lai.

Triển lãm quốc tế về sản xuất, cung ứng và  tiêu dùng bền vững công nghiệp hàng không
Nhiều hoạt động xúc tiến tìm hiểu năng lực sản xuất, cung ứng giữa các bên đã diễn ra ngay sau lễ khai mạc

Những hoạt động và hợp tác công nghiệp của Airbus tại Việt Nam là động lực tăng trưởng đáng kể cho ngành công nghiệp hàng không của đất nước. Cam kết mở rộng chuỗi cung ứng tại thị trường này là minh chứng cho niềm tin của Airbus vào tương lai của ngành công nghiệp hàng không”- bà Tri Mai nhấn mạnh

Xét về góc độ kinh tế, việc mở rộng chuỗi cung ứng của Airbus tại Việt Nam sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Ngày nay, ngành vận tải hàng không của Việt Nam tạo ra 2,2 triệu việc làm và đóng góp tổng giá trị 12,5 tỷ đô-la Mỹ, tương đương 5,2% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Năm 2023, Hà Nội phấn đấu có khoảng 950 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, có khoảng 300-350 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam…Do vậy, AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023 hứa hẹn là môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực ngành công nghiệp hàng không, đáp ứng yêu cầu của Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải và UBND Thành phố Hà Nội, từng bước kiến tạo môi trường phát triển mạng lưới bền vững cao cấp áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao, sản xuất sạch, vận chuyển sản phẩm bằng máy bay gắn với người tiêu dùng

Các lĩnh vực được trưng bày tại triển lãm gồm:

Sản xuất và Chuỗi cung ứng, gồm các ngành hàng như: Điện tử và điện; Cơ khí và kim loại; Điện và lọc điện; Nhựa; Dệt kỹ thuật; Vật liệu đặc biệt; Các trung tâm thiết kế và kỹ thuật; Kiểm tra, kiểm soát và các giải pháp tiên tiến,…

MRO & Dịch vụ hàng không: Bảo trì, sửa chữa và thử nghiệm; Thiết bị và hệ thống; Hệ thống hỗ trợ môi trường và cuộc sống; Xử lý tín hiệu; Quy trình khoa học và công nghiệp công nghệ thông tin,…

Quản lý & Đào tạo: Vận hành sân bay; Kiểm soát không lưu; Công nghệ sân bay & công nghệ thông tin; Tư vấn và đào tạo.

Cơ sở hạ tầng & dịch vụ sân bay/Trải nghiệm hành khách: Xây dựng và lắp đặt thiết bị đầu cuối; Hệ thống kỹ thuật và dịch vụ (khu dịch vụ sân bay); Thiết bị và dịch vụ hỗ trợ mặt đất; Công nghệ thông tin và phần mềm; xây dựng và lắp đặt sân bay (khu dịch vụ bay) quy hoạch, tư vấn và xây dựng; Thiết kế nội thất.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản xuất và tiêu dùng bền vững

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhọc nhằn chuyển đổi xanh

Nhọc nhằn chuyển đổi xanh

Các doanh nghiệp FDI đưa ra cam kết mạnh mẽ chuyển đổi xanh trong sản xuất, kinh doanh nhưng từ mục tiêu đến hành động là một chặng đường dài, khó khăn.
Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về khí hậu và năng lượng

Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về khí hậu và năng lượng

Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu Kristin Tilley có chuyến thăm Việt Nam trong tuần này để thúc đẩy hợp tác song phương về khí hậu và năng lượng.
Thúc đẩy sản xuất dừa bền vững với tín dụng xanh

Thúc đẩy sản xuất dừa bền vững với tín dụng xanh

Dừa được công nhận là cây công nghiệp mũi nhọn với kim ngạch gần 1 tỷ USD/năm. Việc được hỗ trợ tài chính xanh sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất dừa bền vững.
Doanh nghiệp làm gì để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh?

Doanh nghiệp làm gì để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh?

Phát triển bền vững đã trở thành mục tiêu chung của nhiều nền kinh tế, việc doanh nghiệp cần làm là nâng cao năng lực để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh.
Cần nhanh chóng hiện thực hoá các chủ trương về chuyển đổi xanh

Cần nhanh chóng hiện thực hoá các chủ trương về chuyển đổi xanh

Quốc hội, Chính phủ đã định hướng chủ trương, ban hành chiến lược liên quan đến chuyển đổi xanh nhưng để thành công cần sớm hiện thực hoá vào cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến Net Zero trong doanh nghiệp

Chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến Net Zero trong doanh nghiệp

Sáng 11/4 tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo Doanh nghiệp về chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 8/4/2024 về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Phát triển “Dự án phương tiện điện thông minh Selex” theo Tiêu chuẩn vàng cho mục tiêu toàn cầu

Phát triển “Dự án phương tiện điện thông minh Selex” theo Tiêu chuẩn vàng cho mục tiêu toàn cầu

Chiều 5/4 tại Hà Nội diễn ra Hội thảo tham vấn ý kiến cộng đồng về tác động kinh tế-xã hội và môi trường đối với “Dự án phương tiện điện thông minh Selex”.
Việt Nam - Canada trao đổi kinh nghiệm trong giảm phát thải khí nhà kính

Việt Nam - Canada trao đổi kinh nghiệm trong giảm phát thải khí nhà kính

Chiều 28/3, tại TP.HCM, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và Bộ TN&MT tổ chức Hội thảo “Hướng tới mục tiêu Net Zezo: Trao đổi kinh nghiệm Việt Nam – Canada".
Sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh: Yêu cầu cấp bách

Sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh: Yêu cầu cấp bách

Việt Nam đang đối mặt với những thách thức về biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh là yêu cầu cấp bách.
3 kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

3 kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

Để hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2025, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đưa ra 3 kiến nghị quan trọng.
Phát huy vai trò của thanh niên trong ứng phó biến đổi khí hậu

Phát huy vai trò của thanh niên trong ứng phó biến đổi khí hậu

Báo cáo công tác thanh niên về chính sách biến đổi khí hậu vừa được UNDP và Cục Biến đổi khí hậu công bố tại Hà Nội vào chiều ngày 22/3.
Doanh nghiệp thoả thuận hợp tác thu gom, tái chế bao bì phát triển bền vững

Doanh nghiệp thoả thuận hợp tác thu gom, tái chế bao bì phát triển bền vững

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm thu gom tái chế bao bì.
Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam

Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các chủ đầu tư đang tìm kiếm, sử dụng vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và có thể tái chế sử dụng.
Hà Giang: Sẽ sớm đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 4 kết nối với tỉnh Lào Cai

Hà Giang: Sẽ sớm đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 4 kết nối với tỉnh Lào Cai

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Phấn đấu khởi công tuyến đường sắt kết nối Hải Phòng với Vân Nam trước năm 2030

Phấn đấu khởi công tuyến đường sắt kết nối Hải Phòng với Vân Nam trước năm 2030

Việc kết nối Hải Phòng với Vân Nam (Trung Quốc) bằng đường sắt sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế và thúc đẩy hoạt động logistics trong khu vực.
Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó tác động biến đổi khí hậu với dự án 2,9 triệu USD

Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó tác động biến đổi khí hậu với dự án 2,9 triệu USD

Với 2,9 triệu USD, dự án sẽ tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của vùng ven biển tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Công bố chuỗi hoạt động hưởng ứng Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam

Công bố chuỗi hoạt động hưởng ứng Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam

Sáng 15/3, tại Hà Nội diễn ra họp báo công bố sự kiện Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam và chuỗi các hoạt động hưởng ứng sự kiện tại VN.
Xây dựng ứng phó với biến đổi khí hậu ngành Công Thương năm 2025

Xây dựng ứng phó với biến đổi khí hậu ngành Công Thương năm 2025

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2025, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường.
Bài 2: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tham gia vào thị trường các-bon?

Bài 2: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tham gia vào thị trường các-bon?

Để tham gia vào thị trường các-bon doanh nghiệp phải thực hiện khá nhiều việc, trước hết phải kiểm kê khí nhà kính (KNK) và đánh giá được các rủi ro từ KNK.
ADB đề xuất hỗ trợ 2,1 tỷ USD cho Việt Nam để ứng phó biến đổi khí hậu và JETP

ADB đề xuất hỗ trợ 2,1 tỷ USD cho Việt Nam để ứng phó biến đổi khí hậu và JETP

Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đã đề nghị hỗ trợ tài chính liên quan đến biến đổi khí hậu và chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP) tại Việt Nam.
Hải Phòng: Tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại huyện An Dương

Hải Phòng: Tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại huyện An Dương

Dự án Đầu tư xây dựng khu đô thị tại xã Đồng Thái và xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng có tổng mức đầu tư hơn 4.883 tỷ đồng.
Bài 1: Đảm bảo thị trường các–bon vận hành thí điểm vào năm 2025

Bài 1: Đảm bảo thị trường các–bon vận hành thí điểm vào năm 2025

Hiện Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ ngành liên quan khác đang gấp rút xây dựng khuôn khổ pháp lý cho thị trường các-bon vận hành thí điểm vào năm 2025.
Quảng Nam: Khai thác tín chỉ carbon từ các hệ sinh thái trong Khu sinh quyển Cù Lao Chàm

Quảng Nam: Khai thác tín chỉ carbon từ các hệ sinh thái trong Khu sinh quyển Cù Lao Chàm

Tỉnh Quảng Nam đang xúc tiến định lượng và phát triển tín chỉ carbon từ các hệ sinh thái trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động