Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Phát huy hơn nữa vai trò của báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng nay (17/3), tại Bảo tàng Hà Nội, Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo đã chính thức khai mạc.
Hội Báo toàn quốc 2023 có sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo trên cả nước Hội báo toàn quốc 2022 thành công tốt đẹp

Đến dự Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2023 có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Lê Quốc Minh - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; lãnh đạo một số Bộ, ban ngành, UBND TP Hà Nội…

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đến dự và phát biểu khai mạc hội báo

Ngày hội lớn của báo chí cả nước

Tại lễ khai mạc hội báo, đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu: thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 Hội Nhà báo Việt Nam và kế hoạch công tác năm 2023 Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức Hội báo toàn quốc 2023 với chủ đề Đoàn kết, chuyên nghiệp văn hóa, sáng tạo.

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo
Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại hội báo

“Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước, là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng vào cuộc sống, mừng thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới và các sự kiện lớn trong năm 2023 như Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 73 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam và tiếp tục thực hiện Chương trình hoạt động toàn khóa Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa 11” – đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định.

Hội báo toàn quốc 2023 tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Lê Quốc Minh thông tin, tiếp theo thành công của Hội báo các năm trước, đây là năm thứ sáu Hội báo tiếp tục được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội với vai trò đồng chủ trì của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Hội báo toàn quốc 2023 với tầm vóc và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có nhiều hoạt động phong phú hơn, đã thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý 1/2023 với sự tham gia nhiệt tình của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cùng các gian trưng bày chuyên đề, tiêu biểu của các Liên chi hội Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông… và sự tham gia hoạt động của các khối đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí, khu trưng bày của các đơn vị cung cấp trang thiết bị báo chí, truyền thông hiện đại trong 3 ngày, từ 17 đến 19/3.

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo
Hội báo là ngày hội lớn của báo giới cả nước

Hội báo toàn quốc 2023 mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ văn hóa phong phú, có sức lôi cuốn, góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân. Đồng thời từng bước nâng cao hưởng thụ văn hóa, góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam như các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đề ra.

Hội Báo toàn quốc 2023 xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí từng khu vực một cách khoa học trong khuôn viên rộng và đẹp của Bảo tàng Hà Nội, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước,

Hội báo còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ. Đó là Tọa đàm Hội ngộ giải A báo chí quốc gia, hội thảo trí tuệ nhân tạo và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn, Lễ phát động Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023, Tọa đàm Thanh niên sáng tạo chủ động trong công cuộc chuyển đổi số, Tọa đàm đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023, Giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần thứ hai, Triển lãm Những nẻo đường Xuân, trưng bày Xuân xưa trên báo Tết cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Trong khuôn khổ hội báo, Ban tổ chức sẽ bình chọn và trao giải bìa báo Tết ấn tượng dành cho sản phẩm báo in có bìa hình rất đẹp, có bản sắc giải giao diện báo điện tử ấn tượng dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, giải chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán, Quý Mão. Ngoài ra còn có giải Ấn tượng báo chí 2023 dành cho tập thể, cá nhân, tổ chức sự kiện hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc.

Phát huy hơn nữa vai trò của báo chí cách mạng Việt Nam

Phát biểu khai mạc hội báo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi đến dự lễ khai mạc Hội báo xuân toàn quốc năm 2023 - một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa của báo giới cả nước.

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo
Cắt băng khai mạc hội báo

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng và Nhà nước, luôn gắn bó, đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa của nhân dân ta. Trong những năm qua, các cơ quan báo chí và những người làm báo cả nước đã thường xuyên đề cao sứ mệnh và trách nhiệm chính trị, bám sát định hướng của Đảng, nắm bắt thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền sâu rộng việc nghiên cứu, quán triệt và đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng cùng các Nghị quyết, kết luận, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; tích cực, chủ động, hiệu quả, phản ánh trung thực, khách quan, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận, tại Hội báo năm nay, công tác chuẩn bị rất chu đáo. Các ấn phẩm báo Xuân và báo chí tiêu biểu năm 2022, đầu năm 2023 được trưng bày rất đa dạng và sinh động. Ngoài các tác phẩm đặc biệt mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão, hội báo cũng giành khu trưng bày trung tâm cho các gian trưng bày theo các chuyên đề, theo các khối báo chí Trung ương, địa phương và các cơ sở đào tạo.

“Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số của báo chí, làm chủ công nghệ, làm báo hiện đại, Hội Báo toàn quốc năm nay đã dành diện tích xứng đáng để một số đơn vị trưng bày trang thiết bị sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, truyền thông đa phương tiện và hiện đại. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tổ chức trong khuôn khổ hội báo như: Tọa đàm về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của các cấp hội; Hội thảo báo chí kiến tạo; Hội thảo về văn hóa báo chí; Hội ngộ giải A báo chí quốc gia; Thanh niên sáng tạo, chủ động trong chuyển đổi số hiện nay… Đây là những nội dung rất thiết thực, chất lượng, phong phú, gắn trực tiếp với đời sống báo chí nước nhà. Qua các tác phẩm tiêu biểu được trưng bày trong hội báo, những sự kiện bên lề công chúng, báo chí có thể hình dung được bức tranh toàn cảnh về báo chí trong suốt một năm qua cũng như sự trưởng thành lớn mạnh không ngừng của báo chí cách mạng Việt Nam” - đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội báo toàn quốc 2023

Báo chí đã đi đầu trong thông tin, tuyên truyền về phục hồi và phát triển kinh tế xã hội những thành tựu của công cuộc đối thoại, tuyên truyền về xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Để có được những kết quả đó, bên cạnh những nỗ lực đáng ghi nhận của chính các cơ quan báo chí và những người làm báo không thể không nhắc đến vai trò của các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, của những người làm báo của cả nước nơi tập hợp, đoàn kết đội ngũ, trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên để từ đó nâng cao chất lượng hoạt động báo.

Hội báo toàn quốc 2023 là một hội báo có ý nghĩa hết sức là quan trọng. Dù là hoạt động thường niên trong những dịp mùa xuân mới, nhưng Hội báo toàn quốc 2023 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và là sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa và trí tuệ, làm sinh động phong phú thêm đời sống báo chí; là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các cơ quan báo chí các cấp Hội Nhà báo và những người làm báo cả nước. Góp nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo chí.

Với chủ đề Đoàn kết - chuyên nghiệp - văn hóa - sáng tạo, Hội báo toàn quốc năm nay là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm, thông qua đó nêu bật những thành tựu to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Đây cũng là hoạt động quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, là dịp để những người làm báo, cơ quan báo chí gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm báo, công nghệ làm báo mới, đồng thời tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng bày tỏ sự hoan nghênh ban tổ chức đã tổ chức một sự kiện ý nghĩa, hoan nghênh các cơ quan báo chí, người làm báo với lòng say mê, tâm huyết với nghề nghiệp đã nỗ lực cống hiến, sáng tạo, làm nên những tác phẩm báo chí đặc sắc, không gian trưng bày trang trọng và gần gũi, đóng góp cho Hội báo toàn quốc năm nay.

Năm 2023 là năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, cũng là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 11 Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ năm 2020 - 2025. Đặc biệt, chúng ta đang hướng tới những ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm lớn của 3 năm 2023 2025. Trong đó, những người làm báo đang có nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/1925 - 21/6/2025.

Để xứng đáng với vai trò, sứ mệnh, vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cơ quan báo chí, những người làm báo cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng; các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác xây dựng Đảng; các bài viết, bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng; tập trung với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động đồng bộ, hiệu quả nhằm thực hiện tốt mục tiêu đó là xây dựng nền báo chí cách mạng, chuyên nghiệp, văn hóa và hiện đại.

“Đồng thời, cần quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo quy hoạch, quản lý, phát triển báo chí, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý báo chí và đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh, chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bám sát thực tiễn công cuộc đổi mới của đất nước phát hiện, phản ánh, biểu dương điển hình tiên tiến các phong trào thi đua yêu nước, khẳng định các điểm sáng chuyển biến, kết quả tích cực, triển vọng của nền kinh tế, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước và thắng lợi của sự nghiệp đổi mới” – đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa giao nhiệm vụ.

Với vai trò là một thành phần của văn hóa, đồng thời là một trong những phương tiện chủ lực phổ biến loại hình văn hóa đến toàn xã hội, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tham gia hưởng ứng tích cực phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng yêu cầu, mỗi cơ quan báo chí phải là một cơ quan văn hóa, mỗi người làm báo phải luôn có ý thức nâng cao văn hóa của bản thân và đề cao các thành tố văn hóa, tinh thần nhân văn; luôn vì lợi ích quốc gia, dân tộc; phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước, phồn vinh và hạnh phúc...

Các cấp Hội cần quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Hội báo toàn quốc các năm tới đây cần tiếp tục không ngừng, đổi mới sáng tạo, phát huy kết quả và kinh nghiệm đã có để tổ chức theo hướng ngày càng thiết thực hơn, chất lượng, hiệu quả; tạo nên một ngày hội ý nghĩa sâu sắc đối với giới báo chí cả nước và công chúng; tạo nên không khí thi đua sôi nổi giữa các cơ quan báo chí, các cấp hội và người làm báo cả nước, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí và các sản phẩm báo chí, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Võ Thị Ánh Xuân, Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Quốc Minh thăm quan gian trưng bày Báo Công Thương

Ấn tượng gian trưng bày Báo Công Thương

Liên chi hội nhà báo Báo Công Thương tham gia Hội báo toàn quốc 2023 với 2 gian trưng bày, nêu rõ quá trình hình thành và phát triển của Báo Công Thương - một trong những tờ báo có tuổi đời lâu nhất trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam. Khởi nguồn từ tờ báo Mặt trận Kinh tế, được xuất bản số đầu tiên vào cuối năm 1948, trải qua nhiều lần thay đổi, sáp nhập, Báo Công Thương hiện là một trong những tờ báo ngành uy tín nhất, có hệ thống ấn phẩm được bạn đọc yêu thích như Báo Công Thương điện tử, Báo in Công Thương, Chuyên đề Vietnam Economic News, Trang tin Kinh tế Việt Nam, Bản tin Công nghiệp hỗ trợ, Bản tin Công nghiệp...

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, đồng chí Phạm Văn Huấn - Nguyên Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Công Thương... tại gian trưng bày của Liên chi hội nhà báo Báo Công Thương

Những năm gần đây, Báo Công Thương đã tích cực chuyển đổi số, cho ra đời nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube... Từ đó lan toả thông tin, hình ảnh về mọi mặt hoạt động của ngành Công Thương đến bạn đọc một cách hết nhanh chóng, hấp dẫn; Báo Công Thương đã và đang trở thành cầu nối tin cậy giữa ngành Công Thương với bạn đọc trong và ngoài nước.

Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội Nhà báo Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Từ 3-4/4/2024, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao sẽ thăm chính thức Trung Quốc nhằm tiếp tục cụ thể hóa nhận thức chung cấp cao, duy trì đà phát triển tích cực hai nước.
Chuyên gia thống nhất đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC

Chuyên gia thống nhất đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC

Các ý kiến bày tỏ đồng tình đề xuất bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, thực hiện cấp phép sản xuất vàng miếng cho một số doanh nghiệp đáp ứng.
Đại biểu Quốc đề xuất thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản

Đại biểu Quốc đề xuất thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản

Việc thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản, chứng minh năng lực tài chính là hết sức cần thiết để công tác đấu giá được thực hiện một cách hiệu quả.
Quyền Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Quyền Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Ngày 28/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Hải Dương.
TP. Cần Thơ: Lực lượng Quản lý thị trường xử lý trên 140 vụ vi phạm hành chính

TP. Cần Thơ: Lực lượng Quản lý thị trường xử lý trên 140 vụ vi phạm hành chính

Trong quý I/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam hoan nghênh Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết về ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam hoan nghênh Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết về ngừng bắn tại Dải Gaza

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu rõ quan điểm trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Bộ trưởng Mary Ng cho biết, hai bên nhất trí khai thác tối đa các cơ chế hợp tác đã có; thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư hai nước lên tầm cao mới.
Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Trong 10 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đã tăng từ 10,4 tỷ USD năm 2013 lên gần 19 tỷ USD năm 2023.
Đề xuất lấy ý kiến về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất lấy ý kiến về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Ngày 27/3, Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV cho ý kiến về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó thủ tướng mong muốn Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam và đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế xuất khẩu công nghệ cao.
Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn

Chiến thắng Điện Biên Phủ thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đồng thời để lại nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc.
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số

Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam hợp tác về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, quản trị đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo.
Thủ tướng: Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng: Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ nguồn cung xăng dầu cho thị trường và thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Chiều 26/3, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong thi hành pháp luật

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong thi hành pháp luật

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác thi hành pháp luật, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm người đứng đầu.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi.
Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang số được thực hiện theo lộ trình

Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang số được thực hiện theo lộ trình

Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang lưu trữ tài liệu số được thực hiện theo lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử...
Thủ tướng Phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Thủ tướng Phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân thay thế Quyết định 24/2017/QĐ-TTg.
Thủ tướng đề nghị thanh niên thực hiện "5 xung kích", "6 khát vọng" trong chuyển đổi số

Thủ tướng đề nghị thanh niên thực hiện "5 xung kích", "6 khát vọng" trong chuyển đổi số

Thủ tướng nhấn mạnh, thanh niên phải là lực lượng xung kích, nòng cốt, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Sáng 26/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đề xuất cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát mô hình kinh doanh mới

Đề xuất cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát mô hình kinh doanh mới

Đề xuất cho phép thực hiện thử nghiệm có kiểm soát đối với các công nghệ, dịch vụ, mô hình kinh doanh mới có phạm vi triển khai áp dụng trên địa bàn Hà Nội.
Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng có thể để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng có thể để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu tiếp tục quán triệt nguyên tắc, đối với những vấn đề đã chín, đã rõ, có sự thống nhất cao thì quy định vào luật.
Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy tiến độ đường dây 500 kV mạch 3

Liên quan đến tiến độ đường dây 500 kV mạch 3, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã nêu 3 nguyên nhân ảnh hưởng dự án và đề nghị thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam

Quyền Chủ tịch nước nhắn gửi các doanh nhân trẻ cần xác định vai trò, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, tiên phong trong phát triển kinh tế
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động