Góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Hà chú trọng phát huy tối đa vai trò của đội ngũ đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng.
Huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai: Xuân biên giới ấm tình dân, nghĩa Đảng Chủ tịch nước: Đại đoàn kết toàn dân tộc là tư tưởng mang tầm chiến lược của Đảng

Với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Ðảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Ðảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã chú trọng phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của đội ngũ đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng, góp phần bảo đảm an ninh- chính trị, trật tự- an toàn- xã hội, xây dựng vùng cao Bắc Hà ngày một đổi mới.

Góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Việc thành lập câu lạc bộ khèn mông Bắc Hà vừa tạo sân chơi lành mạnh, tập hợp thanh niên, giữ gìn tinh hoa văn hóa dân tộc, góp phần bảo vệ nền tư tưởng của Đảng

Thanh niên giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc gắn với bảo vệ nền tư tưởng của Đảng

Cao nguyên trắng Bắc Hà vốn nổi tiếng là vùng văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc truyền thống, nguyên sơ, độc đáo. Đây không chỉ hấp dẫn bởi những phiên chợ hay lễ hội đua ngựa, mà còn bởi tiếng khèn và những làn điệu múa khèn Mông đặc sắc. Các nghệ nhân, đặc biệt là giới trẻ vùng cao đã và đang gìn giữ và phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc, nhất là điệu khèn, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, ý nghĩa, giúp giới trẻ xa rời thói hư tật xấu, ảnh hưởng văn hóa ngoại lai, bám đất, bám làng, thi đua yêu nước, góp sức xây dựng bản làng vùng cao, góp phần bảo vệ vững chắc nền tư tưởng của Đảng và anh Giàng A Hải, sinh năm 1990, dân tộc Mông, bí thư chi đoàn trung tâm văn hóa- thể thao và truyền thông huyện chính là điển hình tiêu biểu khi thổi hồn vào niềm đam mê văn hóa dân tộc Mông, giữ gìn điệu khèn truyền thống.

Góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trước nguy cơ mai một bản sắc văn hoá, làn điệu khèn Mông khi giới trẻ không còn tha thiết vì ảnh hưởng của văn hoá ngoại lai, mưa sinh kiếm sống, đi làm thuê bên kia biên giới. Trong khi khách du lịch đến với Bắc Hà yêu thích bản sắc văn hoá Mông và đã có nhiều Đoàn hỏi, đặt dịch vụ biểu diễn. Chính vì vậy, vào tháng 8-2020, anh Hải đã đứng ra thành lập Câu lạc bộ (CLB) khèn H’Mông. Ban đầu CLB khèn H’Mông có 34 người tham gia, gồm một số em còn học trung học cơ sở và nghệ nhân lớn tuổi. Mục đích của việc thành lập CLB là gìn giữ, phát huy những giá trị của khèn, giúp thêm nhiều thanh niên ở Bắc Hà hiểu hơn về khèn, biết chơi khèn, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Anh Giàng A Hải, chủ nhiệm CLB khèn Mông Bắc Hà chia sẻ.

Góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Anh thanh niên Đặng Văn Tiếp giới thiệu mô hình kinh tế gia đình.

Hoạt động của CLB đã tạo ra sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi tại địa phương. Tại mỗi buổi sinh hoạt giúp các thành viên trong CLB được xích lại gần nhau hơn, cùng nhau tìm hiểu về các điệu múa khèn Mông. Nhất là người con trai Mông thì dù trẻ hay già ai cũng biết thổi khèn. Khèn Mông là người bạn đường chung thủy của các chàng trai Mông trên đường du xuân, xuống chợ, đi rừng hay đi nương. Tiếng khèn là khúc tâm tình giúp họ kết đôi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Em Vàng Thị Thu Hà – Trường phổ thông dân tộc nội trú, trung học cơ sở và trung học phổ thông huyện Bắc Hà bộc bạch: “Chúng em rất yêu thích CLB này, ở đây chúng em được ôn lại nhiều hoạt động truyền thống của dân tộc mình. Những điệu múa khèn, những làn điệu dân ca của dân tộc Mông không được các bạn thanh niên gìn giữ được nét đặc sắc ấy. Rất mong những nét đặc sắc ấy được truyền bá đến với mọi người, để có nhiều người đến giao lưu với dân tộc Mông chúng em...”.

Mô hình câu lạc bộ Khèn Mông Bắc Hà là một trong số thành công ban đầu của thanh niên vùng cao Bắc Hà trong giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống, hướng thanh niên đến những giá trị truyền thống tốt đẹp của cha ông, của dân tộc, xa rời cái xấu, văn hoá đồi truỵ, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Từ đó tạo niềm tin để các cấp bộ Đoàn trên địa bàn phát huy, nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm mới hiệu quả.

Thanh niên lập thân, lập nghiệp

Để giữ chân thanh niên ở lại địa phương, cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng, nhất là các bạn trẻ về những vấn đề xã hội phát sinh khi đi làm ăn xa. Các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Bắc Hà đã chú trọng đồng hành cùng các bạn trẻ trong quá trình lập thân, lập nghiệp như: Giải quyết khó khăn về nguồn vốn, kỹ thuật và thị trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng các mô hình điểm về phát triển kinh tế cho thanh niên học hỏi và làm theo. Đặc biệt đội ngũ cán bộ đoàn ở địa phương, đã phát huy tốt vai trò gương mẫu đi đầu của mình trong thực hiện phát triển kinh tế để bà con nhân dân, nhất là các bạn trẻ học và làm theo. Từ đó giúp thanh niên có nguồn thu nhập ổn định, thêm gắn bó với quê hương và từ bỏ dần ý định đi làm ăn xa.

Gia đình thanh niên trẻ Đặng Văn Tiếp, dân tộc Dao, sinh năm 1993, ở thôn Nậm Kha, xã Nậm Lúc là điển hình tiêu biểu. Đưa chúng tôi tới thăm 3 khu đồi quế xanh tươi tốt, khu chuồng trại chăn nuôi mới đầu tư xây dựng và khu vườn ươm quế giống của gia đình, trò chuyện anh Tiếp cởi mở cho biết: "mình mới ra ở riêng từ năm 2017, cuộc sống ban đầu còn không ít khó khăn.

Trong khi không ít hộ trẻ người Mông, Dao đi Trung Quốc làm thuê hoặc đi làm ăn xa ở các khu công nghiệp. Vợ chồng mình ở nhà bảo ban nhau, bàn bạc tìm cách làm ăn. Gia đình mình tập trung trồng cây quế với diện tích gần 3 ha từ 2- 7 tuổi, làm ruộng và làm thêm mô hình vườn ươm quế giống để tăng thêm thu nhập. Mỗi năm, gia đình mình cũng ươm giống và xuất bán, cung ứng trên 5 vạn cây giống cho bà con trong thôn, xã".

Nhận thấy thu nhập đã ổn định và độ 2-3 năm nữa cây quế sẽ cho thu hoạch tỉa và trên hết với ý chí vươn lên bằng sức lao động chân chính, vợ chồng anh Tiếp bàn nhau viết đơn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo mặc dù thôn, xã chưa đưa vào diện thoát nghèo, để có thêm động lực vươn lên và trên hết là suy nghĩ tích cực mình là thanh niên trẻ phải gương mẫu đi đầu, không trông chờ, ỷ lại, anh bộc bạch "thời gian qua, vợ chồng mình đã phấn đấu phát triển kinh tế và đã đạt kết quả tốt hơn! quế cũng đã bắt đầu cho thu hoạch, nâng mức thu nhập ổn định cho gia đình. ở thôn và xã còn một số hộ gia đình trẻ mới lập nghiệp, các gia đình người già neo đơn không nơi nương tựa, cuộc sống còn khó khăn! vợ chồng mình bàn bạc viết đơn xin thoát nghèo với mong muồn nhường lại sự hỗ trợ của Nhà nước để họ có cơ hội vươn lên, thoát nghèo như gia đình mình".

Góp sức trẻ vùng cao bảo vệ nền tư tưởng của Đảng

Bắc Hà là huyện vùng cao nằm ở hướng đông bắc của tỉnh Lào Cai, là 1 trong 3 huyện nghèo của tỉnh Lào Cai theo nghị quyết 30a của chính phủ. Toàn huyện hiện có dân số trên 6,6 vạn người, thuộc 14 dân tộc anh em, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 87%, trong đó dân tộc Mông chiếm 48,2%.., thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi từ 16 đến 30 tuổi chiếm khoảng 40% dân số.

Đây là lực lượng dân cư có nhiều tiềm năng về sức khỏe, trí tuệ và khả năng thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường trong nước và quốc tế. Thanh niên vùng cao Bắc Hà cơ bản đều có tinh thần nhiệt tình cách mạng, hăng hái, tiên phong, ham học hỏi, có óc sáng tạo, khi được dìu dắt, tập hợp dễ kết thành một khối thống nhất, đoàn kết. Tuy nhiên, do có những hạn chế nhất định về trình độ, kinh nghiệm sống nên một bộ phận thanh niên cũng dễ bị lôi kéo, kích động, dễ có có tâm lý chán nản, bi quan trước những thất bại, vấp ngã đầu đời. Những đặc điểm đó chính là cơ hội để các thế lực thù địch “để mắt” đến thanh niên.

Trong những năm qua, không từ mọi thủ đoạn nhằm tác động, phá hoại nền tảng tư tưởng, bản sắc văn hóa dân tộc, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta. Đối tượng mà chúng nhắm đến trước tiên là giới trẻ. Chúng triệt để lợi dụng sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông, nhất là internet, mạng xã hội để xâm nhập, móc nối, tác động tiêu cực tới tư tưởng, ý chí và bản lĩnh của thanh niên với mục đích làm “chuyển hóa” suy nghĩ và tư tưởng của giới trẻ.

Xác định công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ vừa mang tính thường xuyên, vừa mang tính cấp bách cần quyết tâm chính trị cao và sự vào cuộc, chung tay của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Trong đó, thanh niên phải là những người hăng hái nhất, dũng cảm nhất, kịp thời phát hiện, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động nguy hiểm của các thế lực xấu, thù địch. Chính vì vậy thời gian qua, huyện đoàn Bắc Hà đã chú trọng triển khai các biện pháp nhằm phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của đội ngũ đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng, góp phần bảo đảm an ninh- chính trị, trật tự- an toàn- xã hội.

Anh Lý Seo Thồng - Bí thư huyện đoàn Bắc Hà cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau để tuyên truyền hiệu quả nhất. Truyền tải nội dung, lý luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh, thiếu niên tại các hội nghị, diễn đàn và mỗi năm tổ chức từ một đến hai lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ về lĩnh vực này cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, chúng tôi đã thành lập và hoạt động có hiệu quả CLB lý luận trẻ, đây là lực lượng lòng cốt trong tuyên truyền tới đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện...“.

Có thể khẳng định, tuổi trẻ vùng cao Bắc Hà đã và đang nỗ lực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo đảm an ninh- chính trị, trật tự- an toàn- xã hội, xây dựng vùng cao Bắc Hà ngày một đổi mới. Trong giai đoạn hiện nay, đây tuy là nhiệm vụ rất khó khăn, nhiều thử thách song dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện và bằng lý tưởng, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ vùng cao Bắc Hà, tin tưởng nhiệm vụ này sẽ tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn, góp sức xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng quê hương, đất nước ngày một đổi mới, ấm no, giàu đẹp.

Tráng Xuân Cường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Lào Cai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.

Tin cùng chuyên mục

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng, là đơn vị trực tiếp quản lý, Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh, ban hành chính sách cho phát triển cụm công nghiệp.
Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.
Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Từ Nghị quyết của Đảng đến sự quyết liệt triển khai trong thực tế, cụm công nghiệp đã và đang góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa nông thôn.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Việt Nam từng có tốc độ tăng GDP nhanh nhất thế giới, để duy trì kỳ tích này, chìa khóa cần nắm chắc là tăng năng suất lao động.
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Bài 1: Năng suất lao động của Việt Nam đứng ở đâu?

Bài 1: Năng suất lao động của Việt Nam đứng ở đâu?

Nâng cao năng suất lao động là con đường ngắn nhất để đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững với tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Nhờ tận dụng thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, từ một ngành non trẻ, thương mại điện tử đã trở thành 'trợ thủ' dẫn dắt nền kinh tế số Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động