Năm 2025, ngành Du lịch sẽ tập trung vào việc khai thác sâu hơn các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, tăng cường liên kết với các hãng hàng không để mở thêm đường bay thẳng, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong quảng bá và xúc tiến du lịch. Với đà tăng trưởng hiện tại, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đạt 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế.
Báo cáo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, năm 2024 có 17,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam - tăng 38,9%; khách nội địa ước đạt 110 triệu lượt - tăng 1,6%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 840.000 tỷ đồng tăng 23,8% so với năm trước.
Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không chiếm đa số với hơn 14,8 triệu lượt người (84,4%).
Về khu vực, khách quốc tế đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất (79,6%), tiếp đến là châu Âu (11,3%), châu Mỹ (5,7%) và châu Phi (0,3%).
Hàn Quốc vẫn giữ vững vị trí thị trường lớn nhất gửi khách tới Việt Nam với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Vị trí tiếp theo bao gồm: Trung Quốc 3,7 triệu lượt, Đài Loan (Trung Quốc) 1,29 triệu lượt, Mỹ 780.000 lượt...