Đoàn thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thấm nhuần vẻ vang ngành Công Thương

Buổi sinh hoạt nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên, tập thể công chức, viên chức Cục TMĐT&KTS, thấm nhuần truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Công Thương.
3 nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số ngành Công Thương Sinh viên được hỗ trợ gì khi học tại các trường đại học ngành Công Thương?

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023), Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề mở rộng trong Chi đoàn với chủ đề "Tuổi trẻ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số học tập truyền thống - cống hiến tương lai".

Chương trình là đợt sinh hoạt giáo dục chính trị tư tưởng cho các Đoàn viên thanh niên và tập thể công chức, viên chức Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thấm nhuần truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Công Thương để tiếp tục vững bước trên con đường đóng góp phát triển ngành Công Thương trong giai đoạn mới.

Đoàn thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thấm nhuần vẻ vang ngành Công Thương
Chương trình là đợt sinh hoạt giáo dục chính trị tư tưởng cho các Đoàn viên thanh niên và tập thể công chức, viên chức Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề, về phía Đảng ủy Bộ Công Thương có đồng chí Hoàng Xuân Văn - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ; về phía Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương có đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí Thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương; về phía Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số có đồng chí Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số; Các đồng chí Phó Cục trưởng; lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trực thuộc, đại diện Công đoàn Cục cùng các công chức, viên chức và toàn thể Đoàn viên thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Hoàng Oanh tự hào chia sẻ với các Đoàn viên: Với lịch sử gần 80 năm hình thành, ngành Công Thương đã không ngừng phát triển, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là lần đầu tiên Ngành Công Thương có Phòng Truyền thống để lưu giữ, tôn vinh những dấu ấn thành tựu và giá trị truyền thống tốt đẹp mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành đã dày công xây dựng, vun đắp và trao truyền qua nhiều thế hệ.

Đoàn thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thấm nhuần vẻ vang ngành Công Thương
Đây là lần đầu tiên Ngành Công Thương có Phòng Truyền thống để lưu giữ, tôn vinh những dấu ấn thành tựu và giá trị truyền thống

Qua lời thuyết minh của đồng chí Lê Hoàng Oanh, cùng hàng trăm tư liệu, hiện vật được trưng bày tại Phòng Truyền thống Ngành Công Thương, các Đoàn viên, công chức, viên chức tại Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số như được lắng nghe và chứng kiến về lịch sử phát triển của Ngành Công Thương một cách sống động.

Không gian giới thiệu về các giai đoạn lịch sử của Ngành Công Thương bao gồm: Tôi luyện trong gian khó (1945-1954), Khôi phục và xây dựng lại (1955-1965), Vừa sản xuất vừa đánh giặc Mỹ (1965-1975), Phục hồi sản xuất, thương mại 10 năm sau khi thống nhất đất nước (1975-1986), Cất cánh cùng Đổi mới (1986-nay).

Mỗi tư liệu, hiện vật đều mang trong mình một câu chuyện lịch sử, với nhiều giá trị lịch sử và nhân văn sâu sắc. Từ bản thảo viết tay của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những bức hình của Người với Ngành Công Thương, tới cuốn sổ ghi chép thu mua hàng hóa của Sở mậu dịch Nam Bộ thuộc Ủy ban Kháng chiến những năm 1952 - 1954, khi Cách mạng phải gom từng đồng bạc nhỏ để kháng chiến lâu dài;....

Đoàn thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thấm nhuần vẻ vang ngành Công Thương
Mỗi tư liệu, hiện vật đều mang trong mình một câu chuyện lịch sử, với nhiều giá trị lịch sử và nhân văn sâu sắc.

Đồng chí Lê Hoàng Oanh cũng nhấn mạnh thêm: "Lịch sử phát triển của Ngành Công Thương luôn gắn liền với lịch sử phát triển của cách mạng Việt Nam. Ở mỗi giai đoạn trong lịch sử cách mạng Việt Nam, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh lịch sử và yêu cầu của cách mạng, ngành Công Thương luôn có sự điều chỉnh phù hợp về cơ cấu tổ chức, chiến lược, chính sách để góp phần vào thành công của Cách mạng".

Trong không khí đầy tự hào về truyền thống và sự vững mạnh của ngành Công Thương, các Đoàn viên thanh niên, đại diện Công đoàn, công chức, viên chức tại Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chia sẻ cảm nghĩ về buổi sinh hoạt chuyên đề đầy ý nghĩa.

"Có mặt tại đây, tôi cảm thấy yêu hơn công việc mình đang làm và hiểu được những giá trị của Ngành mà các anh, chị thế hệ trước mong muốn tuổi trẻ kế thừa và phát huy. Lĩnh vực Thương mại điện tử là một lĩnh vực mới mẻ nhưng đã phát triển rất nhanh, tôi tin rằng với niềm tự hào của tôi và của các bạn Đoàn viên thanh niên đang ở đây, chúng tôi sẽ dùng sức trẻ, nhiệt huyết và đam mê của mình để viết tiếp lên giai đoạn mới những câu chuyện về Thương mại điện tử trong tương lai" - đồng chí Nguyễn An Sơn, chuyên viên Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Đoàn viên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay.

Đoàn thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thấm nhuần vẻ vang ngành Công Thương
Nhiều đoàn viên đã bày tỏ sự xúc động khi tới tham quan tại Phòng truyền thống của ngành

Đồng chí Vũ Minh Ngọc, chuyên viên Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, Đoàn viên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng bày tỏ xúc động: "Ngày hôm nay, được đứng tại đây và nhìn lại những hiện vật, nghe những câu chuyện từ những anh, chị trong Ngành Công thương chia sẻ, tôi muốn cố gắng phát huy, duy trì, kế thừa những giá trị của Ngành Công Thương cũng như truyền lại thông điệp cho những thế hệ sau, góp phần trong chặng đường phát triển đất nước".

Đồng chí Bùi Thanh Hằng bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc thi tuyển vào Ngành Công Thương: "Buổi sinh hoạt tại Phòng Truyền thống ngày hôm nay đã giúp tôi và các bạn Đoàn viên trẻ hiểu thêm và trân trọng hơn lịch sử của Ngành, và thông qua những giá trị lịch sử đó, chúng ta sẽ cảm thấy tự hào vì là con người Công Thương, có trách nhiệm trong công cuộc xây dựng Ngành cũng như ghi danh “Thương mại điện tử và Kinh tế số” lên giai đoạn Cất cánh cùng Đổi mới".

Kết thúc chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có chia sẻ: “Cùng nhìn lại những giai đoạn lịch sử của Ngành, tôi cảm thấy biết ơn về hành trình mình và các bạn Đoàn viên trẻ đang đóng góp cho tập thể, cho Ngành có bề dày lịch sử như Ngành Công Thương, đặc biệt là lĩnh vực Thương mại điện tử đang là xu hướng, là trụ cột của nền kinh tế số. Hiện tại và tương lai, chúng ta sẽ cùng viết tiếp niềm tự hào của ngành bằng việc tiếp nối lịch sử, đóng góp bằng những kết quả mà lĩnh vực Thương mại điện tử tạo ra".

Đoàn thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thấm nhuần vẻ vang ngành Công Thương
Đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí Thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí Thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cho rằng, đây là một buổi giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên với hình thức đổi mới, sáng tạo. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng là một trong bảy nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2022-2027.

"Tôi tin rằng thông qua Chương trình ý nghĩa này, mỗi Đoàn viên thanh niên sẽ có thêm kiến thức lịch sử của Ngành Công Thương, có thêm tình yêu và niềm tin với Ngành Công Thương nói chung và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nói riêng, từ đó, chúng ta sẽ có những hành động, mục tiêu của riêng mình, tiếp tục cố gắng, phấn đấu, nỗ lực, cống hiến cho công tác của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Bộ Công Thương" - đồng chí Phạm Khắc Huy nhấn mạnh.

Tại buổi sinh hoạt, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã báo cáo về các nhiệm vụ của Chi đoàn, đồng thời, đề ra phương hướng, kế hoạch của Đoàn Thanh niên Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong năm 2023, phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cộng đồng; gắn với lý tưởng, mục tiêu phấn đấu rèn luyện, cống hiến trong công cuộc xây dựng Ngành Công Thương và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng chấn chỉnh hoạt động Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tướng chấn chỉnh hoạt động Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 29/3/2024 chấn chỉnh hoạt động của Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động mỏ đá của Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị 5

Thanh Hóa: Tạm dừng hoạt động mỏ đá của Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị 5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang yêu cầu dừng khai thác mỏ đá vôi ở xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc vì ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân.
Thành lập Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu

Thành lập Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu

Ngày 29/3, Hội Nghề cá thành phố Vũng Tàu được thành lập, tổ chức Đại hội khóa đầu tiên, triển khai chương trình hành động thúc đẩy phát triển nghề cá bền vững.
Yên Bái: Thiệt hại gần 900 triệu đồng do mưa đá

Yên Bái: Thiệt hại gần 900 triệu đồng do mưa đá

Trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xảy ra dông lốc kèm mưa đá gây ngập úng cục bộ, tốc mái nhiều nhà dân… Ước tính thiệt hại khoảng 900 triệu đồng.
Quảng Ninh: Cá heo bất ngờ xuất hiện tại vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Cá heo bất ngờ xuất hiện tại vịnh Hạ Long

Ngày 29/3, trên các trang mạng xã hội lan tỏa hình ảnh và clip ghi lại cảnh một con cá heo đang bơi tại vùng biển vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục

Cẩm nang du học 2024: Điều kiện xét tuyển thẳng, học bổng tại Trường Đại học Melbourne (Australia)

Cẩm nang du học 2024: Điều kiện xét tuyển thẳng, học bổng tại Trường Đại học Melbourne (Australia)

Từ tháng 7/2024, Đại học Melbourne đứng đầu tại Australia sẽ xét tuyển thẳng học sinh từ 23 trường THPT và đại học ở Việt Nam. Vậy điều kiện để ứng tuyển là gì?
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới sẽ có hiệu lực như Quy định mới về tiền lương trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ,...
Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Do ảnh hưởng của mây đối lưu phát triển mạnh đã gây mưa rào và dông, lốc, kèm mưa đá tại các huyện của Hà Giang gây thiệt hại nhiều tài sản.
Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ

Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ 'thẻ vàng' IUU

Đảo Trường Sa tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khai thác thủy sản; nội quy, quy định của đảo, âu tàu, Đồn Biên Phòng 394 Trường Sa cho ngư dân vào neo đậu.
Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Não bộ có thực sự được nâng cao trí nhớ nếu chúng ta uống cà phê hàng ngày? Nghiên cứu của các tổ chức uy tín trên thế giới sẽ cho chúng ta thấy điều này.
“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ nâng niu, che chở và giúp các em học sinh “giữ trọn ước mơ” của mình trong tương lai.
Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 29/3, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là dược liệu có nhiều tác dụng chữa bệnh như ngừa ung thư, tốt cho tiêu hóa...
Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt hiện áp dụng chương trình giảm giá vé tàu tập thể với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách đoàn.
Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024 có chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Theo phương án cải cách tiền lương, từ 1/7/2024, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khoảng 30%.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 29/3/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, đề phòng lốc sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và dông, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...
Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải có giải pháp để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe.
Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Chị Đặng Thị Hạ - nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách người nước ngoài bị ngừng tim khi đang du lịch tại Đà Nẵng.
Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chưa trực tiếp làm việc được với TikToker V.M.L do người này từ chối triệu tập, trốn tránh tiếp nhận thông tin.
Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hai trường THPT chuyên ở Hà Nội là chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Số liệu thống kê cho thấy, số người rút bảo hiểm xã hội một lần thời gian qua chủ yếu là nữ, vậy đâu là nguyên nhân của thực trạng này?
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động