Cung cấp điện cho SEA Games 31: Phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đã nhấn mạnh như vậy tại buổi kiểm tra và làm việc về phương án cung cấp điện cho SEA Games 31 trên địa bàn Hà Nội.
EVNHANOI lên phương án cấp điện cho SEA Games 31 Đảm bảo cấp điện thông suốt và an toàn cho SEA Game 31

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo điện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và bắt đầu thực hiện từ ngày 6/4 đến 23/5, trọng điểm là Sân vận động thể thao Mỹ Đình – nơi tổ chức khai mạc và bế mạc SEA Games 31. Cùng với đó, tại 14 quận huyện cũng có các địa điểm diễn ra hoạt động của đại hội, phục vụ ăn nghỉ của vận động viên và các đoàn khách Quốc tế.

Cung cấp điện cho SEA Games 31: Phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu

Trên cơ sở đó, EVNHANOI đã lập phương án sẵn sàng đảm bảo điện cho 21 địa điểm diễn ra SEA Games 31. Đồng thời, Tổng công ty đã chỉ đạo rà soát các khách sạn – dự kiến là địa điểm ăn nghỉ của các đoàn khách quốc tế để đảm bảo điện.

Tới đây EVNHANOI sẽ tăng cường, kiểm tra giám sát lưới điện, phát hiện tồn tại, nguy cơ để xử lý và tiếp tục phối hợp các đơn vị quản lý các trọng điểm diễn tập, để đảm bảo đủ điện … Dự kiến hoàn thành trước này 6/5 – khi các sự kiện SEA Games 31 bắt đầu diễn ra”- ông Nguyễn Anh Dũng thông tin.

Tại Hà Nội, quận Nam Từ Liêm cũng là nơi diễn ra nhiều nội dung thi đấu nhất của SEA Games 31, bà Lã Thị Thu Yến - Giám đốc Công ty Điện lực Nam Từ Liêm chia sẻ, hiện trên địa bàn quân Nam Từ Liêm có 8 trọng điểm cần đảm bảo điện cho các sự kiện Khai mạc, bế mạc, thi đấu và luyện tập các môn SEA Games 31 đó là: Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; Cung thể thao dưới nước; Trung tâm Hội nghị quốc gia; T13+14 vận động viên cấp cao; T23 vận động viên cấp cao; T25 cung điền kinh; T26 vận động viên cấp cao; Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia.

Để chuẩn bị cho công tác đảm bảo điện phục SEA Games 31 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Công ty Điện lực Nam Từ Liêm đã tiến hành rà soát toàn diện hệ thống lưới điện, đặc biệt là các đường dây và trạm biến áp trực tiếp cấp điện cho các trọng điểm nêu trên” - bà Lã Thị Thu Yến nêu cụ thể.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Nam Từ Liêm cho biết thêm, Công ty cũng bố trí 276 ca trực với 75 cán bộ công nhân viên có tay nghề tốt, ngoài ra Công ty cũng bố trí đội xung kích đi tuần canh gác các vị trí trên toàn bộ địa bàn để ngăn ngừa vi phạm hành lang tuyến cáp , người dân thả diều gần đường dây, không đốt rác gần khu vực trạm điện, cáp ngầm, cột điện tránh sự cố…

 ông Ngô Sơn Hải- Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Ông Ngô Sơn Hải- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Báo về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, ông Ngô Sơn Hải- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, để đảm bảo điện cho sự kiện thể thao lớn này, các phương án đã được chuẩn bị sớm từ đầu tháng 4. Dự báo phụ tải trên toàn quốc 820 triệu Kw/h tăng cao hơn trung bình của phương thức tháng 5. Về công suất Max các đơn dự báo: EVNHANOI ở mức 4.600 MW, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc dự báo 18.800 MW…Đây là mức dự báo cao hơn để đảm bảo công tác an toàn.

Với mức công suất này, EVN đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn có dự phòng, như vậy trong tháng 5 nguồn điện đã được đảm bảo. Tại thời điểm này, các đơn vị tiếp tục tập trung rà soát công tác truyền tải, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục”- ông Ngô Sơn Hải khẳng định.

Nhiệm vụ quan trọng cần phải đặt lên hàng đầu

SEA Games 31 bên cạnh việc truyền tải thông điệp Việt Nam an toàn, hiếu khách, chuộng hòa bình, việc đảm bảo cung cấp điện an toàn cần phải đặt lên hàng đầu, hạn chế thấp nhất các sự cố, nhất là sự cố cháy, nổ, tai nạn do điện…

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương)
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho hay, Cục nhận thấy EVN và các đơn vị liên quan đã có sự chủ động trong công tác chuẩn bị cung cấp điện cho SEA Games 31. Tuy nhiên, do SEA Games 31 diễn ra trong thời gian dài, trong khi khu vực miền Bắc đang chuẩn bị bước vào giai đoạn nắng nóng, tình hình cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện chưa có nhiều cải thiện, miền Bắc chuẩn bị bước vào giai đoạn cuối mùa khô, công suất truyền tải từ miền Nam, miền Trung ra Bắc bị giới hạn. “Vì vậy cần phải có các phương án huy động nguồn linh hoạt và hợp lý, đảm bảo không xảy ra các sự cố lớn gây ảnh hưởng đến đảm bảo cung cấp điện cho SEA Games 31" - Ông Nguyễn Anh Tuấn nêu giải pháp.

Kết luận tại buổi kiểm tra và làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh, để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho sự kiện SEA Games 31 tại Việt Nam, Bộ Công Thương yêu cầu EVN chịu trách nhiệm chính và các đơn vị điện cần coi đây là nhiệm vụ quan trọng đặt lên hàng đầu, hạn chế thấp nhất các sự cố không được phép lơ là, chủ quan mặc dù chúng ta đã chuẩn bị kỹ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu kết luận

Bộ cũng hoan nghênh EVNHANOI đã có chỉ đạo sớm, tập trung chuẩn bị tốt, diễn tập sự cố quan trọng, rà soát thay thế, chủ động phối hợp với các đơn vị chủ quản trước khi SEA Games 31 diễn ra.

Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, yêu cầu EVN đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện nói chung bao gồm cả các Nhà máy điện, trạm 500KV, 220 KV cấp điện trực tiếp cho TP. Hà Nội… Tăng cường công tác kiểm tra các trạm biến áp và đường dây thuộc quyền quản lý vận hành, đặc biệt là các trạm biến áp, đường dây cấp điện trực tiếp cho các địa điểm thi đấu, địa điểm tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, các địa điểm thi đấu, tập luyện, lưu trú và nơi diễn ra các sự kiện thuộc SEA Games 31”- Thứ trưởng lưu ý và nêu rõ: “Nếu như có sự cố thì các phương án xử lý sự cố phải mạch lạc từ truyền tải đến các nhà máy điện và các công ty điện lực không gây hoảng loạn”.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đặng Hoàng An cho rằng, vấn đề về hành lang an toàn phòng chống cháy nổ lưu ý EVN cần tiếp tục rà soát thiết bị, bố trí dự phòng phù hợp khi có sự cố xử lý ngay. “Rà soát, cập nhật dự báo phụ tải theo tình hình thời tiết khu vực, bám sát tình hình thực tế để lập phương thức vận hành chi tiết đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, tin cậy, có dự phòng hợp lý, lưu ý các thời điểm cao điểm do nắng nóng của hệ thống điện miền Bắc. Trong trường hợp cần dự phòng tiết giảm điện thì phải có phương án cụ thể để làm việc với các địa phương”- Thứ trưởng chỉ ra.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần bám sát tình hình cung cấp than của các nhà máy nhiệt điện, đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện than khu vực miền Bắc để có kế hoạch huy động phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với EVNHANOI, cần lập đầu mối thông minh liên lạc trong mọi hoàn cảnh, bất luận tình hình cụ thể ra sao để phản ứng nhanh trong mọi tình huống”- Thứ trưởng giao nhiệm vụ.

Sau khi làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An cùng các đơn vị đã đi kiểm tra thực tế công tác đảm bảo điện cho SEA Games 31 tại Sân vận động Mỹ Đình và Cung điền kinh trong nhà Hà Nội.

Cung cấp điện cho SEA Games 31: Phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu
Cung cấp điện cho SEA Games 31: Phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu
Cung cấp điện cho SEA Games 31: Phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu
Ngày mai (5/5) Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An tiếp tục kiểm tra và làm việc về phương án cung cấp điện cho SEA Games 31) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Lan Anh- Bùi Hùng
Bài viết cùng chủ đề: SEA Games 31

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư chúc mừng.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Kazakhstan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Kazakhstan

Ngày 17/5/2024, tại Kazakhstan, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi gặp gỡ, làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Kazakhstan Aidarbek Saparov.
Khóa họp lần thứ 11 UBLCP Việt Nam-Kazakhstan về hợp tác kinh tế - thương mại

Khóa họp lần thứ 11 UBLCP Việt Nam-Kazakhstan về hợp tác kinh tế - thương mại

Tại Kazakhstan, ngày 17/5 Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Thương mại và Hội nhập Kazakhstan đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 11 UBLCP hai nước.
Chùm ảnh: Khóa họp lần thứ 11 UBLCP Việt Nam - Kazakhstan

Chùm ảnh: Khóa họp lần thứ 11 UBLCP Việt Nam - Kazakhstan

Ngày 17/5/2024, tại Kazakhstan, Khóa họp lần thứ 11 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Kazakhstan về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật đã diễn ra.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan

Trong chuyến công tác tại Kazakhstan, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.
Chùm ảnh: Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Chùm ảnh: Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Tại Kazakhstan, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng các thành viên Đoàn công tác đã tham dự Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan.
Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Tại Kazakhstan, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại và Hội nhập quốc tế Kazakhstan phối hợp tổ chức Tọa đàm Hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam-Kazakhstan.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến, làm việc với Phó Thủ tướng Kazakhstan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến, làm việc với Phó Thủ tướng Kazakhstan

Tại Kazakhstan, nhân dịp Khoá họp lần thứ 11 UBLCP Việt Nam-Kazakhstan, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp kiến, làm việc với Phó Thủ tướng Kazakhstan.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Xây dựng Kazakhstan

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Xây dựng Kazakhstan

Tại Kazakhstan, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc gặp gỡ song phương với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Xây dựng Kazakhstan.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Kazakhstan

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Kazakhstan

Tại trụ sở Chính phủ Kazakhstan, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Cộng hòa Kazakhstan Serik Zhumangarin.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Xây dựng Kazakhstan

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Xây dựng Kazakhstan

Tại Kazakhstan, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc gặp gỡ song phương với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Xây dựng Kazakhstan.
Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Bulgaria

Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Bulgaria

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ hai nước Việt Nam - Bulgaria.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Đảng Phong trào vì Quyền và Tự do Bulgaria

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Đảng Phong trào vì Quyền và Tự do Bulgaria

Tại thủ đô Sofia, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Chủ tịch Đảng Phong trào vì Quyền và Tự do Bulgaria Delyan Slavchev Peevski.
Chùm ảnh: Khoá họp lần thứ 24 UBLCP Việt Nam - Bulgaria về hợp tác kinh tế - thương mại

Chùm ảnh: Khoá họp lần thứ 24 UBLCP Việt Nam - Bulgaria về hợp tác kinh tế - thương mại

Ngày 14/5/2024, tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã tham dự khoá họp lần thứ 24 Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam - Bulgaria.
Chùm ảnh: Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Bulgaria

Chùm ảnh: Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Bulgaria

Ngày 14/5/2024 tại Bulgaria, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương đã tham dự Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Bulgaria.
Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Bulgaria

Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Bulgaria

Ngày 14/5, tại Thủ đô Sofia, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Bộ Công Thương đã tham dự Tọa đàm Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Bulgaria.
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch tăng cường công tác truyền thông chính sách

Bộ Công Thương ban hành kế hoạch tăng cường công tác truyền thông chính sách

Bộ Công Thương mới ban hành Kế hoạch 3163/KH-BCT ngày 13/5/2024 về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev

Trong chuyến công tác tại Bulgaria, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có buổi tiếp kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đổi mới Quốc hội Bulgaria

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đổi mới Quốc hội Bulgaria

Trong chuyến công tác tại Bulgaria, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đổi mới Quốc hội Bulgaria.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria

Trong chuyến công tác tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đến thăm và làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đổi mới Quốc hội Bulgaria

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đổi mới Quốc hội Bulgaria

Ngày 13/5/2024 tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kinh tế và Đối mới Quốc hội Bulgaria.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev

Ngày 13/5/2024 tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc tiếp kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria

Ngày 13/5/2024, tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc gặp gỡ song phương với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria.
Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria

Ngày 13/5/2024, tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc gặp gỡ song phương với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động